Du học cấp 3 tại Đức nên hay không

Có nên Du học cấp 3 tại Đức? Câu trả lời là có. Bởi vì khi bạn trở thành một du học sinh tại Đức, bạn có cơ hội phát triển toàn diện bản thân khi được tiếp xúc với nền giáo dục tiên tiến đòi hỏi nhiều kỹ năng như tính độc lập, tính sáng tạo. Qua đó giúp bản thân trở nên tự tin và thành công hơn trong công việc sau này.

>> Xem thêm: Chỉ cần tiếng Anh có thể Du học Đức

Điều kiện bắt buộc khi muốn du học phổ thông tại Đức

Đi học ở nước ngoài là một thách thức lớn đối với các học sinh vì tại đây họ sẽ tiếp xúc với một hệ thống giáo dụng hoàn toàn mới nhưng một khi đã có sự quyết tâm không gì là không. Cần chú ý, khi muốn du học phổ thông tại Đức cần phải thỏa mãn các điều kiện sau:

- Học sinh đã hoàn thành xong chương trình THCS.

- Học sinh có học lực trên trung bình (chú trọng các môn tự nhiên) và đạt hạnh kiểm tốt.

- Đã học tiếng Anh ở chương trình phổ thông, đặc biệt ưu tiên các học sinh đang học tiếng Đức.

- Đảm bảo tài chính cho quá trình du học.

- Trình độ tiếng Đức: không bắt buộc nhưng nên biết cơ bản, học sinh có thể học tiếng Đức tại Đức


Du học sinh cấp 3 tại Đức

Ngoài ra còn cần một số chứng chỉ như APS, TestAS, bằng B1 tiếng Đức nếu theo học khóa giảng dạy bằng tiếng Đức, Chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL nếu bạn du học Đức bằng tiếng Anh

Lợi thế khi du học phổ thông Đức

Sau khi tốt nghiệp THPT tại Đức (nhận Abitiur), lợi thế lớn nhất của du học sinh là được toàn quyền quyết định việc lựa chọn trường cũng như ngành học đại học tại Đức.

Ngoài ra còn được những lợi thế sau:

- Được đào tạo chuyên sâu ngay từ khi mới nhập học.

- Được nhận bằng chứng nhận quốc tế sau khi hoàn thành khóa học.

- Được tìm hiểu văn hóa bản xứ của Đức.

- Học tập trong môi trường đa ngôn ngữ.

Nhưng không phải trường nào cũng nhận sinh viên quốc tế nên cần chủ ý để lực chọn những trường học phù hợp tại một số địa điểm như:

- Bang Baden-Wuerttemberg: Heimschule Kloster Wald (Chỉ dành cho nữ), Kurpfalz-Internat, Schloss-Schule Kirchberg, Schule Schloss Salem, Urspringschule, Zinzendorfschulen.

- Bang Bavaria: Christian-von-Bomhard-Schule, Gymnasium Lindenberg, Gymnasium mit Internat Hohenschwangau, Landheim Schondorf, Max-Rill-Schule Schloss Reichersbeuern, Schule Schloss Stein.

- Bang Hesse: Hermann-Lietz-Schule Schloss Bieberstein, Hermann-Lietz-Schule Schloss Hohenwehrda.


Danh sách các trường nhận sinh viên quốc tế tại Đức

- Bang Lower Saxony: Burberg Gymnasium, Evangelisches Internat Dassel, Landschulheim am Solling, Pädagogium bad sachsa, Schule Marienau.

- Bang Mecklenburg-Western Pomerania: Internatsgymnasium Schloss Torgelow.

- Bang North Rhine-Westphalia: Collegium Johanneum Schloss Loburg, Institut Schloss Wittgenstein, Internat SchlossBuldern, Krüger internat und Schulen, Landschulheim Schloss Heessen, Theodor-Fliedner-Internat.

- Bang Schleswig-Holstein: Stiftung Louisenlund.

- Bang Sachen: DIS Dresden Internation School (ngoại trú).

- Bang German Preparation: Humboldt-Institut Bad Schussenried, Humboldt-Institut Lindenberg.

Khi đến đức du học, học sinh có cơ hội phát triển toàn diện về kiến thức cũng như kỹ năng. Trong quá trình học tập của học sinh sẽ luôn được giám sát chặt chẽ thông qua các hoạt động như (kiểm tra bài tập về nhà; các bài kiểm tra theo tuần; kiểm tra trình độ theo chương trình học nội bộ; các báo cáo thường xuyên) điều này đảm bảo chắc chắn học sinh sẽ hiểu và nắm vững nền tảng kiến thức.

>> Xem thêm: Học ngoại ngữ cho người mới bắt đầu


Trại hè khi du học cấp 3 tại Đức

Được hưởng các dịch vụ chăm sóc  học sinh tại Đức như:

- Đưa đón học sinh tại sân bay

- Học sinh được ăn ở, sinh hoạt tại kí túc xá đầy đủ tiện nghi của nhà trường.

- Được cán bộ của trường quản lý, chăm sóc 24/24h, kể cả các dịp nghỉ lễ (các con cũng có thể về chơi với gia đình người thân nếu được phụ huynh đồng ý).

- Được thụ hưởng nền giáo dục chuẩn mực của Đức, tại đây các giáo viên tận tình giảng dạy và hướng dẫn, chỉ bảo chu đáo không chỉ các vấn đề liên quan đến học tập mà tất cả mọi vấn đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày.

- Được thỏa mãn vui chơi, giải trí khi tham gia các kì dã ngoại trong nước Đức và quốc tế.

- Tham gia nhiều loại hoạt động ngoại khóa khác nhau để phát triển toàn diện bản thân (thể dục, âm nhạc, hội họa)

- Và được hưởng dịch vụ bảo hiểm trọn gói.

Tổng chi phí gồm học phí, ăn ở, bảo hiểm y tế trọn gói: 20.490 Euro/năm + 1.390,00 € tiền đặt cọc (sẽ được lấy lại khi ra trường) + 55€ phí ghi danh nhập học (chỉ tính 1 lần).

Hệ thống giáo dục tại Đức

Hệ thống đào tạo tại Đức rất da dạng, các chuyên môn yêu cầu thực tế sẽ chỉ giảng dạy cho sinh viên đại học như  chuyên ngành trong các lĩnh vực như kinh doanh, pháp luật, kỹ thuật,.. nhưng những chuyên môn khác có mức độ phổ thông thấp hơn như ngôn ngữ, địa lý, lịch sử, khoa học xã hội, sinh học, vật lý, âm nhạc, mỹ thuật,.. có thế được đào tạo tùy vào nhữn trường khác nhau sẽ có những chính sách khác nhau. Một số môn bắt buộc phải học là các môn chính như tiếng Đức, tiếng Anh, toán, ngoại ngữ thứ hai, một môn khoa học tự nhiên thứ hai, khoa học xã hội,..


Hệ thống giáo dục tại Đức

Chương trình học tập:

- Nhập học vào tháng 8.

- Tùy vào kiến thức tiếng Đức hiện tại, học sinh sẽ được học thêm 1 năm hoặc một kỳ phù hợp.

- Cũng giống tại Việt Nam, THPT tại Đức cũng được đào tạo trong 3 năm.

- Sau khi tốt nghiệp THPT tại Đức sẽ được vào thẳng đại học.

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký nội trú tại đức

- Đơn đăng ký nhập học (dưới dạng PDF): Gồm các thông tin như thông tin phụ huynh, thông tin học sinh,..

- Bảng điểm được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Đức trong 2 năm gần nhất.

- Bản photo hộ chiếu

- Thư giới thiệu của giáo viên được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức.

- Thư tự giới thiệu về bản thân

- ….

Du học phổ thông tại đại học Fortis Akademie

Học viện Fortis kết hợp cùng TRABI xây dựng chương trình du học phổ thông dành cho học sinh tại Việt Nam. Đối tượng tham gia là các học sinh đang theo học Trung học phổ thông tại Việt Nam. Đây là cơ hôi lý tưởng để các học sinh đạt được giấc mơ du học tại vương quốc Bia – một quốc gia có nền giáo dục hiện đại và an sinh xã hội tốt. Khi tham gia chương trình, học viên sẽ được hưởng những quyền lợi:

- Tư vấn tận tình về chương trình cũng như được định hướng về các chương trình học Đại học sau này.

- Được đào tạo, bổ trợ nâng cao khả năng tiếng Đức, dạy cùng giáo viên người Việt và người Đức có chuyên môn và kĩ năng sư phạm.

- Được trải nghiệm văn hóa Đức ngay tại Việt Nam, làm quen và tạo tiền đề cho việc hòa nhập tại Đức sau này

- Tham gia học lại lớp 11 và lớp 12 tại Đức, sau khi tốt nghiệp phổ thông được lấy bằng Abitur, sau đó vào học tại các trường Đại học tại Đức như công dân Đức, không cần qua thẩm tra APS hay dự bị Đại học.

- Học viên khi tham gia khóa học sẽ được học tập và sinh sống trong một môi trường quốc tế, có sự trợ giúp tận tình riêng của giáo viên bản địa, được đóng bảo hiểm đầy đủ và được tham gia các khóa dã ngoại.

Du học trung học phổ thông tại Đức là cơ hội để phát triển bản thân về mọi mặt tạo tiền đề để có một tương lai tươi sáng sau này. Khi tham gia khóa du học này bạn sẽ được định hướng tốt về hướng ngành nghề sau này đồng thời trau dồi vốn tiếng Đức từ sớm. Tóm lại, khi tham gia du học hè tại Đức sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho học sinh, sinh viên.

Share on Google Plus

About KhanhHoa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

2 nhận xét: