Một số phương pháp để học tiếng Nga hiệu quả nhất

Bạn yêu thích và đam mê tiếng Nga, bạn muốn thử thách bản thân và trao dồi vốn ngôn ngữ của mình. Để thực hiện điều đó đòi hỏi bạn phải có sự nổ lực cùng với những phương pháp học tập hiệu quả. Muốn học tiếng nga hiệu quả không khó, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài phương pháp chinh phục tiếng Nga hiệu quả nhất và nhanh nhất.

Bạn cần xác định học tiếng Nga để làm gì ?

Ngoài việc học ngữ pháp, từ vựng thì học tiếng Nga giao tiếp cũng rất quan trọng. Những điểm số trên lớp chỉ đánh giá một phần nho nhỏ khả năng nắm bắt ngôn ngữ của bạn. Có thể bạn đã nắm vững ngữ pháp và từ vựng tiếng Nga, nhưng không chắc rằng bạn có thể nghe, hiểu và có thể giao tiếp bằng tiếng Nga một cách thành thạo nhất.


Học tiếng Nga hiệu quả

Phải xác định mục đích của bạn học tiếng Nga để làm gì ? Để làm phiên dịch, du học, hướng dẫn viên du lịch hay để trao dồi thêm vốn ngôn ngữ bạn thân? Dù đi chăng nữa thì bạn cũng phải xác định mục đích học tập để chọn ra con đường học tập đúng đắn, nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Do đó nếu bạn đã học tiếng Nga thì bạn phải xác định mục đích rõ ràng. Vừa học giao tiếp vừa cũng cố ngữ pháp và trao dồi từ vựng một cách hợp lý. Có như thế bạn mới có thể thành công trong việc chinh phục ngôn ngữ này.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm học tiếng Nga hiệu quả từ người thành công

Một vài lời khuyên để học tiếng Nga hiệu quả hơn

Khi bạn học trên lớp hoặc tình cờ thấy một từ vựng mới lạ, bạn nên viết từ mới vào giấy nhỏ rồi dán cao vừa tầm mắt tại góc học tập hoặc có thể lưu trử trong sổ tay hoặc thiết bị di động để có thể học từ đó khi có thời gian rãnh. Bạn nên chú ý đánh trọng âm cho từ .Bên cạnh từ mới, nên thêm cụm từ đặc biệt, từ cùng nghĩa, từ trái nghĩa hoặc có thể học một vài câu có chứa từ vựng đó

Khi bạn học ngôn ngữ, bạn nên bắt đầu từ kiến thức cơ bản lên nâng cao. Tìm hiểu những tài liệu nghe hiểu từ dễ tới khó tùy theo khả năng đang có. Khi nghe những hội thoại đơn giản, ngoài việc hiểu nội dung của bài viết, các bạn có thể bắt chước ngữ điệu và cách phát âm của nó, điều này có thể giúp các bạn thực hiện tốt kỹ năng nói hơn. Học tiếng Nga qua bài hát cũng rất tốt, các bạn cố gắng không chỉ nghe bái hát mà cố gắng hiểu và dịch nội dung bài hát luôn.


Học tiếng Nga hiệu quả

Ngoài việc học ở lớp, bạn có thể tìm mua một vài quyển sách để học tập tại nhà. Đọc sách giúp bạn quen với từ vựng hơn và cách diễn đạt câu văn tiếng Nga. Có rất nhiều thể loại sách tiếng Nga. Bên cạnh học từ vựng, đọc sách về văn hóa, lịch sử và phong tục tập quán Nga cũng giúp bạn hiểu biết thêm về đất nước này.

Điều này giúp người học một mặt được mở rộng vốn từ vựng, tăng khả năng tư duy và cách sử dụng từ mới, mặt khác có thêm kiến thức đất nước và hiểu được văn hóa nước Nga. Nếu các bạn tìm tài liệu nhưng không có hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của những người bạn, gia sư hoặc tra cứu trên internet, diễn đàn.

>> Xem thêm: Bí quyết để học tiếng Nga giao tiếp hiệu quả nhất

Một số tiêu chí đánh giá một người học tiếng Nga hiệu quả

Chúng ta có thể đánh giá khả năng cũng như kết quả học tập của một học viên qua 4 tiêu chí: Nghe - nói - đọc - viết:

- Thứ nhất, một người học tốt tiếng Nga là người có thể nghe và hiểu các thông tin được phát qua các phương tiện như tivi, hay truyền miệng, radio. Có thể xem các bộ phim tiếng Nga, hiểu được nội dụng người đối thoại muốn nói. Hoặc đơn giản hơn là có thể hiểu nội dung của một bài hát tiếng Nga chẳng hạn.

- Thứ hai, đó chính là khả năng nói, bạn có thể làm tốt các hoạt động giao tiếp hàng ngày , biết nói các quan điểm của bản thân bằng ngôn ngữ đang học. Nếu bạn đạt được tiêu chí này thì bạn là một người học tiếng Nga giao tiếp tuyệt vời.

- Thứ ba, chúng tôi muốn nhắc tới khả năng đọc. Bạn có thể đọc hiểu thông tin trên những tài liệu như sách,tạp chí, báo,…bằng ngôn ngữ đang học. Đó là thành quả của quá trình học từ vựng không ngừng nghỉ, không ngừng ôn lại kiến thức từ vựng bản thân để nó thêm phong phú và vững chắc.

- Thứ tư, có khả năng viết bài đúng chuẩn mực ngữ pháp. Bạn phải nắm vững từ vựng, ngữ pháp cũng như cách viết câu văn tiếng Nga. Để thành thạo kỹ năng này là cả một quá trình học tập và trao dồi không ngừng.

Để có thể thành thạo tiếng Nga thì bạn phải đáp ứng các yêu cầu trên. Như vậy vừa có kiến thức vừa có thể giao tiếp tốt. Chúc các bạn thành công !
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét