Giao tiếp và hợp tác quốc tế với tiếng Tây Ban Nha

Khả năng giao tiếp toàn cầu và ở mọi văn phòng một cách hiệu quả là điều cần thiết trong các môi trường làm việc đa dạng về địa lý và văn hoá ngày nay. Giáo sư thuộc Trường Kinh doanh nói rằng song ngữ chính là câu trả lời. Các công ty cần một chiến lược ngôn ngữ, đặc biệt là nếu họ có bất cứ loại khát vọng toàn cầu nào.

Những lợi ích của việc sử dụng một ngôn ngữ chung trong lĩnh vực kinh doanh là rất lớn: Từ những giao tiếp toàn cầu liền mạch cho tới việc phục vụ các khách hàng quốc tế, Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ kinh doanh toàn cầu hiện nay. Thật vô ích khi tái phát minh bánh xe ngôn ngữ, và hầu hết các doanh nghiệp đều không có động cơ để di chuyển ra khỏi đó, thậm chí nếu họ cần những ngôn ngữ khác khi bán và triển khai các sản phẩm và dịch vụ của họ tại địa phương. 


Não bộ, cũng như bất kỳ loại cơ nào khác, cũng ưa hoạt động, và thực ra là việc thông thạo hai hoặc nhiều ngôn ngữ là một trong những cách tốt nhất giữ cho chúng khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa quá trình thoái hóa, như chứng mất trí. Thực tế, những người biết hai ngôn ngữ, có những triệu chứng đáng lưu ý của bệnh Alzheimer muộn hơn 5 năm so với người biết một ngôn ngữ và chỉ nói một ngôn ngữ. Đây là khoảng thời gian dài hơn đáng kể so với những gì y dược hiện đại làm được. Đáng ngạc nhiên là lợi ích này cũng đáng lưu ý ngay cả với những người mù chữ. Học tiếng Tây Ban Nha cơ bản thôi cũng có thể cải thiện vốn kiến thức cẩu bạn hơn nhiều rồi.

Ngoại ngữ tìm được việc tốt hơn

Biết hai ngôn ngữ thực sự cũng đem lại lợi ích cụ thể và đặc trưng hơn cho những người thường nói hai hoặc nhiều ngôn ngữ ở cấp độ như người bản xứ, và quan trọng là thay đổi ngôn ngữ thường xuyên hơn: Não bộ của người dân New York có gốc là Puerto Rico sử dụng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh trong cuộc sống thường ngày thực sự nhanh nhẹn và lanh lợi hơn những người biết một ngôn ngữ. Một nghiên cứu của nhóm nghiên cứu người Singgapore lớn lên và sử dụng giọng châu Á chính gốc và tiếng Anh thường đi tới cùng một kết luận. Những người biết hai ngôn ngữ thường không thay đổi ngôn ngữ hoặc chỉ sử dụng một ngôn ngữ một cách hạn chế như chỉ ở nhà, cho thấy ít lợi ích hơn rất nhiều.

Các nhà quản lý rất săn đón vì họ được đánh giá là có trang bị tốt hơn để quản lý các dự án toàn cầu, các doanh nghiệp, và các nhóm làm việc đa quốc gia. Điều này tạo ra một vòng lặp phản hồi tích cực, tiếp tục làm vững chắc thêm tầm quan trọng của Tiếng Tây Ban Nha đối với những người muốn làm việc và giao dịch thương mại trên toàn cầu. Học tốt tiếng Tây Ban Nha giao tiếp là tăng cao cơ hội việc làm và thăng tiếng trong sự nghiệp.


Hợp tác quốc tế

Mặc dù Tiếng Tây Ban Nha là một trong sáu ngôn ngữ chính thức tại Liên Hợp Quốc và là một trong hai ngôn ngữ chính thức của NATO-và do vậy có vai trò hết sức quan trọng trong ngoại giao quốc tế nói chung-Liên minh Châu Âu EU đã cung cấp một lời nhắc nhở trần trụi hơn về việc Tiếng Tây Ban Nha đã trở nên quan trọng như thế nào. 

Quốc tế hóa ngôn ngữ

Trong khi quan điểm chính thức của là mọi ngôn ngữ đều bình đẳng Tiếng Tây Ban Nha đã trở nên thông dụng hơn và do đó có giá trị hơn-"mặc dù không chính thức", và đã đẩy Tiếng Pháp, vốn chiếm ưu thế ở lục địa Châu Âu, sang một bên. Nó đã trở thành ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trong ba ngôn ngữ làm việc tại Liên minh Châu Âu, và đã trở  nên không thể thiếu, theo Alison Graves. Hiện nay trên Internet có nhiều tài liệu giúp bạn có thể tự học tiếng Tây Ban Nha tại nhà.

Nhưng sự thống trị của Tiếng Tây Ban Nha trong các vòng tròn ngoại giao lại hầu như không gây tranh cãi hay không phải là vấn đề, và Toà án Hình sự quốc tế (ICC) chỉ là một ví dụ. Thực tế đó là có thật trong các nhánh chính trị: Thực tế rằng Tiếng Tây Ban Nha sẽ là ngôn ngữ làm việc, có nghĩa là các văn bản bằng Tiếng Tây Ban Nha, các chính phủ sử dụng Tiếng Tây Ban Nha, và những người đối thoại bằng ngôn ngữ này dường như có sức ảnh hưởng lớn nhất. Các nhà báo nói Tiếng Tây Ban Nha sẽ có sự tiếp cận tốt nhất, và các thủ tục được sử dụng bởi các tổ chức này sẽ dần thống trị".

Không gian trực tuyến, mặt khác, vẫn đang nghiêng về phía Tiếng Tây Ban Nha, nhưng bằng nhiều cách, nó đại diện nhiều hơn cho sự đa dạng điển hình cho thế giới của chúng ta. Mặc dù Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ nền tảng của các trang web trên toàn thế giới và thống trị từ những ngày đầu của internet,"chỉ có" ước tính 40% nội dung trực tuyến bằng Tiếng Tây Ban hiện nay.

Nhận nhiều cơ hội hơn cho tương lai

Các du học sinh ở Anh Quốc chia sẻ: "Các nền kinh tế nói tiếng Tây Ban Nha đang nổi lên và đang mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Mình nghĩ tiếng Tây Ban Nha sẽ mở ra cho mình nhiều cơ hội và thu nhập cũng cao hơn."

Tại Việt Nam, Tây Ban Nha chưa phải là ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi, nhưng nếu làm việc tại một số ngành đòi hỏi ngoại ngữ riêng biệt như hàng không, du lịch, khách sạn doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, làm việc tại Đại sứ Quán... cơ hội kiếm việc của bạn khá dễ dàng sau khi tốt nghiệp.

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến thứ 3 trên thế giới. Tại Châu Âu, tiếng Tây Ban Nha được ưa chuộng và dùng nhiều chỉ sau tiếng Anh. Số quốc gia sử dụng ngôn ngữ này ngót nghét 58 nước.

Chúng ta đã quen với những tranh luận xung quanh vấn đề nên học tiếng Pháp hay tiếng Anh nhưng thực ra tiếng Tây Ban Nha (Spanish) mới được xem là lựa chọn tối ưu khi bạn có nhu cầu học ngoại ngữ thứ 2. Bên cạnh đó, đây còn là ngôn ngữ được sử dụng trong rất nhiều trường học trên toàn thế giới. Cho dù bạn đi bộ, lái xe hay đi tàu, bạn luôn có thể tải về vài chương trình tiếng Tây Ban Nha để nghe trên đường đến trường hoặc tới nơi làm việc. Nửa giờ mỗi ngày có thể giúp bạn đạt được tiến bộ lớn nếu bạn sử dụng"khoảng thời gian rỗi" này theo một cách hiệu quả.

Theo dõi hiệu suất học ngôn ngữ bằng mục tiêu. Bạn cần đặt ra những yêu cầu và hạn định cho các bài học hoặc các vấn đề khi học một kiến thức mới. Tuân thủ và hoàn thành nó trước thời gian quy định luôn đảm bảo những gì cần thiết để học tập một cách hiệu quả mà không mất quá nhiều giờ cho những việc vô bổ hay lười biếng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét