KINH NGHIỆM HỌC TIẾNG HÀN TỐT HƠN MỖI NGÀY

Học tiếng Hàn là cả một quá trình dài, trong suốt quá trình đó bạn phải không ngừng cố gắng và nỗ lực trau dồi kỹ năng tiếng Hàn. Sau đây là một số kinh nghiệm học tiếng Hàn:

1. Thích nói tiếng Hàn và thoải mái khi nói

Khi bạn sử dụng tiếng Hàn, đừng sợ mắc lỗi. Nếu bạn không mắc lỗi, có nghĩa là bạn không học được gì. Thông thường lúc bạn mắc những lỗi nho nhỏ khi nói tiếng Hàn với người nước ngoài. Nhưng điều quan trọng là những gì bạn rút ra sau khi mắc lỗi. Cũng giống như các em bé sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.

2. Xác định xem bạn thích hợp với cách học nào


KINH NGHIỆM HỌC TỐT TIẾNG HÀN
Xác định cách học phù hợp

Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Hàn và hình ảnh ví dụ bạn có thể học tiếng Hàn qua phim có phụ đề tiếng Hàn, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Hàn, liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh. Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Hàn càng tốt và xem các phim tiếng Hàn. Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Hàn.


3. Học cách ghi nhớ

Bạn có thể luyện trí nhớ của mình qua rất nhiều sách hướng dẫn. Hầu hết tất cả các học sinh giỏi tiếng Hàn đều rất coi trọng việc này.

4. Tạo ra cho mình một môi trường tiếng Hàn

Một do Hàn nhân thành đạt người Tây Ban Nha đã học tiếng Hàn bằng cách dán những mẩu giấy vàng khắp nơi trong nhà mình để đi tới đâu dù là xuống bếp pha một tách cà phê, vào nhà tắm cạo râu hay dùng điều khiển ti-vi để đổi kênh, Hàn đều nhìn thấy những từ ghi trên đó. Khi Hàn đã thuộc những từ này rồi, Hàn thay bằng những từ mới. Bằng cách này, ngày nào Hàn cũng học được khoảng 10 từ, cả 7 ngày trong tuần. Bạn hãy tranh thủ đọc, nghe và nói tiếng Hàn ở mọi nơi, mọi lúc.

5. Hãy nối mạng


KINH NGHIỆM HỌC TỐT TIẾNG HÀN
Kết nối mạng để học tiếng Hàn


Một cô gái người ngoại thành Hà Nội. Cứ 3 lần một tuần, cô đi xe máy đến một nơi mà cô có thể nói tiếng Hàn với những người bạn của mình tại Hàn, Úc và Mỹ. Đó là một quán cà phê Internet có dịch vụ voice chat.

Internet đã mang đến nhiều lợi ích cho người học ngoại ngữ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều website hữu dụng để học ngữ pháp, từ vựng, phát âm và bây giờ, quan trọng hơn cả là: giao tiếp.


6. Học từ vựng một cách có hệ thống

Xin bạn lưu ý học tiếng Hàn không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp. Khi giao tiếp, hãy lựa chọn từ vựng, kết hợp chúng và tạo thành câu để biểu đạt ý kiến của mình. Khi học từ vựng thì bạn hãy cố gắng ghi chép vào sổ tay của mình sao cho hợp lý. Đừng liệt kê một dãy dài các từ, ngữ mới mà hãy chia sổ của bạn ra thành từng mục để học.

7. Bạn hãy phấn khích lên

Bạn hãy khởi động và làm ngay những việc bạn có thể làm ngày hôm nay, đừng để đến ngày mai.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét