Điều Kiện Cơ Bản Để Du Học Đức & APS

Bộ phận Kiểm tra Học vấn
Akademische Prüfstelle 'APS'
tại Đại sứ quán Đức Hà Nội

Những Điều kiện cơ bản để được nhập học vào một trường Đại học hoặc một khóa Dự bị Đại học tại Đức: (theo các quy định mới ngày 15.03.2009)

1.   Bạn đã trúng tuyển kỳ thi Quốc gia vào Đại học, tối thiểu hệ 4 năm chính quy, tại một trường Đại học được công nhận của Việt Nam, với điểm đỗ tối thiểu 15 điểm (không nhân hệ số, không có môn dưới 4 điểm: điểm 3,75 sẽ bị loại).
hoặc
Bạn đã tốt nghiệp Cử nhân Cao đẳng tại một trường Đại học hay Cao đẳng được công nhận.
Như vậy bạn hoàn toàn có thể nộp đơn đăng ký tham dự khóa học Dự bị Đại học tại Đức.
(Chương trình đào tạo của khóa Dự bị Đại học được định hướng theo chuyên ngành phù hợp, trong khoảng 1 năm và kết thúc là bài thi đánh giá chất lượng tương đương. Kết quả bài thi này là điều kiện vào học học kỳ một tại một trường Đại học của Đức theo chuyên ngành mà Bạn đã chọn ở Việt Nam).
2.   Bạn đã kết thúc ít nhất 4 học kỳ thuộc hệ chính quy 4 năm trở lên tại một trường đại học được công nhận,
hoặc
Bạn đã tốt nghiệp Cử nhân Cao đẳng tại một trường Đại học hay Cao đẳng và đã trúng tuyển kỳ thi chuyển hệ Đại học - tối thiểu hệ 4 năm trở lên và được nhận vào học tiếp học kỳ 5 tại trường Đại học này
Như vậy bạn hoàn toàn có đủ điều kiện nộp đơn đăng ký vào học học kỳ một tại một trường Đại học của Đức theo chuyên ngành mà Bạn đã chọn ở Việt Nam.
3.   Bạn đã tốt nghiệp Đại học, tối thiểu hệ 4 năm (cử nhân, kỹ sư) trở lên tại một trường đại học được công nhận của Việt nam
Như vậy bạn hoàn toàn có thể nộp đơn đăng ký xin học lại Đại học các chuyên ngành khác tại một trường Đại học Tổng hợp/Đại học kỹ thuật hoặc Đại học khoa học ứng dụng của Đức hoặc nộp đơn đăng ký học tiếp Cao học/Thạc sỹ.

Con đường đến học Đại học tại Đức
Bạn cần có:
- Thị thực của ĐSQ hoặc TLSQ Đức
- Giấy gọi nhập học vào Đại học hoặc Dự bị Đại học
Bạn cần thực hiện những bước sau:
1. Trước tiên Bạn cần phải nộp tất cả các giấy tờ liên quan đến quá trình học tập của Bạn cho bộ phận kiểm tra học vấn - APS - tại Đại sứ quán Đức Hà Nội. Sứ quán Đức sẽ tiếp nhận đơn xin học của tất cả sinh viên Việt Nam.
2. APS sẽ thẩm định hồ sơ xin học của Bạn, trên cơ sở đối chiếu với các điều kiện cơ bản xin nhập học vào các trường Đại học của Đức.
3. APS sẽ mời Bạn đến phỏng vấn (khoảng 20-30 phút). Trong buổi phỏng vấn, Bạn sẽ trình bày ngắn gọn bằng tiếng Đức hoặc bằng tiếng Anh về quá trình học tập của mình và những dự kiến khi Bạn đến Đức để học tập. Phỏng vấn sẽ được các chuyên gia tuyển sinh Đức thực hiện, họ là những người nắm vững chương trình giảng dạy và các qui chế học tập đang được thực hiện tại Việt Nam.
4. Sau khi kiểm tra, APS sẽ cấp chứng chỉ cho Bạn. Với chứng chỉ này, Bạn có thể nộp hồ sơ xin học tại các trường Đại học Đức. Cùng với những giấy tờ khác, giấy chứng chỉ của APS là một trong những điều kiện bắt buộc để các trường Đại học Đức chấp nhận đơn xin học của Bạn.
5. Bạn nhận được giấy gọi nhập học của một trường Đại học Đức, Bạn chuẩn bị xin thị thực (Visa) để đến học tập tại Đức. Bên cạnh những giấy tờ cần thiết khác, Bạn chỉ cần nộp cho phòng Lãnh sự của SQ Đức hoặc Tổng Lãnh sự giấy gọi nhập học và chứng chỉ của APS.
Quá trình xem xét cấp thị thực sẽ kéo dài khoảng 4 tuần.
Tại APS Bạn sẽ nhận được Thông tin chi tiết hơn.

Chuẩn bị Phỏng vấn tại bộ phận APS: 
- Bạn cần phải học tốt tiếng Đức hoặc tiếng Anh. Bạn cần có vốn ngoại ngữ nhất định (trình độ sơ cấp tiếng Đức loại giỏi hoặc TOEFL 500), song không nhất thiết phải nói lưu loát.
- Bạn hãy nhớ lại nội dung các môn học Bạn đã từng được học ở cấp 3 và trong trường Đại học. Bạn đã học những gì và mục đích của nó. Bạn không cần phải biết thêm những nội dung chuyên môn chưa học.
- Các chuyên gia trong Hội đồng phỏng vấn rất kiên nhẫn và sẽ dành thời gian để trao đổi với Bạn.
Chú ý:
Đừng sợ! Đừng mất bình tĩnh!
Hầu hết sinh viên đều có thể vượt qua buổi phỏng vấn của APS một cách tốt đẹp, thành công và nhận được chứng chỉ.

Chúng tôi chúc Bạn thành công tốt đẹp!

Theo DAAD



Phương Nam Education
Phone: 0938 120 900 - 09 06 07 85 25 Herr. Trung
Hoặc e_mai: germancenter3000@yahoo.com
Cơ Sở 1: 65/18 Trần Văn Dư, P 13, Q. Tân Bình
Cơ Sở 2: 29/3A, Ấp Thống Nhất 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Tp. HCM

Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét