Học tiếng Tây Ban Nha đơn giản đến không ngờ

Nên lưu ý rằng muốn học tiếng Tây Ban Nha nhanh không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp. Khi giao tiếp, bạn lựa chọn từ vựng, linh hoạt khi sử dụng cấu trúc câu kết hợp chúng để biểu đạt ý kiến của mình theo cách tự nhiên giống như người bản xứ. Cách học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả là sử dụng đúng phương pháp. Đáng tiếc là hiện nay, rất nhiều người vẫn bị áp đặt theo cách dạy và học truyền thống quá chú trọng vào ngữ pháp mà ít thực hành, trò chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha.

Tiếng Tây Ban Nha được sử dụng bởi 350 triệu người trên toàn thế giới như ngôn ngữ thứ nhất, và 70 triệu người như ngôn ngữ thứ hai.

Đây là ngôn ngữ chính của Tây Ban Nha và cũng được sử dụng như ngôn ngữ thứ nhất trên hầu hết các quốc gia ở Nam và Trung Mỹ (trừ Bra-xin), Bắc Mỹ, và một vài quốc gia khác trên thế giới.

Vâng, thật vậy. Bạn đã từng nghe tới điều này, nhưng đó là sự thật-sự giao tiếp là rất quan trọng, và đặc biệt là trong những mối quan hệ mà Tiếng Tây Ban Nha không phải là ngôn ngữ đầu tiên. Sau cùng, những hiểu lầm có thể xảy ra nhanh chóng (xem mục 2), và có thể thảo luận về những điều đó một cách cởi mở là điều rất quan trọng. 


Rào cản ngôn ngữ cũng có nghĩa là những nỗi bất bình vẫn chưa được giải quyết, bởi lẽ việc tranh luận bằng tiếng Tây Ban Nha có thể là quá mệt mỏi. Hãy nỗ lực thêm nữa và thảo luận một cách cởi mở bất kỳ vấn đề gì có thể xảy ra giữa hai bạn, như vậy mọi thứ về sau sẽ không trở nên quá phức tạp.

Tiếng Tây Ban Nha trên thế giới

Dễ học

Tiếng Tây Ban Nha tương đối dễ học. Phần phát âm cần phải luyện tập nhưng lại có quy tắc ở chỗ, nếu đã biết phát âm một âm nhất định nào đó, quy tắc đó sẽ được áp dụng nhất quán trong các từ khác. Nếu bạn biết các ngôn ngữ khác thuộc họ Rô-măng như tiếng Pháp, tiếng Ý hoặc tiếng Bồ Đào Nha thì rõ ràng bạn có lợi thế vì rất nhiều từ vựng giống tiếng Anh.

Một đặc điểm nổi bật của thứ tiếng này là từ được viết y như cách đọc. Phát âm tiếng Tây Ban Nha cũng tương đối dơn giản. Về ngữ pháp, nó cũng có ít từ cũng như cấu trúc bất quy tắc hơn so với các tiếng Latinh khác.

Tiếng Tây Ban Nha còn được coi như ngôn ngữ thứ hai của các nước nói Tiếng Tây Ban Nha bởi nó mang tính chất toàn cầu, là thứ tiếng chính thức trên 3 lục địa. Theo nghiên cứu của tờ Telegraph, 37% nhà tuyển dụng cho rằng tiếng Tây Ban Nha là thứ tiếng rất có ích để học.

Tập diễn đạt tất cả mọi thứ bằng Tiếng Tây Ban Nha

Để rèn luyện khả năng diễn đạt lưu loát và chính xác Tiếng Tây Ban Nha bạn có thể tập bằng một cách vô cùng đơn giản đến nỗi bạn cũng không thể ngờ. Mỗi ngày bạn có thể viết nhật ký hoạt động của bạn một ngày đầu tiên, bạn có thể viết vài câu ngắn sau đó tập dần dần viết nhiều câu dài hơn một chút và dần dần sẽ tập thành một thói quen tốt trong việc diễn đạt lưu loát. Có thể lúc đầu bạn viết sai nhiều, bạn sẽ nhờ giáo viên hoặc những người giỏi Tiếng Tây Ban Nha sửa. Dần dần bạn sẽ diễn đạt lưu loát và chính xác thôi.

Tập suy nghĩ bằng Tiếng Tây Ban Nha

Thường mọi người có một thói quen rất không tốt, đó là khi ai hỏi gì bằng Tiếng Tây Ban Nha bạn sẽ dịch câu hỏi đó ra tiếng việt, sau đó lại suy nghĩ bằng tiếng việt câu trả lời xong lại trả dịch sang Tiếng Tây Ban Nha. 

Suy nghĩ bằng tiếng Tây Ban Nha

Với các bước suy nghĩ như vậy đã làm giảm sự giao tiếp lưu loát của bạn. Cho nên để hạn chế vấn đề trên bạn nên tập suy nghĩ tất cả bằng Tiếng Tây Ban Nha để tạo một thói quen tốt phản xạ bằng Tiếng Tây Ban Nha không còn dịch từ các từ tiếng Việt sang nữa.

Hát mỗi ngày bằng Tiếng Tây Ban Nha

Học Tiếng Tây Ban Nha thông qua các bài hát, bạn có thể nghêu ngao hát đi hát lại một bài hát Tiếng Tây Ban Nha nào đó bạn thích, việc vừa học vừa chơi này giúp bạn có thể tiếp thu một cách dễ dàng nhất các cụm từ anh ngữ, và vô tình khi cần sử dụng thì sử dụng cực kỳ lưu loát và chính xác.

Tổ chức các nhóm cùng học Tiếng Tây Ban Nha mỗi tuần

Hàng tuần bạn có thể tụ họp nhóm với một chủ đề trao đổi bằng Tiếng Tây Ban Nha, tại đây bạn có thể đưa ra ý kiến quan điểm của mình, diễn đạt bằng Tiếng Tây Ban Nha để gia tăng kỹ năng nghe và nói.

Phát âm 

Để giao tiếp được Tiếng Tây Ban Nha, bí quyết là bạn phải nghe được người bản xứ nói gì. Nếu bạn có lượng lớn kiến thức từ vựng nhưng bạn không biết cách phát âm chuẩn những từ vựng này thì khi người bản xứ nói chuyện, bạn cũng không thể hiểu được người bản xứ đang đến vấn đề gì. 


Hãy luyện tập phát âm Tiếng Tây Ban Nha thật chuẩn vì đó là mấu chốt của việc nghe nói Tiếng Tây Ban Nha thành thạo. 

Bí quyết học phát âm là hãy tập trung luyện tập phát âm Tiếng Tây Ban Nha bằng cách nói theo nhân vật trong phim. Lời thoại nhân vật trong phim là công cụ để bạn luyện tập phát âm dễ dàng nhất. Hãy cố gắng bắt chước nói theo càng giống càng tốt. Sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả khác biệt từ bí quyết học Tiếng Tây Ban Nha này 

Du lịch Tây Ban Nha để học

Ngữ pháp cơ bản 

Đối với những người mới học Tiếng Tây Ban Nha hay những người mất căn bản, ngữ pháp là điều quan trọng không kém trong việc giao tiếp Tiếng Tây Ban Nha. Thường chúng ta nghe nói rằng để giao tiếp Tiếng Tây Ban Nha thành thạo thì bạn không cần phải học ngữ pháp. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, nếu bạn không biết cấu trúc ngữ pháp , bạn sẽ không biết cách vận hành một ngôn ngữ, bạn sẽ nói Tiếng Tây Ban Nha như kiểu tiếng bồi vậy. 

Tuy nhiên, điều quan trọng bạn phải nhớ rằng là chỉ học ngữ pháp cơ bản, tức là ngữ pháp thường dùng cho văn phong nói. Các cấu trúc thì cơ bản , các cấu trúc câu ghép, các idiom cơ bản, cách đặt câu hỏi ,trả lời… Hãy tận dụng nguồn tài liệu trong phim để xác định những cấu trúc ngữ pháp nào là quan trọng đối với việc học giao tiếp. 

Phản xạ nói 

Hãy tập phản xạ dịch các câu thoại tiếng việt trong phim hằng ngày để có được phản xạ nói Tiếng Tây Ban Nha nhanh nhất. Sau một thời gian bạn sẽ kiểm tra thấy được hiệu quả rõ rệt từ bí quyết học Tiếng Tây Ban Nha này

Một khi đã thành thạo các yếu tố trên. Điều còn lại để bạn có thể nói chuyện thành thạo Tiếng Tây Ban Nha đó là phản xạ nói. Bạn phải thực hành nói thường xuyên để có được phản xạ nhanh nhất. Nếu không luyện tập nói thường xuyên , bạn sẽ gặp tình trạng phải suy nghĩ từ tiếng việt sang câu Tiếng Tây Ban Nha sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc giao tiếp. 

Vì vậy, hãy cố gắng thực hành nhiều nhất có thể và luôn cố gắng phát ra tiếng ở âm lượng đàm thoại bình thường. Khi nói, bạn đừng sợ mắc lỗi, khi bạn sẽ mắc những lỗi nhỏ khi nói tiếng Tây Ban Nha với người nước ngoài, họ sẽ giúp bạn khắc phục nó, quan trọng là những kinh nghiệm học được sau khi mắc lỗi.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét