Phương pháp học nhanh tiếng Ba Lan

Bạn muốn tìm hiểu làm thế nào bạn có thể học một ngôn ngữ mới cấp tốc, mà không cần các trung tâm hoặc phần mềm học rắc rối?  Bạn chỉ cần có kết nối với ngôn ngữ mới của mình, sẵn sàng làm việc chăm chỉ và không sợ mắc lỗi. Bắt đầu với các phương pháp học tiếng Ba Lan dưới đây để giúp bạn nắm bắt ngôn ngữ này nhanh hơn.

>> Xem thêm: Phương pháp học tiếng Ba Lan nhanh chóng

1. Kết nối với người bản xứ

Đặt bút xuống, cách tốt nhất để học một ngôn ngữ mới là hãy giao tiếp. Thông thường, mọi người dành tất cả thời gian để nghiên cứu ngữ pháp và ghi nhớ các danh sách từ thay vì thực sự đi ra ngoài và trao đổi những gì họ đã học được vào thực tiễn. Nói chuyện với một người thực sự, sẽ giúp bạn cảm thấy nhiều có nhiều động lực học ngôn ngữ hơn là nhìn chằm chằm vào một cuốn sách hoặc màn hình máy tính.

Trao đổi với người bản xứ

2. Rèn luyện hằng ngày

Có một điều rõ ràng là nếu bạn muốn học một ngôn ngữ mới một cách nhanh chóng - tức là trong khoảng vài tuần hoặc vài tháng - bạn sẽ phải cam kết học ngôn ngữ cho một vài giờ cho mỗi ngày.
Học ngôn ngữ dựa trên sự lặp lại đập một cái gì đó vào não của bạn nhiều lần cho đến khi bạn nhớ nó.

Nếu bạn nghỉ quá nhiều giữa các buổi học, bạn dễ bị quên đi những gì bạn đã học lần trước và bạn sẽ lãng phí thời gian học tập có giá trị đi ngược lại những gì bạn đã học. Bạn có thể cắt giảm thời gian lãng phí này bằng cách học mỗi ngày. Không có sự hiệu quả nào tốt hơn việc bạn luyện tập hằng ngày, hằng giờ.

>> Xem thêm: Làm thế nào để học tiếng Ba Lan dễ dàng?

4. Làm việc với ngôn ngữ bạn học

Có thể điều dễ dàng nhất bạn có thể làm là xem chương trình truyền hình hoặc phim bằng ngôn ngữ mà bạn đang cố gắng tìm hiểu. Cố gắng tránh phụ đề. Để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, hãy thử xem các chương trình hoặc phim mà bạn đã quen thuộc với các chương trình truyền hình - như phim hoạt hình dành cho trẻ em hoặc các phiên bản tiếng Ba Lan được lồng tiếng - hiểu biết ngữ cảnh sẽ giúp bạn giải mã ý nghĩa của từ và cụm từ.

Nghe nhiều hơn


Bạn cũng nên cố gắng đọc và viết bằng ngôn ngữ mới. Lấy báo hoặc tạp chí và cố gắng đọc một bài báo một ngày - tìm kiếm bất kỳ từ nào bạn không hiểu trong từ điển của mình. Bạn cũng nên cố gắng viết một vài điều đơn giản bằng ngôn ngữ mới của bạn - cho dù đó là một tấm bưu thiếp hoặc một danh sách mua sắm.

Tải xuống các podcast hoặc điều chỉnh các kênh radio bằng ngôn ngữ mới của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để đắm mình trong ngôn ngữ khi bạn đang di chuyển. Điều này không chỉ giúp bạn nghe hiểu, mà còn cho phép bạn nghe cách phát âm chính xác những từ và cụm từ phổ biến. Thay đổi cài đặt ngôn ngữ của bạn trên tất cả các thiết bị điện tử của bạn để bạn có thể nhận những từ bạn đã biết bằng tiếng Ba Lan.

Nghe các bài hát bằng ngôn ngữ đó. Cố gắng tìm hiểu lời bài hát, sau đó kiểm tra xem chúng có ý nghĩa gì. Bằng cách đó, nếu bạn nghe thấy một lần nữa, bạn có thể nói những gì cuộc hội thoại là về tại thời điểm đó kỹ năng giao tiếng bằng tiếng Ba Lan sẽ tăng đáng kể.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét