Lập kế hoạch học tiếng Hàn

Không riêng việc học tiếng Hàn mà khi học bất cứ một ngoại ngữ nào bạn đều phải cố gắng. Học tiếng Hàn là cả một quá trình dài, trong quá trình đó bạn phải không ngừng nỗ lực vươn lên, không ngừng cố gắng. Tuy nhiên, nếu chỉ cố gắng "trong bóng tối" thì việc học của bạn chắc chắn sẽ có khó có thể tiến bộ. Cố gắng học tập cũng cần có kỹ năng, bạn phải cần phải xác định lý do học tiếng Hàn của mình, xác lập các mục tiêu rõ ràng theo hạn định thời gian cụ thể.

1. Lập kế hoạch học tập


Trong việc học tiếng Hàn Quốc hay học bất cứ điều gì, bạn đều cần phải vạch ra cho mình một kế hoạch rõ ràng, xác định tiêu chí mà bạn phải đạt được trong hạn mức thời gian nào đó. Lập kế hoạch và kiên trì thực hiện theo kế hoạch giúp bạn tiến bộ hơn so với việc học không định hướng. Việc lập kế hoạch chính là bạn đang xác định con đường để đi cho bản thân, con đường đó có thể dài hay ngắn tùy theo năng lực và sự kiên trì của bạn. 


Bước 1: Xác định lý do, mục đích học tiếng Hàn

mục đích học tiếng Hàn
Mục đích học tiếng Hàn

Để lập một kế hoạch học tập rõ ràng, đầu tiên bạn phải xác định lý do tại sao bạn học tiếng Hàn, bạn học vì công việc hay để tìm cơ hội việc làm, bạn học tiếng Hàn do yêu thích tiếng Hàn hay do một lý do nào đó. Việc xác định lý do để bắt đầu học tiếng Hàn rất quan trọng, đặc biệt, lý do đó phải thật sự chính đáng, thật sự thực tế và có tính thuyết phục. Nếu bạn không thể tự thuyết học mình rằng việc học tiếng Hàn quan trọng đến nhường nào, e là bạn sẽ sớm "lạc đường".

Bạn muốn thành thạo tiếng Hàn trong bao lâu? Học tiếng Hàn 3 năm để thành thành thạo ngôn ngữ này hay bạn muốn học chuyên sâu tiếng Hàn hơn nữa và nghiên cứu về tiếng Hàn? Hãy xác định cho mình một đích đến và miêu tả nó thật rõ ràng, thật chi tiết.

Bước 2: Lập mục tiêu học tiếng Hàn rõ ràng, chi tiết


Bước tiếp theo trong kế hoạch học tiếng Hàn của bạn là hãy đặt ra các mục tiêu cho bản thân với mức thời gian hạn định. Tốt nhất, bạn nên lập mục tiêu theo ngày, sau đó tổng hợp theo từng tuần, tháng, quý, năm. Sau mỗi lần tổng hợp lại những gì đã đạt được, hẳn bạn sẽ thán phục chính con người mình. Điều quan trọng là sự kiên trì của bạn, bạn phải luôn luôn thực hiện theo kế hoạch, hãy đưa mình vào khuôn khổ. Có người nói "hãy hào phóng mà đối đãi với người xung quanh nhưng phải nghiêm khác với chính mình", không phải ngẫu nhiên mà có câu nói đó. Việc tự khép mình vào khuôn khổ, theo nguyên tắc do chính bạn đặt ra (đương nhiên phải đúng đắn và chính đáng) sẽ giúp bạn thành công trong việc học tiếng Hàn. Ngọc có mài, ngọc mới sáng; người có rèn, người mới nên.

Tuy nhiên, việc đặt ra tiêu chí cho bản thân cũng cần có kỹ năng. Bạn không nên đặt ra các mục tiêu quá xa vời, mục tiêu đó phải thật sự khả thi, chẳng hạn như một ngày bạn sẽ dành ra 1 tiếng luyện nghe, học 20 từ vựng tiếng Hàn, ...Hãy dựa trên năng lực của bản thân để đưa ra mục tiêu phù hợp.

2. Lên lịch học tiếng Hàn phù hợp


thời gian học tiếng Hàn
Thời gian học tiếng Hàn

Sau khi đã lập một kế hoạch học tiếng Hàn cụ thể, bạn cần nghiên cứu và xem xét về thời gian học. Hãy để ý xem bạn học tốt nhất vào khi nào, sáng hay tối, hay chiều. Việc xác định được thời gian mà bạn có hứng thú học nhất rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới lượng kiens thức đi vào não bộ của bạn. Nếu bạn học trong một khung thời gian mà bạn cảm thấy uể oải thì lượng kiến thức mà bạn "hấp thu" sẽ rất là khiêm tốn.


Tương tự thời gian, không gian học tập cũng rất quan trọng. Bạn hãy trong một không gian mà mình cảm thấy có hứng thú cho việc học tiếng Hàn nhất. Có nhiều người cảm thấy hứng thú học nhất khi ngồi ở thư viện, một số thì có cảm hứng học tiếng Hàn trong một quán cafe với view phải thật đẹp, một số lại cảm thấy thoải mái học tiếng Hàn trong khi bàn học phải bừa bộn một chút, một số thì bàn học của học phải sạch sẽ và ngăn nắp họ mới có thể bắt đầu việc học.

Nhưng nhiều bạn lại gặp phải một vấn đề, học không biết mình có cảm hứng học tập nhất trong khoảng thời gian, không gian nào. Và các bạn thường có câu hỏi "liệu học tiếng Hàn trong thời gian và không gian như thế nào thì tốt nhất". Trên thực tế, không gian và thời gian học tập hiệu quả nhất là tùy vào mỗi người, nếu bạn không biết mình học tiếng Hàn hiệu quả nhất khi nào và ở đâu thì hãy thử. Bạn hãy thử tất cả các khoảng thời gian và không gian, nhất định bạn sẽ tìm ra cho mình một nơi lý tưởng với một khung thời gian phù hợp với bản thân.

3. Thực hiện


Đây là một bước rất quan trọng, đòi hỏi ý chí, sự kiên trì cũng như nỗ lực không ngừng của bản thân để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Nếu như suy nghĩ chỉ để ở trong đầu sẽ không có bất cứ điều gì xảy ra. Tuy nhiên, nếu đưa suy nghĩ ra ngoài thực tế bằng hành động, bạn sẽ thu lại kết quả. Việc học tiếng Hàn cũng vậy, nếu bạn chỉ lập ra kế hoạch rồi để nó "mốc meo" theo năm tháng thì điều đó có ý nghĩa gì? Vì vậy, hãy hành động và hành động một cách kiên trì.

Tin chắc với sự nỗ lực bền bỉ, bạn sẽ chinh phục được tiếng Hàn!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét