Mẹo nhỏ luyện nghe tiếng Hàn Quốc hiệu quả


Trong giao tiếp tiếng Hàn thì kỹ năng nghe nói là các kỹ năng cần đầu tư thời gian nhiều nhất để hoàn thiện. Đặc biệt là kỹ năng nghe vì đây là nhân tố quan trọng giúp bạn có nói đúng và hay hơn hay không. Bên cạnh đó thì trong giao tiếp người Hàn Quốc thường nói khá là nhanh và chưa kể đến việc nuốt âm và nối âm, khác hoàn toàn khi đọc từng chữ một. Vì vậy không có gì lạ khi người Việt học tiếng Hàn Quốc hay gặp khó khăn khi nghe người Hàn nói chuyện ngoài đời. Vậy làm sao để có thể cải thiện được kỹ năng nghe? Những mẹo nhỏ trong kỹ năng luyện nghe tiếng Hàn Quốc dưới đây chính là món quà trung tâm học tiếng Hàn chúng tôi dành tặng cho bạn.

Học nghe tiếng Hàn hiệu quả

1. Lựa chọn trình độ học

Đây là bước đầu tiên mà bạn khi học cần phải cân nhắc chọn lựa, bạn không thể vơ bừa một bài nghe nào, một đoạn hội thoại tiếng Hàn bất kì và nghe như thế là luyện nghe được. Tiếng Hàn vốn dĩ đã phân cấp độ với nhiều trình độ như sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Các bạn nên lựa chọn bài nghe phù hợp với trình độ của mình để có thể hiểu được bài nghe đó và có thể luyện  đi luyện lại để củng cố từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn trong bài nghe.


2. Lên lịch luyện nghe

Thông thường luyện nghe tiếng Hàn cơ bản kéo dài từ 1 đến 2 tháng và tùy vào năng lực mỗi người mà có thể nhanh hơn. Trước khi bắt đầu học nghe bạn nên lên cho mình một kế hoạch nghe, mỗi ngày bạn nghe 1 đến 2 bài, sau đó thì bạn nên nghe lại… Mỗi nagyf bạn nên bỏ ra 1 đến 2 tiếng để luyên nghe. Bạn đừng quên là đã lên kế hoạch luyện nghe thì phải thực hiện đúng theo kế hoạch đó nhé!

3. Bắt đầu luyện nghe

Để bắt đầu quá trình luyện nghe tiếng Hàn bạn cần tiến hành thực hiện theo 7 bước sau:

1: Nghe lần đầu

2: Nghe lần thứ 2 kết hợp tìm từ khóa và nghe thêm nếu bạn không xác định được

3: Nghe lần thứ 3 và ghi lại các câu cơ bản

4: Đối chiếu lại với nội dung script của bài nghe

5: Nghe kết hợp xem script và chú ý các từ mới

6: Ghi chép lại từ mới và bắt đầu học thuộc

Học tiếng Hàn hiệu quả

7: Nghe lại nhiều lần

Thông thường để luyện nghe hiệu quả hơn thì các bạn nên kết hợp nghe và nói lại với nhau, bạn có thể nghe và nói lại những gì như trong video bạn đã nghe và chú ý đến ngữ điệu và cách phát âm để tự mình chỉnh sửa cho đúng.

>>> https://kynanghoctiengduc.blogspot.com

4. Luyện tập thường xuyên

Bằng cách ôn tập lại ngày lần các bài nghe đã luyện, mỗi bài bạn nghe lại một vài lần để kiểm tra trí nhớ của bạn và các từ mới học được từ việc nghe này sẽ giúp các bạn có thể nhớ lâu hơn và có hệ thống hơn và chắc chắn sẽ có hiệu quả hơn.

Khi nghe bạn nên chú ý tập trung, tránh bị phân tâm và hạn chế tua qua để bạn có nghe được từ mình bị vướng mắc hay không nghe rõ. Bạn hãy nghe liên tục như các bước trên một thời gian để thấy được hiệu quả của nó nhé.

Với những kinh nghiệm luyện nghe tiếng Hàn nói trên, trung tâm tiếng Hàn chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có được những mẹo học để có thể nâng cao trình đọ tiếng Hàn của mình
Share on Google Plus

About Lê Văn Thái

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét