Những phương pháp học hiệu quả tiếng Ba Lan

Dưới đây tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số phương pháp học tiếng Ba Lan hiệu quả, phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi nhưng vẫn mang lại kết quả tốt và chất lượng được nâng cao hơn.

1. Chú trọng đến các nền tảng cơ bản

Ngôn ngữ nào cũng vậy đều có những nền tảng cơ bản đó là bảng chữ cái. Vì thế nên để học tiếng Ba Lan hiệu quả cao bạn cần trau dồi và bổ sung các kiến thức về bảng chữ cái, cách viết, cách đọc, phiên âm và ngữ âm sao cho chuẩn và thành thạo. Học từ những thứ cơ bản sẽ là nền tảng vững chắc cho bạn nâng cao hơn vốn tiếng Ba Lan của mình theo từng cấp độ.

Hãy bắt đầu từ những thứ cơ bản

2. Hãy luôn mở rộng vốn từ vựng

Đối với việc học một ngôn ngữ mới, từ vựng luôn là mấu chốt quyết định, đơn giản là vì từ vựng là đơn vị nhỏ nhất cấu tạo nên câu, việc này sẽ giúp bạn khi đã có vốn tự vựng phong phú cộng với việc phát âm đúng từ đó thì khả năng nghe của bạn sẽ rất là tốt. Ngoài ra học tốt từ vựng thì đồng nghĩa kỹ năng viết của bạn sẽ tiến bộ theo. Giao tiếp bằng tiếng Ba Lan của bạn cũng được cải thiện rõ rệt nếu như vốn từ vựng của bạn phong phú, bạn sẽ hiểu và trao đổi với nhau đơn giản hơn.

>> Xem thêm: http://hoctiengbalan.com

3. Đừng quá chú trọng vào ngữ pháp

Khi bắt đầu học tiếng Ba Lan nhiều bạn không rõ phương pháp học nên dễ mắc sai lầm là học 100% ngữ pháp vì nghĩ rằng ngữ pháp rất quan trọng, nhưng điều đó là sai lầm. Quá chú trọng vào ngữ pháp sẽ làm hạn chế nhiều khả năng của bản thân như là kỹ năng nói và nghe. Với tâm lý sợ sai nói ngữ pháp khiến người khác cười làm bạn mặc cảm và tự ti từ đó bạn lao đầu vào học ngữ pháp khiến khả năng nói và nghe của bạn vẫn không tiến bộ được.

Việc học ngữ pháp điều độ sẽ làm bạn không quá tập trung vào mà vẫn có thể rèn luyện kỹ năng nói và nghe song hành. Do đó, khi học tiếng Ba Lan bạn hãy kết hợp giữa ngữ pháp và các kỹ năng khác để luyện tập, điều này áp dụng đối với bất kỳ ngôn ngữ nào khác không riêng gì tiếng Ba Lan.

Đừng chú tâm vào ngữ pháp quá nhiều


4. Luyện nghe nói tiếng Ba Lan

Giao tiếp bằng tiếng Ba Lan là điều vô cùng quan trọng trong việc học tiếp Ba Lan, vì bạn học là để giao tiếp chứ không phải học chỉ để đối phó với các bài kiểm tra, các con điểm. Vì thế việc luyện nghe nói là điều cần thiết để cải thiện khả năng giao tiếp của chính mình. Bạn cần liên tục trau dồi khả năng nghe tiếng Ba Lan bằng các phương pháp như ghi âm lại giọng nói của chính mình, nghe các bản nhạc bằng tiếng Ba Lan, xem thêm nhiều phim Ba Lan và đối thoại với những người bản xứ hoặc chuyên về tiếng Ba Lan. Nếu không luyện tập đều đặn thì việc nói sai là tất yếu.

5. Học hằng ngày

Hãy nhớ học tiếng Ba Lan không phải một sớm một chiều là có thể thông thạo ngay được. Điều quan trọng không kém đó là tính tự giác tự học mỗi ngày, mỗi ngày học không nhiều nhưng liên tục sẽ làm cho bạn dễ ngấm hơn là lâu lâu mới học một lần. Đặc biệt đối với việc muốn giao tiếng bằng tiếng Ba Lan thì điều này lại cần được để ý nhiều hơn.

Với các phương pháp trên, hy vọng bạn sẽ thấy hợp lý và nắm bắt những phương cách, cách học mới mẻ này. Chúc bạn học tiếng Ba Lan thành thạo hơn.              
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét