Mẹo hữu ích để nhanh chóng đạt trình độ B1 tiếng Đức

Bạn đang có ý định du học Đức nhưng gặp trở ngại trong việc học tiếng? Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn một số bí kíp để nhanh chóng đạt B1 tiếng Đức nhé.

1. Nghe tiếng Đức

Nhiều người Việt khi học ngoại ngữ đều coi việc luyện nghe là điều khó khăn nhất. Để hoàn thành tốt bài thi nghe tiếng Đức bằng B1 điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải hiểu được câu hỏi, sau đó gạch chân các từ khóa trọng tâm trong câu hỏi, sắp xếp các ý theo một trình tự rõ ràng để khi nghe nếu ta bị lỡ mất một đoạn nào đó thì có thể ngay lập tức chuyển đến ý kế tiếp. Khi nghe, hãy cố gắng bình tĩnh, nếu có một đoạn nào đó không nghe được thì hoảng lên mà hãy lập tức nghe đoạn tiếp theo để bắt kịp theo bài nghe nhé. Những đoạn nào không nghe được thì bạn nên dựa vào văn cảnh để phán đoán ý. Khi luyện nghe tiếng Đức, bạn nên nghe các đoạn hội thoại có phụ đề tiếng Đức. Điều này vừa giúp bạn học từ vựng tiếng Đức tốt đồng thời còn giúp bạn quen được với mặt chữ.

Học tiếng Đức
Học từ vựng tiếng Đức
2. Nói tiếng Đức

Kinh nghiệm ôn thi tiếng Đức bằng B1 cho phần nói chính là bạn phải học phát âm tiếng Đức thật chuẩn. Chỉ khi nào bạn phát âm chuẩn thì đối phương mới có thể hiểu được bạn đang muốn nói gì. Đồng thời, bạn cần luyện ngữ điệu lên xuống sao cho thật tự nhiên.

Một cách nữa giúp bạn luyện nghe tiếng Đức hiệu quả khi học tiếng Đức giao tiếp nữa đó là hãy nói và ghi âm lại giọng nói của bạn. Điều này sẽ giúp bạn biết được bạn phát âm sai ở chỗ nào khi đối chiếu với bài nói của người bản xứ, từ đó chỉnh sửa phát âm sao cho thật chuẩn xác.

Ngoài ra, chúng tôi còn có sẵn buổi học thử phát âm miễn phí giúp bạn sửa ngay lỗi sai khi nói và giao tiếp tiếng Đức.

3. Đọc tiếng Đức

Với phần thi đọc thì phương pháp ôn luyện hiệu quả nhất là đọc tiếng Đức thật nhiều, khi đọc càng nhiều thì tiếng Đức của bạn sẽ càng nhanh chóng được cải thiện, không chỉ về kĩ năng đọc mà bạn còn mở rộng được vốn từ vựng tiếng Đức của bản thân, ngữ pháp và viết.

Các bạn nên tìm thật nhiều những tài liệu để luyện đọc. Có rất nhiều bài đọc tiếng Đức vô cùng hiệu quả trên internet, vì thế chỉ cần có trong tay một máy tính kết nối mạng thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những bài đọc tiếng Đức hữu ích cho bản thân. Ngoài ra, rất nhiều sách, báo, tạp chí, giáo trình có thể hỗ trợ cho bạn trong việc học tiếng Đức.

4. Viết tiếng Đức

Viết là một kỹ năng rất khó đối với bất cứ ngoại ngữ nào. Để có thể hoàn thành tốt bài thi tiếng Đức khi học tiếng Đức A1, bạn cần phải có một vốn từ vựng kha khá, nắm chắc được các kiến thức ngữ pháp, đồng thời bạn cũng phải có một tư duy logic để viết bài luận hoàn hảo.

Để ghi điểm trong bài thi viết tiếng Đức, ngoài viết mạch lạc với vốn từ vựng phong phú, các bạn còn cần phải học thêm những cấu trúc câu thông dụng và phức tạp, những cụm từ đắt giá để cho người chấm bài biết là người am hiểu về tiếng Đức. Nhưng cần chú ý sử dụng những cụm từ hay cấu trúc thật chính xác, nếu không bạn sẽ bị mất điểm rất đáng tiếc.

Học tiếng Đức B1 để du học
Học tiếng Đức B1 để du học

5.  Sử dụng phương pháp học song song


Có một điểm thú vị giữa tiếng Việt và tiếng Đức đó là 2 thứ tiếng này đều dung hệ chữ cái Latinh vì thế chúng ta găp lợi thế trong việc nhận dạng mặt chữ. Học từ mới là hết sức quan trọng đối với việc ngoại ngữ nói chung vì thế cố gắng nắm bắt các từ vựng từ cơ bản trở đi. Đối với những bạn đã có vốn tiếng Anh nhất đinh thì việc này còn trở nên dễ dàng hơn thế bởi tiếng Anh và Đức có nhiều từ có mặt chữ gần giống nhau. Ví dụ như der garten (garden), das Haus ( house), schwimmen (swim),…vì vậy có thể học từ mới thông qua tiếng Anh như vậy càng bổ trợ thêm cho vốn ngoại ngữ sẵn có của bản thân cũng như giúp bạn tiếp thu một cách khoa học hơn.

6. Tránh sự lúng túng giữa tiếng Đức và ngôn ngữ có sẵn của bạn

Điều này rất tốt cho người học ngoại ngữ thế nhưng nó cũng là một nguyên nhân là cho việc học ngoại ngữ của bạn bị trì trệ bởi nó làm cho bộ não của bạn lười hoạt động, khi gặp một từ và cấu trúc câu khó bạn không biết làm gì hơn là áp dụng các quy tắc, cách suy diễn sẵn có trong đầu bạn của tiếng Việt hay tiếng Anh áp dụng vào. Vì thế bạn nên chú ý tránh lối suy nghĩ này không làm nó ảnh hưởng tới tiếng Đức.

Nguồn: internet
Share on Google Plus

About Duy Khánh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: