Học ngoại ngữ nhanh cho người mới bắt đầu

Được biết rằng hiện nay nhiều bạn khi bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha thường không biết mình sẽ bắt đầu từ đâu và học như thế nào. Một số chia sẻ sau mong rằng có thể giúp ích cho các bạn chưa quen với thứ tiếng mới này.

Khi bạn bắt đầu học, mọi thứ đều bí ẩn, một cuộc hội thoại đơn giản cũng là một thách thức. Bạn mở to đôi mắt đầy sợ hãi và lắp bắp trả lời như một người mới học và mọi người phải chú ý giảm tốc độ nói để bạn theo kịp. Thực tế điều này không còn diễn ra là một chỉ báo rõ ràng rằng bạn đã đạt được độ thông thạo tiếng Tây Ban Nha.

Bên cạnh những lợi ích về nhận thức, học ngoại ngữ giúp trẻ phát triển các kỹ năng quan trọng khác. Trong một nghiên cứu, trẻ em đa ngôn ngữ được nhận thấy có sự đồng cảm hơn và có các kỹ năng truyền đạt và giao tiếp tốt hơn, những phát hiện mà các nhà nghiên cứu phỏng đoán là do thực tế rằng trẻ em song ngữ phải liên tục phải tìm cách hiểu ý định và quan điểm của người khác.

>>>Xem thêm: https://www.vingle.net/posts/2008855

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng những người biết song ngữ thường cởi mở và tự tin hơn trong khía cạnh văn hoá; cả hai kỹ năng này đều cần thiết để thành công trong môi trường làm việc quốc tế và cảm thấy thoải mái trong một thế giới luôn thay đổi. Thật vậy, trẻ em và những người trẻ tuổi biết song ngữ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi làm việc với những người đến từ nhiều nguồn gốc khác nhau và từ khắp nơi trên toàn thế giới: trí thông minh văn hoá thực sự được hình thành trên sự trân trọng và thấu hiếu các nền văn hoá khác cũng như những cách thức khác trong suy nghĩ và hành động.

Du lịch học hỏi

Khả năng giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha trong công việc đòi hỏi trình độ chuyên nghiệp nhất định. Điều này đóng vai trò thiết yếu trong quá trình xin việc và được chứng thực ngay trong vòng đầu tiên phỏng vấn việc làm- vòng quyết định khi bạn xin việc. Việc thích nghi với văn hóa trong môi trường làm việc ở Tây Ban Nha trở nên quan trọng vì bạn phải hòa nhập được vào môi trường nơi đây sau một thời gian sống, học tập và làm việc. Các kỹ xảo nghề nghiệp, tính linh hoạt và làm chủ công việc cần được sinh viên trang bị để đảm bảo, củng cố sự nghiệp của mình.

Không chỉ kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được nâng cao: Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sống ở Tây Ban Nha đó là sự tự tin của bạn cũng sẽ được tăng lên. Di chuyển tới một nền văn hoá khác, làm quen với những người bạn mới, và quản lý ngân sách là những kỹ năng sẽ giúp bạn trở thành một người du lịch thế giới tự tin và độc lập.

Giờ bạn không thể chỉ xuất hiện ở ngưỡng cửa và yêu cầu họ cho bạn vào nhà, mời bạn ăn, và kết thân với bạn. Nhưng có vô vàn những cơ hội để được hòa mình vào nền văn hóa bằng cách sống theo lối sống của người dân địa phương-hãy sử dụng couchsurfing hoặc Aribnb (các trang web tìm nhà ở trọ miễn phí cho khách du lịch). Sống trong một căn hộ hay một ngôi nhà thực là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về một thành phố thông qua việc gặp gỡ mọi người, hàng xóm, và người dân địa phương.

Giao tiếp đa ngôn ngữ hiệu quả cũng thúc đẩy năng suất và mở ra những cơ hội mới trong việc làm cũng như các dự án toàn cầu, tuy nhiên cũng có một lợi ích tài chính hữu hình đối với việc nói nhiều hơn một ngôn ngữ: ví dụ, kỹ năng Tiếng Đức có thể đi cùng với một sự gia tăng 3.8% trong mức lương và một thu nhập tăng thêm suốt đời ước tính là 128.000 USD.

>>>Xem thêm: http://hoctiengtaybannha.snack.ws/

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ vì tôi làm việc cho , nhưng bất ngờ lớn nhất của tôi chính là vị trí toạ lạc của trường. Tôi thường cho rằng  Tây Ban Nha nằm ở trong thành phố, nhưng tôi không bao giờ biết nó lại nằm ở vị trí trung tâm như vậy. Nó nằm ngay cạnh Galeries Lafayette, một trung tâm thương mại lớn nằm ở trung tâm Tây Ban Nha. Trường nằm trong một toà nhà lịch sử tuyệt đẹp, nhưng bên trong, lại hết sức hiện đại và sáng sủa. Ở đây có một sân thượng, một máy pha café thực sự rất ngon, và những giáo viên hết sức tuyệt vời.

Phân biệt rõ giống và số 

Giống trong tiếng Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, khi học tiếng Tây Ban Nha cơ bản bạn sẽ phải phân loại danh từ giống và số. Thông thường có quy tắc "o" đực và"a" cái. Nhưng không phải trường hợp nào cũng áp dụng được quy tắc đó.

Để học giỏi tiếng Tây Ban Nha

Có những trường hợp tưởng "ông" nhưng lại là "bà" khiến ta bối rối dễ nhầm lẫn. Chưa kể đến bạn cần phải chú ý đến số ít, số nhiều của danh từ, tính từ để thêm các mạo từ cho chính xác. Tất nhiên các bạn sẽ hơi bỡ ngỡ ban đầu. Nhưng chỉ khoảng 2 đến 3 buổi học thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu các bạn chăm chỉ.

Luyện phát âm chuẩn

Khác với tiếng Anh cần phải có phiên âm khiến chúng ta khó khăn suy nghĩ xem đọc thế nào, còn tiếng Tây Ban Nha chỉ đơn giản là bạn áp dụng quy tắc viết sao đọc vậy. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng cần nắm các quy tắc phát âm, ban chỉ cần có căn bản quy tắc đó tốt thì chỉ sau một ngày bạn đã đọc được tiếng Tây Ban Nha dĩ nhiên nghĩa của từ là một vấn đề khác mà chúng ta chưa nhắc đến.

Luyện nghe

Các bạn sẽ bị sốc khi lần đầu nghe một đoạn hội thoại bằng tiếng Tây Ban Nha thật ra cũng không phải nhanh đâu. Đó là tốc độ nói siêu chậm của họ rồi đó. Còn trên thực tế, tốc độ nói bình thường trong giao tiếp của họ được xếp vào loại gấp đôi gấp ba như thế. Bạn sẽ chẳng thể nghe ra nổi họ đang nói gì đâu. Cho nên hãy hết sức bình tĩnh khi bắt đầu đừng hoang mang nản chí rồi bỏ cuộc. Các bạn cứ nghe thật nhiều, rồi bỗng một ngày nhận ra rằng mình cũng có thể như vậy.

Chia động từ 

Có hai loại động từ: Có quy tắc (cứ theo quy tắc để chia) và Bất quy tắc (chẳng có quy tắc nào ngoài học thuộc và sử dụng thường xuyên). Một điểm các bạn sẽ thấy khác với tiếng Anh, động từ tiếng Tây Ban Nha sẽ mang luôn trong mình hình ảnh của chủ thể, nên họ sẽ lược chủ ngữ nếu như chủ thể đã được biết tới hoặc nhắc tới trước đó. Cái này là siêu đau đầu, siêu rối bời, siêu phức tạp. Trong tiếng Tây Ban Nha có 6 đại từ nhân xưng. Mỗi một đại từ lại có cách chia khác nhau. Ở mỗi thì khác nhau lại có cách chia khác nhau.  Đừng hoang mang khi không biết chia động từ thế nào cứ từ từ và tăng cường độ làm bài tập liên quan sẽ nhanh chóng quen dần với nó.

Nguồn tham khảo Internet

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét