Hệ thống đào tạo nghề kép tại Đức bạn đã biết chưa?

(Kinh nghiệm du học Đức) – Hệ thống đào tạo nghề kép tại Đức đóng góp rất lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Đức. Hệ thống đào tạo nghề kép là một nền giáo dục song song giữa việc học tập trên trường và học nghề trong môi trường thực tế tại một doanh nghiệp.

Lợi ích khi học nghề kép tại Đức

Chương trình đào tạo nghề kép này đảm bảo cho học viên có thể tích lũy đầy đủ về kiến thức lý thuyết qua các tiết học ở trường dạy nghề và các kỹ năng về thực hành thông qua các buổi thực hành thực tiễn tại các xưởng nghề.

Tư Vấn du học Đức
Tư Vấn du học Đức

Việc hợp tác giữa các cơ sở đào tạo nghề và các xí nghiệp sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên môn và áp dụng những kiến thức này vào thực tế và thông qua việc thực hành. Nhưng bạn cũng cần phải học tiếng Đức cấp tốc để có thể kịp bổ sung hồ sơ xin Visa du học Đức bạn nhé.

Đào tạo nghề kép tại Đức

Để được học chương trình học nghề kép khi du học Đức thì học viên phải ký một hợp đồng với một doanh nghiệp. Trong quá trình học thì học viên sẽ được học chương trình lý thuyết nghề tại trường dạy nghề và học chương trình thực hành tại các xưởng nghề. Hơn nữa, ở nhiều nơi thì học sinh cũng có thể thi lấy chứng chỉ nghề này tại các trường học nghề.

Trong những năm gần đây, ở một vài ngành nghề và khu vực thì tại các vị trí đào tạo thường không có đủ học viên tham gia. Rất nhiều các công ty của Đức bị rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực có chuyên môn trầm trọng. Không chỉ có những công dân châu Âu mà còn có rất nhiều thanh niên và người trưởng thành đến từ các quốc gia khác trên khắp thế giới. Cơ bản đến đây học viên sẽ được lựa chọn và được đào tạo những ngành nghề có nhu cầu cao ở Đức.

Học viên sẽ được học chương trình học nghề này trong vòng 3 năm. Sau khi học xong 3 năm sinh viên sẽ tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ nghề. Học viên có thể ở lại Đức làm việc bởi mức lương của lao động có tay nghề cao rất cao. Khi đó thì chỉ cần xin gia hạn visa là được, nhưng nếu muốn định cư luôn tại Đức thì cũng có cơ hội.

Nhưng để có thể học nghề tại Đức bạn cần phải học tiếng Đức cấp tốc B1 để xin Visa du học Đức, vì Visa yêu cầu bạn phải có tiếng Đức tối thiểu B1

Du học Đức ngành Điều dưỡng
Du học Đức ngành Điều dưỡng

Nếu học viên đạt được trình độ làm thở cả thì còn có cơ hội đi học tại các trường đại học chuyên ngành và các trường đại học tổng hợp để được đào tạo thành kỹ sư có tay nghề cao. Sau khi học xong, bạn sẽ được rất nhiều các công ty, doanh nghiệp hay xí nghiệp săn đón và sẽ có nhiều ưu đãi hơn. Học chương trình học nghề kép tại Đức sẽ dẫn cho bạn đến một con đường rộng mở cho một tương lai và một công việc ổn định.

Nguồn: internet
Share on Google Plus

About Duy Khánh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

2 nhận xét: