5 bí kíp học tiếng Hàn siêu nhanh cho người mới bắt đầu

Bạn đang có ý định học tiếng Hàn để đi du học, xuất khẩu lao động Hàn Quốc hay đơn giản là muốn đi gặp các oppa  Hàn Quốc. Hãy bỏ túi ngay 5 bí kíp siêu nhanh học tiếng Hàn sau đây: 

1. Học chuẩn nền tảng nhập môn


 Đầu tiên, bạn cần trau dồi các kiến thức về bảng chữ cái, chữ viết, cách đọc, cách phát âm chuẩn nhất. Học nền tảng chắc là cách nhanh nhất để bạn nâng cao tiếng Hàn với các bài học về ngữ pháp hay từ vựng theo cấp độ.



Đầu tiên bạn cần phải nắm vững các nền tảng nhập môn


2. Học đủ 4 kỹ năng



Học viên có thể học kèm theo các hình ảnh minh họa để nhớ lâu và sâu hơn

Nghe, nói, đọc, viết là 4 kỹ năng cơ bản mà bạn cần phải siêng năng học. Không được bỏ qua bất kì kỹ năng nào kể trên nếu muốn giỏi toàn diện tiếng Hàn.

a. Ngữ pháp 

Đối với Ngữ pháp, không có cách nào khác hơn là chú ý nghe thầy cô giảng bài, có thắc mắc thì phải hỏi ngay để tránh nhầm lẫn giữa các cấu trúc mà mình đã học trước đây, chịu khó về nhà làm bài tập thật nhiều để ngữ pháp đó trở thành thói quen khi các bạn muốn nói hoặc viết nó. Tốt nhất nên có quyển sổ tay nho nhỏ để tổng hợp và ghi lại ngữ pháp đã học theo hệ thống, chú ý là dưới mỗi mục ngữ pháp bạn nên ghi thêm ít nhất 1 câu ví dụ điển hình, để dễ dàng xem lại và ôn tập mỗi khi rãnh.



b. Từ vựng

Đối với tất cả các bạn chưa biết tiếng Hàn thì đều nghĩ rằng học tiếng Hàn rất khó, đặc biệt là chữ viết vì chữ viết khá tượng hình
Nhưng thực sự, khi bắt đầu học và dần quen với bảng chữ cái Hàn Quốc (Hangul) các bạn sẽ thấy khá đơn giản, dễ nhớ và dễ thuộc, các chữ cái kết hợp với nhau thì thành từ vựng, viết như thế nào thì đọc như vậy, như tiếng Việt. Điều quan trọng là bạn phải thực sự kiên trì

Các bạn cũng nên chuẩn bị cho mình 1 quyển tập từ vựng. Mỗi khi đọc bài gặp từ mới thì highlight nó, tra từ điển xong thì ghi ngay vào vở từ vựng và học lại nhiều lần. Ngoài ra đối với các bạn yêu thích show thực tế Hàn Quốc, có thể kết hợp vừa học vừa giải trí, gặp từ hay thì cho vào note của iphone, rãnh thì lấy ra xem bất cứ lúc nào. Làm vậy các bạn khó có thể quên được từ mà mình gặp đi gặp lại mấy chục lần.

c. Viết 

Về môn Viết, phải đọc thật nhiều bài viết, nếu không có cơ hội tiếp xúc với báo hay bài viết tiếng Hàn thì các bạn có thể xem trong đề thi TOPIK. Trong đó họ viết rất chuẩn, do vậy các bạn có thể học hỏi cách viết sao cho thuần Hàn một tí, tránh kiểu viết của người nước ngoài học ngoại ngữ.

d. Nghe 

Đối với môn Nghe, đầu tiên các bạn thử nghe mà không nhìn câu hỏi, thử xem nội dung nó muốn nói gì, sau đó hãy đọc và trả lời sau. Trường hợp bạn nghe rất nhiều lần mà không hiểu tí nào, đó là do từ vựng bạn quá ít, không thể nào hiểu được nội dung bài nghe cả. Khi ấy các bạn hãy đọc trang Script, từ nào không hiểu thì tra từ điển và học thuộc nó, sau đó vừa nhìn vừa nghe xem nó phát âm có đúng với những gì mình đọc hay không.Khi quen dần thì đóng lại và nghe. Lặp lại nhiều lần cho đến khi kỹ năng nghe lẫn vốn từ mình tăng lên thì môn nghe sẽ không thể làm khó dễ được bạn nữa.

3. Phương pháp luyện nghe nói tiếng Hàn




Học nghe thật nhều trước khi học nói


Bạn có biết rằng nghe là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến kĩ năng nói tiếng Hàn của bạn. Nghe tiếng Hàn chuẩn, bạn sẽ biết cách phát âm và nói đúng như người bản xứ. Hơn nữa, nếu nghe không đúng hoặc thiếu nội dung mà đối phương truyền đạt thì cuộc giao tiếp đó coi như thất bại.

Người Hàn Quốc nói rất nhanh, để bắt kịp tốc độ nói của người Hàn Quốc cần rất nhiều sự luyện tập. Một phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn vừa luyện nghe vừa luyện nói chính là ghi âm lại giọng của bạn.
Hãy làm theo các bước ghi âm sau để học nghe nói tốt nhất:

– Phân tích câu nói: về ý nghĩa câu, ngữ pháp được sử dụng trong câu.
– Nghe bài nói mẫu của người Hàn Quốc
– Tập nói theo bài nói mẫu.
– Ghi âm.
– Nghe lại đoạn ghi âm. Đây chính là lúc bạn đánh giá khả năng của mình. Hãy so sánh với bài nói mẫu. Tìm ra những điểm bạn nói chưa giống và tập đi tập lại đoạn đó.


4. Đừng quá chú trọng đến các ngữ pháp phức tạp


Để học tiếng Hàn một cách tốt nhất, thì không nên tập trung quá nhiều vào lí thuyết ngữ pháp phức tạp. Vấn đề ở đây là bạn phải sử dụng thành thạo các ngữ pháp cơ bản, đủ để bạn truyền đạt trôi chảy các tình huống giao tiếp thông thường là được.


5. Liên tục mở rộng vốn từ vựng



 Càng nhiều vốn từ vựng càng giúp bạn thành công trong giao tiếp


Càng có nhiều vốn từ, kĩ năng tiếng Hàn của bạn càng tốt. Không có ngữ pháp, bạn vẫn có thể diễn đạt ý định của mình qua các từ vựng. Nhất là khi muốn học tiếng Hàn nhanh về một chuyên ngành nào đó, từ vựng là cái cơ bản mà bạn phải biết được

Để đạt trình độ sơ cấp tiếng Hàn sơ cấp (Trình độ giao tiếp cơ bản của tiếng Hàn Quốc), bạn cần học thuộc khoảng 800 từ mới. Phải nói thêm rằng học từ mới tiếng Hàn  khó hơn nhiều so với các ngôn ngữ khác, những bạn mới học tiếng Hàn chưa quen với bảng chữ cái tiếng Hàn sẽ gặp nhiều khó khăn để nhớ từ. Vì vậy nếu tự học tiếng Hàn, có thể bạn phải mất cả năm để học từ mà vẫn hay quên.
Share on Google Plus

About maicua.net

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét