Hướng dẫn đọc tiếng Ba Lan

Làm thế nào để trong vòng vài tuần đến vài tháng bạn có thể đọc những quyển sách tài liệu tiếng Ba Lan rành rọt. Không chỉ là đọc hiểu mà còn phải phát âm cho đúng để vận dụng vào các trường hợp cần trao đổi nữa.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hay và bổ ích để bạn có các kỹ năng cũng như các biện pháp cần thiết để luyện lại kỹ năng đọc của bản thân. Kỹ năng đọc cũng là một kỹ năng quan trọng trong việc học tiếng Ba Lan ngoài nghe, nói và viết.

>>Xem thêm: Lập kế hoạch học tiếng Ba Lan

1. Hãy lướt qua xem bài đọc có bao nhiêu mục và nên đọc kỹ tiêu đề

Nếu bài đọc có phần tóm tắt thì bạn nên đọc trước để có những ý tưởng cơ bản về những gì mà mình phải cần đọc. Trong suốt thời gian đọc sau đó bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào những gì mà tác giả đã ghi trong phần tóm tắt. Bởi vì đó là những điều quan trọng nhất và tác giả muốn truyền tải một phần nào đó trong cả cuốn sách bạn đang đọc.

Hãy đọc thật kỹ

2. Đừng nên đọc thành tiếng

Đừng nên đọc thành tiếng mà hãy đọc trong trí não. Tuy nhiên đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc đọc tài liệu tiếng Ba Lan và những người mới bắt đầu học tiếng Ba Lan thì điều này là cần thiết. Theo thời gian sau khi bạn đã học tiếng Ba Lan một thời gian dài thì bạn cần phải thay đổi. Cố gắng dựa vào nội dung của nguyên câu để suy ra nghĩa của từ mới. Khi đọc xong đoạn đó, hãy ghi lại nghĩa của từ mà bạn chưa biết và cố gắng học thuộc để lần sau nếu gặp lại thì bạn sễ không cần phải tra từ điển.

>>Xem thêm: Học tiếng Ba Lan hiệu quả

3. Điều chỉnh tốc độ đọc sao cho phù hợp với bản thân

Người đọc kém luôn có tốc độ đọc chậm bởi vì nhiều người chưa quen với các chữ cái mới của tiếng Ba Lan. Người đọc hiệu quả thường đọc nhanh phần dễ và chậm lại ở phần khó để có thể hiểu rõ hơn khi chưa hiểu được hoặc gặp khó khăn trong việc nhận dạng chữ cái tiếng Ba Lan. Trong một bài đọc có đôi chỗ chúng ta phải đọc cẩn thận hơn những chỗ khác.

Điều chỉnh tốc độ đọc 

Có những điều được viết ra không phải để đọc thoáng mà là để bù trừ cho phần hoặc đoạn nào đó. Với những tài liệu báo chí hay các bài viết khó thì cần phải đọc chậm để nắm bắt nội dung. Những tài liệu dễ hơn như kinh tế hay báo chí thì ta có thể đọc nhanh. Vì thế cần tùy vào tài liệu tiếng Ba Lan thuộc thể loại nào để bạn có thể điều chỉnh lại tốc độ đọc của bản thân.

Trên đây là một số cách để tăng khả năng đọc tiếng Ba Lan của bạn. Hãy tạo chúng thành những thói quen tốt để thường xuyên lặp đi lặp lại, điều này sẽ cải thiện lại kỹ năng đọc tiếng Ba Lan của bạn rất hiệu quả.

Nguồn: Internet
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét