Luật Du Học Đức

1. TRÌNH ĐỘ TIẾNG ĐỨC
Ngôn ngữ giảng dạy trong trường bằng tiếng Đức, tuy nhiên có một số môn thuộc về khoa học ứng dụng yêu cầu trình độ tiếng Anh, vì vậy khi nhập học đối với những khoa này yêu cầu học sinh phải có 550 TOFEL (không chấp nhận điểm IELTS) Có chứng chỉ chứng nhận đã học 400 tiết tiếng Đức, hoặc một vài chứng chỉ khác tương đương do viện Goethe cấp, hay có bằng DSH (với bằng này, khả năng tiếng Đức của bạn đã đủ để vào học tại một trường Đại học của Đức). Khả năng tiếng Đức của bạn phải đủ để nghe hiểu và trả lời các câu hỏi của nhân viên xét đơn visa trong quá trình phỏng vấn. Bạn có thể học một khoá tiếng Đức tại trường đại học Đức hoặc một trung tâm dạy tiếng Đức tại Đức (Nếu chưa có bằng DSH). Kỳ nhập học tại Đức: tháng 4 và tháng 10 cho các khoá dự bị, đại học và cao học. Hạn nộp hồ sơ xin học cho trường : 15/1 cho kỳ nhập học tháng 4 (kỳ mùa hè) và 15/7 cho kỳ nhập học tháng 10 (kỳ mùa đông)

2. HỌC ĐẠI HỌC (không mất học phí nếu đăng ký học trường công lập nhưng có thể thay đổi theo luật)
 
Có bằng DSH (nếu chưa có phải đăng ký học một khoá tiếng Đức tại Đức)
Chứng chỉ 400 tiết tiếng Đức tại Việt Nam
Giấy báo điểm trúng tuyển đại học tại Việt Nam và có bảng điểm của kỳ 1 năm thứ nhất Đại Học tại Việt Nam hoặc một nước khác
Tốt nghiệp một khoá dự bị tại trường đại học Đức mà bạn đăng ký

3. HỌC SAU ĐẠI HỌC (không mất học phí nếu đăng ký học trường công lập nhưng có thể thay đổi theo luật)
 
Có bằng DSH (Nếu chưa có phải đăng ký học một khoá tiếng Đức tại Đức)
Chứng chỉ IELTS, TOEFLE đủ điểm theo yêu cầu của từng trường
Bằng tốt nghiệp đại học tại Việt Nam + Bảng điểm
Thư giới thiệu của giám đốc cơ quan đang công tác hoặc của giáo sư giảng dạy tại trường đại học

4. HỒ SƠ XIN VISA:
 
4.1 Giấy tờ chung:
Hộ chiếu phổ thông hợp lệ (đã được người đi ký tên) + 03 bản copy
Người đặt đơn xin Visa phải trực tiếp đến nộp hồ sơ tại văn phòng của Đại Sứ Quán.
Đơn xin cấp thị thực(3 bản, được khai bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh)
08 ảnh màu 4 x 6 (ảnh hộ chiếu, nền trắng, ghi rõ tên ngày tháng năm sinh vào mặt sau ảnh)
Bản tóm tắt quá trình công tác và học tập từ khi tốt nghiệp phổ thông trung học (Cần ghi rõ cả thời gian sinh viên không đi học và đi làm).

4.2 Chi phí cho thời gian cư trú tại Đức:

· Du học tự túc: Cần giấy chứng nhận có tài khoản tại một ngân hang Đức với số tiền tối thiểu là: 7.020 Eu, đây phải là tài khoản giới hạn để mội tháng chỉ được rút tối đa:585Eu cho chi phí sinh hoạt. Sinh viên muốn học tiếng và học đại học tại Berlin thì phải có trong tài khoản: 15.600EU (Theo luật tài trợ đào tạo tại liên bang-mức tài trợ cao nhất tại Berlin.
· Được bà con họ hàng hoặc người quen tại Đức bảo lãnh:
§ Giấy cam kết và bảo lãnh của người bảo lãnh bên Đức do Sở Ngoại kiều nơi người bảo lãnh sống, cấp, cam kết chịu tất cả phí tổn cho người đặt đơn trong suốt thời gian du học.
§ Giấy cam kết có hai loại: Theo mẫu thống nhất toàn liên bang và được sở ngoại kiều xác minh về khả
§ Hoặc: giấy cam kết không theo mẫu có chứng thực chữ ký, chứng nhận mức thu nhập (của 3 tháng gần nhất) và hợp đồng thuê nhà của người bảo lãnh.
năng tài chính

4.3 Chứng minh mục đích đặt đơn xin đi học:

Phòng bảo lãnh lưu y rằng: Chỉ với bằng tốt nghiệp phổ thông trung học Việt Nam, thí sinh không đủ điều kiện để được nhận vào học tại Đức, bởi vì bằng này không được phía Đức công nhận. Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học tại Việt Nam chỉ được đánh giá tương đương với bằng tốt nghiệp phổ thông trung học cơ sở tại Đức (Realschulabschluss).

4.3.1 Điều kiện được phép tham gia khoá học dự bị đại học (StudienKolleg):

§ Sinh viên phải học xong ít nhất một học kỳtại một trường đại học được công nhận. Sinh viên các trường cao đẳng, sinh viên học tại chức hoặc học viên các chương trình đào tạo nghề của các trường đại học không có đủ điều kiện này.
§ Chứng chỉ tiếng Đức tối thiểu 400 tiết
§ Chứng nhận đăng ký khoá học tiếng Đức bổ sung trước khi vào khoá dự bị đại học kèo theo chứng nhận đã trả tiền cho khoá tiếng.
§ Giấy báo nhập học có điều kiện thông báo về việc nhận vào học khoá dự bị đại học cho ngành đã đăng ký tại 1 trường đai học hoặc cao đăng của Đức.
§ Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học với chứng nhận điểm thi tốt nghiệp.
§ Giấy báo trúng tuyển vào một trường đại học được công nhận tại Việt nam
§ Chứng nhận đã học xong một học kỳ tại một trường đại học được công nhận tại Việt nam.

4.3.2 Đi
ều kiện được phép tham gia học thẳng khoá đại học tại Đức:
§ Chứng chỉ 400 tiết tiếng Đức
§ Chứng nhận đăng ký khoá tiếng Đức bổ sung trước khi vào học đại học và kèm theo chứng nhận đã trảọc phí cho khoá học này.
§ Giấy báo nhập học có điều kiện thông báo về việc được nhận vào ngành học đã đăng ký tại một trường đại học hoặc cao đẳng tại Đức.
§ Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học tại Việt nam với chứng nhận điểm thi tốt nghiệp.
§ Giấy báo trúng tuyển vào một trường đại học được công nhận tại Việt nam
§ Chứng nhận đã học xong ba học kỳ tại một trường đại học được công nhận tại Việt Nam.

4.3.3 Điều kiện được phép tham gia học Cao học (học bằng tiếng Anh):
§ Nộp bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm đại học tại một trường đại học công nhận.
§ Chứng nhận đủ điểm tiếng Anh vào nhập học.

Chú ý: T
ất cả hồ sơ nộp bản sao công chứng và 2 bản photo, tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, đại sứ quán có thể yêu cầu nộp thêm các giấy tờ khác. Chi tiết các quy định xin Visa có thể thao khảo Website: www.hanoi.diplo.de, hoặc viết thư trao đổi trực tiếp với nhân viên lãnh sự theo địa chỉ thư: germanemb.hanoi@fpt.vn (thư trả lời của đại sứ quán bằng tiếng Đức)

5. Th
ời gian xin cấp Visa:
Hồ sơ đầy đủ các giấy tờ cần thiết phải nộp vào đại sứ quán chậm nhất hai tháng trước ngày dự kiến xuất cảnh, bởi các cơ quan chức năng tại Đức cúng tham gia vào việc xét hồ sơ.

6. Lệ phí Visa: 30Eu (thanh toán bằng USD), khi nộp hồ sơ tại đại sứ quán sinh viên phải nộp toàn bộ số lệ phí quy định. Không trả lại lệ phí ngay cả trong trường hợp bị từ chối Visa.

Các trung tâm dạy tiếng Đức

H
ọc Viện DID (tại Berlin, Frankfurt, Munich), Horizonte(Regensburg-Bayern), Kapito(Bayern), Viện Goethe( Bonn, Dresden, Munich…), Partner Group( có trên 120 cơ sở tại các thành phố của Đức)…



Phương Nam Education
Phone: 0938 120 900 - 09 06 07 85 25 Herr. Trung
Cơ Sở 1: 65/18 Trần Văn Dư, P 13, Q. Tân Bình
Cơ Sở 2: 29/3A, Ấp Thống Nhất 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Tp. HCM

Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét