Cơ hội việc làm khi chọn ngôn ngữ Đức

Khi bạn quyết định học ngôn ngữ Đức, du học Đức, bạn sẽ luôn thắc mắc một câu là học tiếng Đức có dễ xin việc không? Vì sao ngày càng nhiều sinh viên chọn tiếng Đức là ngôn ngữ thứ hai để học? Hàng loạt câu hỏi đặt ra trong đầu bạn. Nhưng bạn nên biết một điều, dù bạn đang ở quá trình nào đi chăng nữa, dù đã học hay đang học hay đang chuẩn bị học thì mục tiêu cuối cùng mà các bạn hướng tới là với thứ ngôn ngữ thứ 2 này thì cơ hội việc làm khi học tiếng Đức của chúng ta sẽ như thế nào? Bài viết dưới đây chỉ ra những cơ hội việc làm tại Đức và tại Việt Nam cho người biết nói tiếng Đức.
Thị trường việc làm dành cho người biết tiếng Đức rất khả quan và đa dạng nhiều sự lựa chọn cho bản thân. Người biết tiếng Đức có thể làm việc tại Đức, tại các nước trên thế giới đặc biệt tại các nước ở Châu Âu và cả trong Việt Nam bởi


Cơ hội việc làm khi biết tiếng Đức
Cơ hội việc làm khi biết tiếng Đức

Thị trường việc làm dành cho người biết tiếng Đức rất khả quan và đa dạng nhiều sự lựa chọn cho bản thân như hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không,... Người biết tiếng Đức có thể làm việc tại Đức, tại các nước trên thế giới đặc biệt tại các nước ở Châu Âu và cả trong Việt Nam bởi:


Tính hội nhập quốc tế

Tiếng Đức được sử dụng làm ngôn ngữ chính thức tại Đức, Áo, Thụy Sỹ, Luxxembourg và Liechtenstein và nó là ngôn ngữ bản địa của người dân miền Bắc Italy, miền Đông nước Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch, phía đông nước Pháp, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Nga, Romania và 1 số khu vực khác tại Châu Âu. Trong 6000 ngôn ngữ trên toàn thế giới, tiếng Đức là thứ tiếng phổ biến thứ 3 sau tiếng Anh và tiếng Trung. Khả năng hội nhập quốc tế lớn khi biết tiếng Đức sẽ tạo điều kiện cho cơ hội việc làm tốt hơn.


Cơ hội phát triển sự nghiệp với tiếng Đức

Đức là quốc gia có nền kinh tế mạnh thứ 3 trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu Đức đứng đầu Châu Âu. Các công ty đa quốc gia lớn của Đức như BMV, Daimler, Siemens, Lufthansa, SAP, Bosch, BASF và nhiều công ty khác cần đối tác quốc tế. Như vậy, những ai biết tiếng Đức thì cơ hội việc làm cho họ và thăng tiến trong công việc ở mọi vị trí là rất cao. Cùng với sự tăng trưởng đầu tư vào Việt Nam, nhu cầu học tiếng Việt của người Đức, tiếng Đức của người Việt ngày càng nhiều.

Sự nghiệp phát triển khi học tiếng Đức
Sự nghiệp phát triển khi học tiếng Đức

Hiện nay các công việc liên quan đến tiếng Đức rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể kiếm được mức lương hấp dẫn với những công việc sau: Hướng dẫn viên du lịch, thông dịch viên, biên dịch viên...

Đây đều là những công việc liên quan trực tiếp đến ngành học của bạn khi bạn khi du học Đức. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn hoàn toàn chuyển hướng ra những ngành khác như làm nhân viên phòng kinh doanh, nhân viên ngân hàng... bạn học tiếng Đức càng giỏi thì cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp càng cao, bởi lẽ bạn sẽ có nhiều cơ may kiếm được kha khá hợp đồng từ những công ty Đức đấy.

Đó đều là những cơ hội việc làm hấp dẫn tại thị trường nội địa trong nước. Còn ở nước ngoài thì sao, đa phần những bạn du học sinh thành thạo tiếng Đức đều có thể thuận lợi vừa học vừa làm, bởi lẽ với thứ ngôn ngữ phổ biến như vậy bạn sẽ không quá khó khắn khi giao tiếp với người ngoại quốc. Đó là một số lý do khiến cho những du học sinh khi du học dù không đủ điều kiện vẫn có thế "sống sót" và làm giàu nơi đất khách quê người.

Đó đều là những mục đích liên quan đến sự nghiệp của bản thân, nhưng cũng có những bạn yêu thích và theo học tiếng Đức chỉ với mong muốn khám phá thứ ngôn ngữ diệu kì này. 

Tuy mỗi bạn sẽ có những mục đích học tiếng Đức khác nhau. Nhưng bạn có phải công nhận rằng tiếng Đức đã mang đến cho bạn biết bao lợi ích, có thể bạn sẽ không sử dụng nó nhiều, nhưng nó mãi là nguồn vốn liếng giúp bạn khám phá những chân trời mới, những cơ hội mới mà không phải ai cũng có thể nắm được.

Cơ hội trở thành hướng dẫn viên, tiếp viên hàng không, nhà báo tác nghiệp ở nước Đức

1. Hướng dẫn viên


Cơ hội làm hướng dẫn viên cho những khách du lịch người Đức
Cơ hội làm hướng dẫn viên cho những khách du lịch người Đức

Đức là nước có khoản chi lớn nhất cho việc đi du lịch thế giới, thu nhập đáng kể và người dân nước họ coi du lịch là 1 nét văn hóa trong đời sống. Ngày nay, người dân Châu Âu nói chung và nước Đức nói riêng đang coi Châu Á, trong số đó có Việt Nam là địa điểm du lịch hấp dẫn. Với thu nhập đáng kể, cộng với 6 tuần nghỉ phép năm, người Đức có thời gian và phương tiện để đi du lịch,… và họ đã làm như vậy. Nếu bạn là một khách du lịch trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ gặp người Đức ở bất cứ nới nào bạn đi. Lượng khách du lịch ngày càng tăng mà lượng hướng dẫn viên tiếng Đức lại đang thiếu. Vì vậy, đây là cơ hội việc làm cho những người biết tiếng Đức và có niềm đam mê du lịch. Hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Đức tại Việt Nam hiện đang thiếu và yếu, trong khi đó lượng du khách Đức đến Việt Nam ngày càng tăng. Đây là cơ hội việc làm rất lớn cho những ai biết tiếng Đức và đam mê du lịch.

>>> Xem thêm: Những cơ hội làm thêm cho du học sinh Đức

Hiện nay, số lượng hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Đức ở Việt Nam đang thiếu rất nhiều và khá yếu trong giao tiếp, trong khi đó lượng du khách nước Đức đến với Việt Nam ngày càng tăng cao. Đây cũng sẽ là cơ hội việc làm rất lớn cho những bạn biết tiếng Đức và đam mê về du lịch. Bạn sẽ được thỏa thích đam mê hướng dẫn viên du lịch cùng với tiếng Đức. Hiện nay, người dân Châu Âu nói chung cũng như nước Đức nói riêng thì họ đang coi Châu Á hơn hết là Việt Nam là địa điểm du lịch hấp dẫn. Chính vì điều đó đã là cơ hội việc làm cho những hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Đức phát triển.

2. Tiếp viên hàng không


Tiếp viên hàng không biết tiếng Đức đang còn thiếu
Tiếp viên hàng không biết tiếng Đức đang còn thiếu

Hiện nay, sự phát triển bùng nổ của các hãng hàng không nội địa và quốc tế đã dẫn đến nhu cầu tuyển dụng tiếp viên hàng không là rất lớn. Theo đại diện của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP), hãng này đã đặt mua 10 máy bay mới 100%. Cứ một máy bay mới sẽ cần ít nhất là 20 tiếp viên hàng không và 10 phi công. Như vậy, hãng sẽ cần ít nhất 200 tiếp viên hàng không và 100 phi công cho 10 máy bay mới. Còn theo đại diện của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), năm 2016, hãng đã tuyển 430 tiếp viên hàng không. Năm 2017, con số này sẽ tăng lên 700 và đến năm 2018, hãng sẽ cần 800 tiếp viên hàng không. Với nhu cầu về nhân lực cao như vậy, cơ hội nghề nghiệp trong ngành tiếp viên hàng không nói chung và những ai học tiếng Đức và muốn có cơ hội nghề nghiệp ở lĩnh vực này là rất rộng mở.

Nếu ý tưởng được trả lương để di du lịch hấp dẫn bạn thì việc trở thành một tiếp viên hàng không là điều hợp lý nhất. Tùy thuộc vào hãng hàng không bạn làm việc, nhiều công ty hàng không top đầu đang tìm kiếm những tiếp viên hàng không có thể nói tiếng nước ngoài đặc biệt là tiếng Đức. Vì như đã nói ở trên thì nước Đức là một đất nước rộng lớn và nước này cũng chi cho việc đi du lịch một khoản chi lớn.


3. Nhà báo tác nghiệp ở nước Đức


Nhà báo tác nghiệp và cơ hội vừa làm việc vừa du lịch ở Đức
Nhà báo tác nghiệp và cơ hội vừa làm việc vừa du lịch ở Đức

Ngay từ tên gọi của nghề này cũng đủ để khẳng định rằng nếu không biết ngôn ngữ thứ hai thì chắc chắn hồ sơ của bạn sẽ bị loại. Đây là một công việc vô cùng thú vị khi bạn sẽ được giao tiếp cùng những người dân bản địa Đức, lắng nghe câu chuyện của họ và truyền những tin tức này về cho người dân nước mình. Một khi đã được sống và làm việc ở Đức, khả năng ngoại ngữ của bạn cũng "lên như diều gặp gió" đấy.

Ngoài tiếng mẹ đẻ thì học thêm một ngôn ngữ mới là điều vô cùng cấn thiết đối với chúng ta hiện nay. Khi biết thêm ngôn ngữ mới thì sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn. Và tiếng Đức chính là thứ ngôn ngữ giúp bạn có thêm khả năng hơn trong việc du học Đức và có được sự nghiệp vững chắc sau này. Chúc các bạn thành công trong tương lai!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét