Làm thế nào để ghi nhớ tốt tiếng Ba Lan?

Trí nhớ là một thứ luôn cần thiết trong cuộc sống. Ghi nhớ tốt sẽ mang lại kết quả học tập nhanh và hiệu quả hơn, vừa đỡ tốn thời gian lại giúp bạn sở hữu vốn từ vựng dồi dào và phong phú hơn.
Dưới đây là một số cách để bạn sở hữu khả năng tự học tiếng Ba Lan ghi nhớ hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách học tiêng Ba Lan online dành cho giới trẻ

1. Xác định vấn đề cần nhớ

Khi bạn tìm hiểu một bài học mới sẽ có rất nhiều chi tiết mới lạ. Bài giảng của giáo viên có rất nhiều ý chính và ý phụ, tài liệu bạn đọc cũng có rất nhiều điều cần ghi nhớ. Việc của bạn lúc này là xác định chắc chắn những vấn đề cần chú tâm và quan tâm đến.

Bạn cần dùng bút màu gạch những ý cần nhớ trong sách, ghi lại những ý chính trong bài giảng. Xác định vấn đề cần để nhớ chính là bước đầu tiên giúp bạn tiếp thu và nhớ tốt đấy.

Xác định các vấn đề cần nhớ

2.Tạo niềm tin với chính mình

Bạn cần xác định là phải nhớ và có niềm tin với chính mình. Hãy luôn nhắc nhở với bản thân: Mình có thể nhớ tốt phần này. Niềm tin chính là động lực thúc đẩy bạn vừa học tập tốt hơn vừa cố gắng ghi nhớ nội dung. Tự tin với chính bản thân mình cũng giúp việc học tăng tính hiệu quả lên đáng kể. Vì thế đừng ngại ngùng mà hãy luôn tin chính bản thân mình nhé.

>> Xem thêm: Những điều cần quan tâm trước khi học tiếng Ba Lan

3. Tự nhắc lại nhiều lần

Hẳn là ai cũng đều tự nhắc tên họ từng người một khi nhìn thấy mặt cũng họ quá nhiều lần. Chúng ta có thể gọi tên chính xác những đồ dùng được sử dụng hàng ngày hay chính bản nhạc hay nghe mỗi ngày, chỉ cần nghe tiếng đã biết được tên, chính vì những thứ đó được lặp đi lặp lại nhiều lần.

 Điểm mấu chốt chính là chúng ta sử dụng tiếng mẹ đẻ hàng ngày còn ngoại ngữ ít được sử dụng nên khó nhớ và không hình thành phản xạ tự nhiên. Một số người ra nơi khác sinh sống, bắt buộc phải dùng đến ngoại ngữ vì vậy mà nhanh chóng thông thạo hơn những người khác.

Khi học hãy nhắc lại nhiều lần

Trí nhớ được lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ in sâu vào trí não. Rèn luyện trí nhớ thường xuyên sẽ giúp bạn có một trí nhớ tốt và hình thành phản xạ tự nhiên với vấn đề đã ghi nhớ.

4. Sắp xếp hợp lý các nội dung học

Bạn hãy sắp xếp giáo trình, bài giảng, sách giáo khoa hay sách tham khảo thành từng phần, rồi đến các đề mục lớn, sau đó là các chương. Khi ghi nhớ bạn cũng tuân theo trình tự được sắp xếp sẵn như thế này. Học từng cái nhỏ trước rồi đến cái lớn sau sẽ mang lại cho bạn hiệu quả tốt.

5. Nắm bắt nội dung cần nhớ

Khi đã quen thuộc và hiểu nội dung rõ ràng bạn sẽ nhớ lâu hơn. Nếu bạn đọc nhiều lần mà không hiểu một nội dung nào đó hãy dùng biện pháp nhớ bắt buộc, tức là cứ học thuộc nội dụng và sau đó dần dần tìm hiểu lại ngay sau đó. Bạn có thể nhờ bạn bè, thầy cô hoặc có thể tìm ở những tài liệu khác cho đến khi hiểu những kiến thức đó. Bạn đừng vội nghi ngờ phương pháp học tiếng Ba Lan này, hãy thực hành và cảm nhận hiệu quả của nó mang lại

Nguồn: Internet
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét