Các quan niệm sai lầm học tiếng Nga dành cho người lớn tuổi.



Để phục vụ cho công việc, đáp ứng xu thế kinh tế hiện nay, đòi hỏi phải có vốn ngôn ngữ thứ hai phục vụ nhu cầu công việc. Nhất là đối tượng người lớn tuổi cũng cần học ngôn ngữ giúp tự tin giao tiếp, và chủ động trong công việc hơn. Nhưng cũng có nhiều người quan niệm rằng lớn tuổi sẽ học không có hiệu quả.

Đây là những quan niệm sai lầm thường gặp


1. Quen cách học ở trường lớp phổ thông

Do đã quen với hình thức học của bậc học phổ thông, nhiều người quan niệm ghi nhiều thì nhớ lâu nên giữ mãi thói quen này dù đi học tiếng Nga ở bất cứ đâu. Theo bác đã chia sẻ, “họ quên rằng công năng sơ khởi nhất của ngôn ngữ là thực hành và giao tiếp, chỉ có như thế mới ‘thấm’ được tiếng Nga”.


2. Lớn tuổi nên khó tiếp thu, học thua kém người trẻ

Người xưa có câu :"học không đợi tuổi" ,tuổi tác không quan trọng trong việc học. Hãy cứ rèn giũa tiếng Nga thường xuyên, đến một ngày bạn sẽ mài sắt thành kim.

3. Cảm thấy mặc cảm vì không bằng người giỏi

Người lớn tuổi hay nhìn vào người trẻ nói tiếng Nga lưu loát rồi họ cảm thấy tủi thân, nản chí và mặc cảm. Cách tốt nhất để thấy mình tiến bộ là so sánh với bản thân mình vài tháng trước đây, đặt mục tiêu ngắn để phấn đấu. Những người giỏi cũng phải mất một quá trình phấn đấu lâu dài, chứ không thể vững vàng tiếng Nga chỉ trong vài ngày là đã tiến bộ

4. Coi việc học tiếng Nga vô cùng nặng nhọc

Một khi đã xác định mục tiêu học tiếng Nga thì việc cần làm trước mắt là thay đổi tư duy tích cực, tạm gác lại những lo toan cuộc sống để học tốt nhất. Hãy xem thời gian đi học là những giây phút thư giãn, giao lưu với bạn bè để đạt hiệu quả tiếp thu bài tốt nhất. Do là người lớn tuổi nên mọi người cần học chậm rãi không quá hấp tấp như tuổi trẻ, mà các cụ hãy học theo phương châm"học chậm nhớ lâu".


5. luôn có suy nghĩ mình đã già không phù hợp với học tiếng Nga nữa.

Đây là một suy nghĩ mâu thuẫn thường gặp của người lớn tuổi khi học tiếng Nga. Họ tìm đến mọi cách để giữ cho sức khỏe và diện mạo luôn tươi trẻ nhưng khi đi học thì lại nghĩ “mình già nên không thể học”, chính họ đang hạn chế cơ hội trau dồi tiếng Nga của mình.

6. Luôn cho mình không có khiếu ngoại ngữ

Tất cả mọi người sinh ra đều có khả năng học một ngoại ngữ, đó là chức năng căn bản của mỗi người. Việc rèn luyện học thêm tiếng nga cũng như là một bài tập thể dục hằng ngày. Bạn có dám khẳng định: "không có khiếu chạy bộ” Chắc hẳn là không vì việc chạy bộ cũng thuộc về khả năng của mỗi người. Vậy cớ sao cứ áp đặt việc phải có năng khiếu, thì mới có thể học giỏi, nói hay, phát âm chuẩn, giao tiếp tiếng Anh tốt. Điều quan trọng để tạo nên thành công nằm chính ở hướng đi, thời gian và phương pháp luyện tập của chính bạn.

Người lớn tuổi học tiếng Nga cần:
có một chương trình, một phương pháp dành riêng cho mình chú trọng và áp dụng được vào thực tế công việc và cuộc sống.
7. Luôn sợ xấu hổ, nói sai, mọi người nghe không hiểu

Chính vì sự ngại ngùng đó, chính là con dao hai lưỡi giết chết bạn khi học ngoại ngữ. Nếu bạn không nói không ai thấy được lỗi sai của bạn và mãi mãi bạn không thể nhận ra lỗi sai để sửa. Nhiều người lớn đã từng bỏ ngang việc học ở các trung tâm anh ngữ chỉ vì sự tự ti mình không thể tiếp thu, đuổi kịp với các bạn trẻ tuổi.

8.Tâm lí học tiếng Nga của người lớn tuổi để tính sau

Căn bệnh khó dứt bỏ là “thích trì hoãn” không hề miễn nhiễm với ai cả. Nó thể hiện ở việc chúng ta chỉ quan tâm đến những phần thưởng trước mắt mà không quan tâm đến phần thưởng đầy triển vọng ở tương lai. Chúng ta luôn có thói quen thói quen trì hoãn với những việc chưa gấp và cuối cùng rơi vào tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Đã có quá nhiều cơ hội lướt qua trong cuộc đời chỉ vì yếu kém ngoại ngữ.
Do vậy việc tìm được một môi trường đồng nhất, những người có cùng tâm lý, độ tuổi như mình sẽ là một điều lý tưởng giúp họ phá bỏ “vỏ ốc” của chính bản thân mình.

Trung tâm dạy tiếng Nga

Trung tâm ngôn ngữ quốc tế MLP

Trong nhiều năm qua, Trung tâm lớp học tiếng Nga tại Hà Nội MLP đã tổ chức nhiều khóa học tiếng Nga giao tiếp chất lượng và đã được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo từ phía các học viên có niềm đam mê tiếng Nga. Tiếp nối thành công của khóa tiếng Nga giao tiếp, Nga ngữ MLP liên tục khai giảng những khóa học tiếng Nga cấp tốc, tiếng Nga sơ cấp A1.1 & A1.2, tiếng Nga trung cấp A2.1 & A2.2, tiếng Nga cao cấp B1, B2 với các nội dung biên soạn để phù hợp nhất với từng đối tượng khác nhau. Trung tâm ngôn ngữ quốc tế MLP chắc chắn sẽ là một trong những trung tâm dạy tiếng Nga tốt nhất tại Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.



Khung chương trình học

Sơ cấp: là những học viên đã hoàn thiện kỹ năng đọc văn bản một cách thành thạo, có trình độ tiếng Nga giao tiếp cơ bản trong đời sống hàng ngày.

Trung cấp: là những học viên có trình độ tiếng Nga có thể giao tiếp được nhưng khả năng diễn đạt ý chậm, hoặc bị mắc lỗi và gặp khó khăn trong việc diễn đạt ý tưởng phức tạp.

Cao cấp: Là những học viên có khả năng giao tiếp tương đối độc lập bằng tiếng Nga, diễn đạt được hầu hết mọi ý tưởng của bản thân, nhưng cần học nâng cao để có thể hoàn thiện các kỹ năng chuyên sâu hơn chẳng hạn như thuyết trình, viết luận, đọc báo chí ở mức độ phức tạp hay trở thành biên-phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch…

Quyền lợi của Học viên

Học viên được học tập với giáo viên bản ngữ là người Nga (chiếm 20% thời lượng trong khóa học).
Giảng viên giàu kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Nga cho người nước ngoài và có phương pháp giảng dạy hiệu quả, lý thú.
Học viên được tham gia mọi hoạt động của CLB tiếng Nga vào sáng thứ 3 hàng tuần ở trung tâm.  
Cuối khóa học, tổ chức thi cấp chứng nhận tiếng Nga có giá trị tại Việt Nam hay đăng ký thi Chứng chỉ tiếng Nga quốc tế cho những học viên có nhu cầu.

Trung tâm ngoại ngữ VIET-EDU

Được thành lập vào năm 1999 với trụ sở chính tại A3P2 trung tâm hỗ trợ Sinh viên - trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội.  Với lợi thế nằm trong cái nôi đào tạo Ngoại ngữ lớn nhất của cả nước, mỗi tháng Trung tâm đào tạo cho khoảng 1200 sinh viên và người đi làm trên toàn địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác. Trong hơn 10 năm đào tạo, Trung tâm đã đào tạo khoảng 100.000 học viên Ngoại ngữ và khoảng 100.000 học viên Tin học, Kế Toán, Nghiệp Vụ Sư Phạm cùng các ngành nghề khác.



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét