HỌC TIẾNG TÂY BAN NHA NHƯ THẾ NÀO

Để học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả thì không nên bỏ qua việc cải thiện kỹ năng nghe. Nghe là một kỹ năng rất dễ để luyện tập. Nhưng không phải ai cũng biết cách tự nghe tiếng Tây Ban Nha hiệu quả. Chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây cùng với sự kiên trì và chăm chỉ của bản thân, chắc chắn kỹ năng nghe tiếng Tây Ban Nha của bạn sẽ cải thiện được rất nhiều.

Rất nhiều bạn khi bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha thường không biết mình sẽ bắt đầu từ đâu. Hiểu được tâm lý của các bạn. Điều cơ bản cần nhớ khi bắt đầu luyện nghe tiếng Tây Ban Nha là hãy cố gắng tạo cơ hội cho tai của bạn quen với tiếng Tây Ban Nha càng nhiều càng tốt. Đầu tiên, đơn giản là cứ nghe thôi, đừng cố hiểu gì cả! Dưới đây là một vài bí quyết và phương pháp giúp bạn học giao tiếp tiếng Tây Ban Nha lưu loát và hiệu quả hơn.

>>Xem thêm: Để giao tiếp tiếng Tây Ban Nha thật tự tin

Học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả

Cách phát âm

Khác với tiếng Anh, “đọc một đằng viết một nèo” khiến chúng ta chầy chật suy nghĩ xem phát âm thế nào, còn tiếng Tây Ban Nha chỉ đơn giản là bạn áp dụng quy tắc “viết sao đọc vậy”. Y xì đúc với tiếng Việt của chúng ta thôi, tiếng Tây Ban Nha có các quy tắc phát âm, ban chỉ cần nắm chắc quy tắc đó thì chỉ sau một ngày, bạn đã đọc được tiếng Tây Ban Nha mà chưa cần hiểu nghĩa. Cũng “oách xờ loách” đấy chứ!

Giống và số 

Giống như tiếng Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, khi học tiếng Tây Ban Nha bạn sẽ phải thuộc giống và số. Thông thường có quy tắc “o” đực và “a” cái. Nhưng không phải trường hợp nào cũng áp dụng được quy tắc đó. Có những trường hợp tưởng “ông” nhưng lại là “bà”. Chưa kể đến bạn cần phải chú ý đến số ít, số nhiều của danh từ, tính từ để thêm các mạo từ cho chính xác. Tất nhiên các bạn sẽ hơi “rối bời” ban đầu. Nhưng chỉ khoảng 2 đến 3 buổi học thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Động từ 

Cái này là siêu đau đầu, siêu rối bời, siêu phức tạp. Trong tiếng Tây Ban Nha có 6 đại từ nhân xưng. Mỗi một đại từ lại có cách chia khác nhau. Ở mỗi thì khác nhau lại có cách chia khác nhau. Có hai loại động từ: Có quy tắc (cứ theo quy tắc để chia) và Bất quy tắc (chẳng có quy tắc nào ngoài học thuộc và sử dụng thường xuyên). Một điểm các bạn sẽ thấy khác với tiếng Anh, động từ tiếng Tây Ban Nha sẽ mang luôn trong mình hình ảnh của chủ thể, nên họ sẽ lược chủ ngữ nếu như chủ thể đã được biết tới hoặc nhắc tới trước đó. Đừng hoang mang khi không biết chia động từ thế nào nhé!

>>Xem thêm: Cách học từ vựng tiếng Tây Ban Nha

Phương pháp học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả

Nghe băng nói siêu nhanh

Thật ra cũng không phải nhanh đâu. Các bạn sẽ bị sốc khi lần đầu nghe một đoạn hội thoại bằng tiếng Tây Ban Nha. Đó là tốc độ nói siêu chậm của họ rồi đó. Còn trên thực tế, tốc độ nói bình thường trong giao tiếp của họ được xếp vào loại “bắn tia lửa điện”. Bạn sẽ chẳng thể nghe ra nổi họ đang nói gì. Vì thế, hãy hết sức bình tĩnh khi bắt đầu nhé, đừng hoang mang rồi bỏ cuộc. Các bạn cứ nghe thật nhiều, rồi bỗng một ngày nhận ra rằng “họ nói không nhanh lắm nhỉ”.

Trên đây là ba điểm cần lưu ý dành cho những bạn bắt đầu nhập môn tiếng Tây Ban Nha. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát và dễ dàng học tiếng Tây Ban Nha hơn.

Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

About Học tiếng Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét