Học ngành kinh tế có nên du học Đức

Đức là cường quốc kinh tế thứ 3 của thế giới nên việc đào tạo ngành Kinh tế luôn là lĩnh vực được quan tâm hàng đầu.  Chuyên ngành này liên quan đến rất nhiều lĩnh vực từ khoa học máy tính, kĩ thuật, luật, xã hội học, quản lý, du lịch – nhà hàng – khách sạn, chính trị... và đóng góp đáng kể cho sự phát triển của mọi quốc gia.


Lợi thế khi du học ngành kinh tế

Đức là một điểm đến du học lý tưởng dù là cho mục đích du lịch hay học tập. Đất nước này có một cơ sở hạ tần vô cùng chất lượng từ hệ thống giao thông cho tới các cơ sở y tế đều phát triển. Đặc biệt là nền giáo dục đảm bảo chất lượng cung cấp cho bạn những cơ hội học tập tốt nhất có thể. Hơn nữa Đức còn có hệ thống các trường đại học với các chính sách hỗ trợ đa dạng với các chính sách hấp dẫn du học sinh. Mức học phí hiện nay dao dộng từ 4000 - 8000 EU một năm nếu sinh viên theo học hệ Cử nhân. Đó là với những trường tư, còn các trường đại học công tại Đức sẽ được miễn phí hoàn toàn học phí, thậm chí còn được hỗ trợ học phí khoảng 200 - 400 EU/ năm.


Du học Đức khối ngành kinh tế

Một lợi thế khác khi du học Đức ngành kinh tế là các trường có khối ngành kinh tế mỗi lớp có thể lên tới 60 sinh viên là có 2 loại hình đào tạo được lựa chọn là bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức. Nếu sinh viên lựa chọn chương trình học bằng tiếng Đức thì sẽ có giá học phí thấp hơn rất nhiều. Chất lượng đào tạo của trường đại học vẫn luôn được đánh giá rất cao trong đó có nhiều trường trong khối kinh tế đã được công nhận trên nhiều bảng xếp hạng giáo dục của thế giới.

Hiện tại nền giáo dục Đức có cơ sở vật chất hiện đại cùng giảng viên có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp sinh viên phát triển được thế mạnh của mình và tiếp thu kiến thức nhanh chóng. Ngoài ra, các trường đại học cũng có tổ chức các đợt thực tập tại doanh nghiệp để sinh viên có cơ hội hòa nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp đồng thời nâng cao kỹ năng chuyên môn, xây dựng mối quan hệ để có thể tìm việc nhanh chóng sau tốt nghiệp.

Điều kiện học ngành kinh tế tại Đức?

Điều kiện cần để du học Đức ngành kinh tế đầu tiên phải xác định một niềm đam mê và quyết tâm học ngành kinh tế, đồng thời gia đình bạn chứng minh có đủ điều kiện kinh tế để trang trải sinh hoạt trong những năm du học. Mặc dù du học bậc cử nhân được hầu hết các bang tại Đức miễn phí học phí nhưng sinh viên vẫn cần chứng minh khả năng chi trả trong các sinh hoạt hàng ngày như tiền thuê nhà, đi lại, ăn uống…Chi phí du học Đức rẻ hơn rất nhiều so với du học tại các nước khác, sinh viên mỗi năm theo tính toán của Đức thì sẽ tiêu tốn khoản 8640 Euro/ năm .


Điều kiện du học Đức

Ngoài ra còn một yêu cầu khác là sinh viên phải đỗ đại học chuyên ngành kinh tế ở Việt Nam , với 4 môn điều kiện đạt 24 điểm và không môn nào được dưới 4 điểm.

Một số trường đại học đào tạo ngành kinh tế hàng đầu của Đức

Theo nghiên cứu của trang QS World University Rankings – trang nghiên cứu về giáo dục hàng đầu thế giới, thống kê top các trường Đại học Kinh tế của Đức. Bảng xếp hạng dựa trên 36 tiêu chí cụ thể như thành tích giảng dạy, danh tiếng của trường hay tầm ảnh hưởng trong nghiên cứu…

Trường Đại học Rheinische Friedrich-Wilhelms of Bonn


Được thành lập vào năm 1818 xuất phát từ các tổ chức giáo dục đại học, Đại học Bonn ngày nay đã là một trong những trường đại học hàng đầu ở Đức cũng như toàn Châu Âu. Trường cung cấp một số lượng lớn các chương trình đại học và sau đại học trong nhiều chuyên ngành, trường hiện có hơn 525 giáo sư và 27.000 sinh viên theo học. Nổi bật trong số các cựu sinh viên và giảng viên của trường là 7 người đoạt Giải Nobel, hai người đoạt Huy chương Fields.


Sinh viên du học ngành kinh tế tại Đức

Đại học Ludwig-Maximilians

Ludwig-Maximilians-Universität (LMU)- hay còn gọi là Đại học tổng hợp Ludwig Maximillian nằm tại Munich là một trong những trường đại học hàng đầu ở châu Âu với hơn 500 năm truyền thống. Sự thành công của trường được biết đến qua các sáng kiến cũng như các phát minh của các giáo sư, giảng viên đại học và sinh viên của trường. LMU hiện có 18 khoa trong nghiên cứu và giảng dạy, khoảng 700 giáo sư và 3.600 cán bộ giảng dạy. Đại học tổng hợp Ludwig Maximillian Munich hiện nay có số lượng sinh viên quốc tế là 14% trong tổng số  khoảng 48.000 sinh viên theo học.

Đại học Mannheim

Đại học Tổng hợp Mannheim được thành lập từ năm 1907 với tiền thân là trường cao đẳng thương mại Mannheim. Lịch sử phát triển của trường gắn liền với sự phát triển của lâu đài Mannheim và toàn thành phố. Trải qua thế kỉ 20 đầy thăng trầm và biến động, đại học Mannheim vẫn đứng vững và trở thành một trong những trường đại học hàng đầu châu Âu. Theo tuần báo thời đại Die Zeit  nhận xét Mannheim đối với người Đức quan trọng như Havard với người Mỹ. Theo số liệu thống kê mới nhất năm 2015 của tạp chí Financial Times – một tạp chí uy tín hàng đầu Thế giới của Anh Quốc, ngành học MBA (Master of Business Administration) của trường đã có 1 bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng của tạp chí này từ vị trí 66 lên vị trí 55 và vẫn giữ vững phong độ của mình khi luôn nằm trong top 20 trường đào tạo MBA tốt nhất Châu Âu.

 Đại học Freie Universität Berlin

Trường Freie Universität Berlin (FU Berlin) là một trong những trường đại học danh tiếng ở thủ đô Berlin. Freie Universität Berlin là trường được thành lập năm 1948 vớ hơn 160 chương trình đào tạo. Trường hiện là một trong 4 trường đại học lớn nhất của Berlin và là 1 trong 11 trường đại học lớn nhất của Đức thuộc nhóm Excellence Initiative (các trường đại học của Đức có sáng kiến xuất sắc). Trường còn nằm trong nhóm Eliteuniversitaten – một nhóm các trường đại học ưu tú nhất của Đức. Trường có quan hệ hợp tác toàn cầu trong các dự án chung và có mạng lưới liên kết với nhiều trường đại học và cơ sở nghiên cứu khác trong và ngoài nước. Hiện nay, trường đã liên kết với khoảng 105 trường đại học trên toàn Thế giới, hệ thống gồm 339 trường liên kết đào tạo từ xa và kết nối với 45 học viện. Hàng năm, trường mời đến 600 nhà khoa học từ các nước khác đến để giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, FU Berlin còn có tất cả 7 văn phòng đại học nằm ở nước ngoài tại Cairo, Moscow, New Delhi, Sao Paolo, New York, Bắc Kinh và Brussels.

Share on Google Plus

About KhanhHoa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét