Việc làm lương cao nhờ du học Ba Lan

Đi du học thật sự là cơ hội để bạn học hỏi, trải nghiệm và thử thách bản thân. Điều quan trọng không phải việc bạn đã đi du học mà hơn hết là sau khi đi du học bạn đã tích lũy cho bản thân mình được những gì. Đừng lãng phí 2-3 năm ở nước ngoài với danh nghĩa đi du học để rồi khi về nước không tìm nổi được một công việc ổn định.

Luôn là một trong những câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm trong bước đầu lên kế hoạch du học và tìm hiểu các thông tin liên quan, “nên đi du học nước nào” luôn là một trong những vấn đề làm nhiều bạn trẻ đắn đo khi quyết định du học. Hiện nay cơ hội du học đã rộng mở hơn rất nhiều khi cánh cửa hội nhập ngày càng mở rộng cho Việt Nam, sự phát triển của internet cũng giúp các bạn có được các thông tin du học cần thiết.

Cơ hội việc làm cáo nhờ du học Ba Lan

Hệ thống giáo dục Ba Lan có truyền thống khoảng 650 năm với sự kế thừa kinh nghiệm giảng dạy từ những thế hệ trước cùng sự chuyên nghiệp và đổi mới. Trường đại học Jagiellonian ở Krakow được xây dựng từ năm 1364 và trở thành trường đại học lâu đời thứ hai tại trung tâm châu Âu. Được biết nhiều trường đại học Ba Lan cũng nằm trong Top các trường được đánh giá tốt với thứ hạng cao với đội ngũ giảng viên tại các trường đều là những chuyên gia có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm giảng dạy, đáp ứng yêu cầu công việc trên thị trường toàn cầu. 


Với nền giáo dục theo hướng chuyên nghiệp và đổi mới, Ba Lan hiện là một trong những quốc gia thu hút nhiều sinh viên ưu tú từ các nơi trên thế giới đến học tập và sinh sống. Trải qua những năm tháng đau thương bị chiến tranh tàn phá, Ba Lan của hiện tại vô cùng yên bình và thơ mộng chậc chắc sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của những ai yêu thích đất nước này. Dưới đây là một số nét về Ba Lan và những bạn cần có để du học tại Ba Lan.

Đặc biệt, Ba Lan là quốc gia có chi phí học tập vô cùng hợp lý, thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác tại Châu Âu. Học phí các khóa học tại đây chỉ khoảng 3,000 – 5,000 EUR/năm và với chi phí sinh hoạt khoảng 300 – 500 EUR/tháng. Điều kiện nhập học tại các trường Đại học cũng tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho sinh viên quốc tế theo học.

Theo khảo sát về mức lương trung bình của sinh viên hoặc du học sinh sau khi ra trường như các trường Đại học Kinh tế Warsaw (SGH), Đại học Kozminski, Đại học tổng hợp Warsaw là những trường có mức lương sau khi tốt nghiệp tại Ba Lan cao nhất. Ví dụ như sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Warsaw có mức lương trung bình 8500 PLN/tháng (tương đương 52 triệu/tháng), hay sinh viên Đại học Poznan có mức thu nhập trung bình là 36 triệu/tháng.

Học ngành IT khi du học Ba lan lương cao


Đặc biệt hơn khi tại xứ này, công nghệ thông tin đang là lĩnh vực dành được rất nhiều sự quan tâm của cả sinh viên và du học sinh nước ngoài và các nhà tuyển dụng. Với một sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ về chuyên ngành IT, mức lương cơ bản khởi điểm là 7,000 PLN và khi trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực lập trình thì có thể nhận được mức lương 13,000 PLN ~ 75 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương khá cao ở đây, nếu đem so sánh với bảng lương của các nhà chính trị, có thể thấy mức lương này ngang tầm với chủ tịch nước (17,665 PLN) hoặc thủ tướng (14,485 PLN) và bộ trưởng (12,895 PLN).

Du học Ba Lan từ lâu đã là một trong những điểm đến trong kế hoạch du học của rất nhiều bạn trẻ trên thế giới vì đây không chỉ là một cường quốc trên thế giới mà còn còn do Ba Lan đầu tư  mạnh  tay vào lĩnh vực giáo dục vì thế hầu hết các trường đại học tại đây đều có sự đào tạo chất lượng cao. 

Mỗi năm có hàng triệu người trên thế giới sẵn sàng rời bỏ "quê hương" của mình để lên đường du học chính ngay cả tại Việt Nam thì tỷ lệ du học sinh ra nước ngoài cũng nhiều. Tại sao họ phải đi du học? Đơn giản vì họ tin rằng việc học ngôn ngữ ở đất nước mà nó là ngôn ngữ bản xứ sẽ giúp họ thành thạo nhanh chóng. Những người khác lại cho rằng việc học ở nước ngoài sẽ giúp họ có cái nhìn trân trọng hơn về đất nước của chính mình. Một số lại nghĩ du học giúp ta kiếm việc làm tốt hơn, một cơ hội giúp bạn "đổi đời" trong tương lai.


Ba Lan là một trong những quốc gia có nền giáo dục chất lượng, đất nước và con người thân thiện, nhờ vị trí địa lý Ba Lan hội tụ tinh hoa văn hóa của cả Đông Âu và tây Âu. Ba Lan hiện tại là quốc gia có ưu đãi lớn nhất đối với du học sinh về cơ hội làm thêm trong quá trình học tập và định cư sau tốt nghiệp Đại học với việc cầm tấm bằng tại Ba lan bạn có thể xin việc tại mọi nơi trên thế giới. Nếu bạn đăng ký học hệ chính quy hoặc hệ vừa học vừa làm thêm tại Ba Lan để kiếm thêm thu nhập trang trải cho việc học và sinh hoạt mà không tốn công xin bất kì loại giấy phép nào và cực kỳ hợp pháp.

Du học sinh được học miễn phí khi tham gia các chương trình giảng dạy bằng tiếng Ba Lan. Nếu học bằng các ngôn ngữ khác, sv phải đóng học phí khoảng 1.800 bảng Anh/năm. Quốc gia này có khoảng 700 chương trình dạy bằng các tiếng nước ngoài (chủ yếu là tiếng Anh). Chi phí sinh hoạt ở Ba Lan khá mềm so với mặt bằng chung châu Âu.

Học tiếng ba lan trước khi du học là lợi thế

Thế nhưng để đến được với ước mơ du học Ba Lan với kháo học "miễn phí" thì trước hết chúng ta phải học tiếng Ba Lan. Học tiếng Ba Lan không chỉ đơn thuần là học ngôn ngữ mới để biết mà hơn thế phải thành thạo. Bởi lẽ khi đặt chân tới đất nước này thì tiếng Ba Lan không còn là ngoại ngữ đối với chúng ta mà đó là sinh ngữ. Trước khi đi du học Ba Lan, bạn nên tranh thủ học tiếng ba Lan càng nhiều càng tốt vì điều đó sẽ tạo nền tảng tốt cho bạn cũng như rút ngắn thời gian học tiếng Ba Lan nếu bạn đến Ba Lan và không biết chút nào.

Đi du học thật sự là cơ hội để bạn học hỏi, trải nghiệm và thử thách bản thân. Điều quan trọng không phải việc bạn đã đi du học mà hơn hết là sau khi đi du học bạn đã tích lũy cho bản thân mình được những gì. Đừng lãng phí 2-3 năm ở nước ngoài với danh nghĩa đi du học để rồi khi về nước không tìm nổi được một công việc ổn định. Do vậy, cần vạch rõ mục tiêu và từ đó nỗ lực thực hiện ngay khi ý định du học còn nhen nhóm trong đầu của bạn. Bởi vì chỉ khi xác định rõ được mục tiêu thì việc chạm đến nó mới mang tính khả thi.

Với nền giáo dục còn nhiều yếu điểm như tại Việt Nam thì việc nhiều bạn chọn đi du học ở một nền giáo dục tiên tiến hơn thay vì ở lại trong nước là một lựa chọn hoàn mà hầu hết được nhiều bạn trẻ lựa chọn, đôi khi du học cũng là việc bạn giúp đất nước, bạn đi ra nước ngoài học thêm được nhiều thứ, nhiều thứ mà tại Việt Nam còn thiếu, bạn có thể đưa nó "về" và áp dụng tại trong nước sẽ là lựa chọn đúng đắn nếu bạn chọn Ba Lan là điểm đến của bạn.

Bên cạnh những kế hoạch cho việc học ngành gì, làm gì thì các du học sinh cần trang bị thêm cho mình những kiến thức về kỹ năng mềm, kiến thức cơ bản về ngành nghề bạn dự định học, tiếng anh thật tốt và lời khuyên dành cho bạn là hãy nên trang bị cho mình tiếng ba lan cơ bản, vì không phải tất cả dân cư ở đây đều biết và hiểu tiếng anh, nên bạn cần một khóa học tiếng ba cơ bản hoặc tốt hơn là một khóa tiếng ba lan giao tiếp để bạn cần dùng trong những trường hợp cần giao tiếp tiếng ba lan hay cần dùng trong những công việc part time, thật là đáng buồn nếu như bạn mất đi cơ hội việc cho bản thân chỉ vì chưa biết tiếng ba lan. Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét