Học tiếng Tây Ban Nha bằng các phương pháp đơn giản nhất

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp học tiếng Tây Ban Nha, nhưng chưa biết cách nào học là hiệu quả nhất. Hãy đọc qua bài viết này bạn sẽ tìm ra cho mình một phương pháp học hửu ích.

1. Đọc nhiều nhất có thể

Đọc hầu hết mọi thứ bằng tiếng Tây Ban Nha, mọi lúc mọi nơi,đọc những đoạn văn, nhưng đoạn đối thoại, các bài viết quảng cáo, các tạp chí bằng tiếng Tây Ban Nha, những sách có cả hai thứ tiếng Việt và Tây Ban Nha thì ưu tiên đọc bản Tây Ban Nha hơn. Dĩ nhiên lúc đầu đọc chậm và khó, nhưng kiên trì tốc độ đọc sẽ nhanh hơn dễ dàng hơn. Số lượng đọc ngày cũng sẽ tăng lên 1 trang 2 trang dần rồi tăng số lương lên 5 đến 10 trang. Việc đọc những sách tiếng Tây Ban Nha sẽ giúp cho bạn biết cách viết câu hoàn thiện hơn.

Đọc nhiều nhất khi có thể

2. Luyện kỹ năng nghe

Ngôn ngữ là câu nối trong việc giáo tiếp mọi người với nhau. Vì vậy bạn nên trao dồi kĩ năng nghe thật tốt để cảm thụ ngôn ngữ tốt mới hiểu hết ý của người truyền đạt.Bạn có thể chọn những cách đơn giản để luyện tập như: xem phim, nghe nhạc, coi các chương trình truyền hình bạn yêu thích.

3. Hãy nói mọi lúc

Cách duy nhất để học được tiếng Tây Ban Nha tốt là phải cố gắng nói và nói. Trong bất kì loại ngôn ngữ nào cho dù bạn nắm hết những qui tắc, ngữ pháp mà không thực hành thì đó cũng chỉ là lí thuyết suông. Ngôn ngữ là để trò chuyện cùng nhau nên bạn hãy cố gắng nói nhiều nhất có thể.

4. Tận dụng thời gian rãnh để rèn luyện

Chúng ta sẽ có những khoảng thời gian chết mà không biết làm gì ngoài chờ đợi như là đợi xe buýt, đợi thanh toán hóa đơn, xếp hàng chờ mua đồ...Vậy tại sao lại không tận dụng những khoảng thời gian này để rèn luyện. Bạn có thể lưu sẵn những bài hát tiếng Tây Ban Nha vào điện thoại để nge trong khi chờ đợi, những mẫu giấy nhớ nhỏ ghi từ vựng, sổ tay ghi chép ngữ pháp...

5.Học ở bất cứ nơi đâu

Học từ những thứ thân thuộc với bạn nhất, những đồ vật bạn gặp hàng ngày. Ví dụ như la pared:tường, la puerta:cửa,...bạn sẽ dễ dàng nhớ hơn vì sự xuất hiện của chúng xung quanh bạn và tiếng Tây Ban Nha sẽ không còn là một ngôn ngữ xa lạ mà nó trở nên thực tế hơn đối với bạn.

6. Đặt mục tiêu cho bản thân

Bạn cần đặt ra mục tiêu và lịch trình của bản thân và hãy làm đúng như vậy. Nếu mục tiêu của bạn là học bao nhiêu từ, học ngữ pháp gì thì hãy cố gắng hoàn thành tốt những việc đó.
Học một ngôn ngữ mới lúc nào cũng là cả một quá trình khó khăn không bao giờ suông sẽ như bạn mong muốn. Bạn tự đề ra nhưng yêu cầu cho bản thân nhưng không phải khi nào cũng dễ dàng đạt được. chính vì thế bạn cũng cần phải kiên nhẫn, khi học bất cứ ngôn ngữ nào việc gặp khó khăn chán nản là điều không tránh khỏi.

Rèn luyện khi có thời gian rãnh


7. Hoàn thiện toàn vẹn

Hầu hết khi học một ngôn ngữ mới sẽ xãy ra trường hợp "nghe" tốt hơn "nói", nên sẽ có những trường hợp là người đọc có thể hiểu được nhưng không thể trả lời.Nếu còn ngại môi trường xung quanh chưa giám đàm thoại trực tiếp bạn có thể tự rèn luyện với bản thân hãy tập nói chuyện một mình sẽ không bị áp lực và tự tin hơn khi giao tiếp.

8. Tìm người cùng đam mê

Nếu mai mắn bạn tìm được một người bạn Tây Ban Nha thì còn gì tuyệt vời hơn, họ sẽ giúp việc học của bạn trở nên dễ dàng hơn, bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều thú vị về đất nước này như về văn hóa, con người, lịch sử xã hôi của người Tây Ban Nha. Còn không bạn có thể tìm một người bạn cùng chung đam mê để cả hai cùng tìm hiểu và giup nhau học tốt hơn.

Qua những phương pháp trên hy vọng bạn tìm ra một cách học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả.

Share on Google Plus

About thanhtho

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét