Cách học tiếng Ba Lan thành công

Việc học ngoại ngữ ngoài những phương pháp học tiếng Ba Lan và sự cố gắng trong cả một quá trình dài hạn thì bạn cũng sẽ gặp những thất bại nhất định. Vậy nguyên nhân bạn dẫn đến việc thất bại trong việc học? Cùng tham khảo một số nguyên nhân dẫn đến việc học không được thành công của bạn cùng với các lý do vì sao nên học tiếng Ba Lan bạn nhé.

>> Xem thêm: Làm thế nào học nhanh ngôn ngữ Ba Lan?

Tại sao bạn lại dễ thất bại khi học ngôn ngữ?


Hầu hết người Việt học một ngoại ngữ mới ở trường đều mắc một số sai lầm. Thậm chí có những giáo viên đã đề ra không được sử dụng tiếng Việt trong quá trình học ngoại ngữ nhưng hầu hết những sinh viên đó có lẽ không bao giờ trở nên thông thạo ngôn ngữ này.

Vậy lí do tại sao? Những người nói tiếng Việt vốn có lỗi khi học những ngôn ngữ khác? Vấn đề là, giáo viên thực hiện hầu hết các bài nói và mỗi học sinh có ít cơ hội để thực hành giao tiếp.

Lý do bạn không thành công trong việc học

Vậy cách khắc phục là như thế nào?


Nhiều chuyên gia ngôn ngữ đã đưa ra lời khuyên là cách nhanh nhất để trở nên thông thạo tiếng Ba Lan đó chính là chuyển đến Ba Lan, có mọi sự tương tác bằng tiếng Ba Lan. Nếu bạn không có tiếng Việt để giao tiếp thuận lợi, thì mong muốn nói tiếng Ba Lan sẽ trở thành một sự cần thiết thực sự, một áp lực sống sót và bạn sẽ phải tự bơi trong đó. Bạn sẽ phải học cách nói tiếng Ba Lan bởi vì sẽ không còn lựa chọn nào khác.

>> Xem thêm: 4 bước học tiếng Ba Lan hiệu quả

Bộ não của chúng ta rất giỏi tập trung vào các chi tiết khác nhau, bộ não hoạt động tốt hơn khi bỏ qua các sự việc khác nhau . Đó là lý do bạn có thể có một cuộc trò chuyện trong quán cà phê ồn ào. Não của bạn có thể tách tín hiệu ra khỏi tiếng ồn. Vấn đề khi học một ngôn ngữ mới là não của bạn xử lý các âm thanh mới như tiếng ồn đó.

Nghe radio bằng tiếng Ba Lan trong xe hơi, để TV tự động điều chỉnh đến ngôn ngữ Ba Lan khi bạn ở nhà và sử dụng một chương trình văn bản, âm thanh tích hợp trực tuyến. Đừng ngại khi tham gia và nghe tiếng Ba Lan ở nơi công cộng, tích cực nghe thường xuyên ở mọi nơi sẽ cải thiện kỹ năng nghe của bạn.

Chăm chỉ tìm hiểu điều mới

Tại sao nên học tiếng Ba Lan?


Điều này rất cần thiết vì nó sẽ giúp bạn luôn tạo sự động viên và tập trung khi học. Bạn có thể ghi nhớ và chú ý nhiều hơn đến những thứ có liên quan đến bạn. Nếu bạn muốn học tiếng Ba Lan để tham dự Liên hoan âm nhạc Off ở Katowice, ghi nhớ các điều khoản kinh doanh sẽ không gây cảm hứng cho bạn để tiếp tục cố gắng. Ngoài việc thu thập từ vựng cốt lõi và cụm từ (1000-3000 từ cần thiết cho bài phát biểu hàng ngày), bạn có thể quan tâm đến tiếng Ba Lan bằng cách học cách nói về những gì quan trọng đối với bạn.

Nếu bạn thực sự muốn nói tiếng Ba Lan, bạn phải chuẩn bị mắc lỗi và cảm thấy không sao về những sai lầm đó. Học bằng cách thực hiện nghĩa là cố gắng, thất bại và thử lại. Chìa khóa để biết cách nói tiếng Ba Lan chỉ đơn giản là cố gắng nói tiếng Ba Lan, dù bạn cảm thấy ngớ ngẩn lúc đầu.

Làm sai không có lý do để trở nên nản lòng. Các nghiên cứu tâm lý học gần đây về cách chúng ta học cho chúng ta mẹo đơn giản và quan trọng nhất: thư giãn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với những điều chưa hiểu được, bạn sẽ dễ dàng thư giãn, tò mò và tận hưởng quy trình. Bất kể bạn chọn học như thế nào, tiếp xúc liên tục và thực hành tự học tiếng Ba Lan hàng ngày sẽ luôn mang lại kết quả tốt cho bạn.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét