Có thể học tiếng Hàn tại Hàn Quốc được không?

Học tiếng Hàn tại Hàn Quốc là một trải nghiệm sẽ thay đổi bạn. Bạn sẽ được bao quanh bởi ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc từ sáng đến tối, cả trong trường ngôn ngữ tại Hàn Quốc mới của chúng tôi ngay trung tâm Seoul, và bên ngoài lớp: khi đi mua sắm, khám phá các cung điện cổ kính, và đi chơi với gia đình bản xứ của bạn tại Hàn Quốc. Tiếng Hàn là một ngôn ngữ khó và cách nhanh nhất để học đó là hòa mình vào ngôn ngữ.

>>> Xem thêm: Học tiếng Hàn qua youtube hiệu quả

1. So sánh việc học tại Hàn Quốc so với ở Việt Nam

Có thể học tiếng Hàn tại Hàn Quốc được không?
Lợi ích của việc học tiếng Hàn trực tuyến

Khóa học tiếng Hàn tại trung tâm ở Hàn Quốc đảm bảo sẽ tăng cường hơn nhiều so với khóa học tiếng Hàn tại nhà. Không ai trong số họ đang đi làm hoặc có những việc bận tâm khác dẫn đến mất tập trung. Hơn nữa, mỗi học viên đều đầu tư đáng kể để đến với Seoul, cả về thời gian và tiền bạc. Do đó đây sẽ là nhóm học viên có động lực rất lớn thúc đẩy việc học của họ. Mặc dù dĩ nhiên bạn vẫn có thể học tiếng Hàn ở nhà, nhưng thực sự không gì sánh bằng việc học ở Hàn Quốc.

2. Tự do lựa chọn nơi ở khi du học

Hãy để phong cách và cá tính bản thân quyết định nơi ở của mình. Bạn có thể sống cùng với một gia đình người Hàn Quốc hoặc sống trong khu nội trú với những sinh viên Hàn Quốc khác. Với hình thức này, bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều. Và nếu yêu thích một không gian riêng tư và tiện nghi, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một phòng ở khách sạn như ở Eames House hoặc YMCA.

Tuy nhiên, dù bạn có ở đâu thì điều tuyệt vời nhất vẫn là nó đều rất thuận tiện cho việc đến trường hay tới những khu mua sắm.

3. Được trải nghiệm cuộc sống như một người Hàn Quốc

Lợi ích lớn nhất đối với sinh viên khi học tiếng tại một trong những trung tâm ngôn ngữ nổi tiếng của Hàn Quốc đó là các bạn có thể sống, cảm nhận và suy nghĩ như một người Hàn Quốc. Nơi đây, những người bạn Hàn Quốc vô cùng thân thiện và mến khách luôn luôn chào đón những chuyến viếng thăm của bạn. Cơ hội để trải nghiệm văn hóa và cách học cùng người dân nơi đây không hề xa vời.

4. Mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc: yếu tố thúc đẩy

Có thể học tiếng Hàn tại Hàn Quốc được không?
Tối ưu thời gian học tiếng Hàn hợp lý

Mối quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc phát triển không ngừng trên tất cả các lĩnh vực. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đổ xô vào Việt Nam với các khoản đầu tư khổng lồ,với trên 2800 doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, chủ yếu là các lĩnh vực điện tử, may mặc, thực phẩm, xây dựng... cùng với làn sóng văn hóa Hàn Quốc cũng góp phần không nhỏ vào độ phủ sóng mạnh mẽ của tiếng Hàn. Chính vì vậy dẫn đến nhu cầu về nhân lực biết tiếng Hàn ở Việt Nam đang ngày càng tăng cao.

Chính vì mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc như vậy nên sức hấp dẫn của ngôn ngữ Hàn ngày một tăng cao. Học ngoại ngữ Hàn Quốc mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ mong muốn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với mức thu nhập cao tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

>>> Cách tự học tiếng Hàn Quốc

5. Nền giáo dục tốt

Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục, nền giáo dục Hàn Quốc đang đứng thứ 2 Thế Giới, chỉ sau Hà Lan (theo đánh giá của tổ chức giáo dục quốc tế Pearson năm 2012). Chất lượng bằng cấp của Hàn Quốc được đánh giá cao và công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

So với các quốc gia Anh, Mỹ, Canada...chi phí học tiếng tại Hàn Quốc tương đối hợp lý hơn. Dĩ nhiên việc sinh hoạt cũng đỡ tốn kém hơn với tổng chi phí ăn ở cho sinh viên khoảng 700-900 USD. Nếu biết chi tiêu hoặc đi làm thêm bạn sẽ trang trải được phí sinh hoạt và có thể cả học phí.

Hàn Quốc là một đất nước hiện đại, có nhiều nét văn hóa đặc sắc với phong cảnh tuyệt đẹp. Đây chắc chắn là lí do không thể thiếu nếu bạn muốn vừa đến đây học tập vừa để khám phá phong cảnh nơi đây.

Ẩm thực Hàn Quốc đa dạng và rất được ưu chuộng ở Việt Nam. Khám phá những con phố ẩm thực "chuẩn vị" Hàn là điều không thể bỏ qua khi du học Hàn Quốc. Có rất nhiều các quán ăn ngon mà giá cả rất phù hợp với học sinh, sinh viên.

6. Các trường đào tạo tiếng Hàn lớn tại Hàn Quốc

Việc học ngoại ngữ Hàn Quốc chuẩn cũng là điều vô cùng quan trọng, nhiều bạn đi du học với vốn từ ít ỏi học tập cấp tốc tại Việt Nam thì việc sang Hàn Quốc học và hòa nhập nhanh với cuộc sống tại nước bạn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy việc rèn luyện thêm vốn tiếng Hàn vô cùng quan trọng. Khi qua du học tại một trường bất kì tại Hàn Quốc bạn sẽ được bổ trợ khóa học tiếng 6 tháng tại trường đó luôn, khi kết thúc khóa học bạn sẽ có một bằng về ngôn ngữ. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn việc học ngoài tại những trường chuyên đào tạo ngôn ngữ Hàn cho người ngoại quốc. Đây cũng là những ngôi trường được sinh viên nhiều nơi trên thế giới tìm tới để du học. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số ngôi trường sau :

- Trường đại học ngoại ngữ Hankuk: Trung tâm đào tạo ngoại ngữ của trường được thành lập vào năm 1974 và được tái thiết lại thành Trung tâm văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc vào năm 2006. Trong suốt 30 năm qua, một lượng lớn người ngoại quốc và người Hàn Quốc sống ở nước ngoài đã theo học tiếng Hàn tại trung tâm. Với các khóa học phổ thông hoặc ngắn hạn, rèn luyện đủ 4 kĩ năng nghe nói đọc viết.

- Trường Đại học quốc gia Seoul: Thành lập năm 1963, Viện đào tạo ngôn ngữ của trường Đại học quốc gia Seoul thực hiện việc đào tạo ngôn ngữ và tổ chức các kỳ thì cấp chứng chỉ tiếng Hàn và xuất bản các ấn phẩm về ngôn ngữ Hàn. Viện đóng góp một phần rất lớn trong công cuộc quảng bá tiếng Hàn ra thế giới.

7. Khả năng ngôn ngữ được cải thiện nhanh chóng.

Có thể học tiếng Hàn tại Hàn Quốc được không?
Mục tiêu để học tiếng Hàn

Bên cạnh cơ hội học tập với ngôn ngữ chuẩn Hàn vốn từ vựng cũng như ngữ điệu của bạn sẽ được nâng cấp đáng kể nếu học tiếng tại Hàn Quốc.

Bởi lẽ hầu hết các lớp học tiếng đều diễn ra vào buổi sáng, do vậy buổi chiều sẽ là thời gian tự do cho bạn để tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như tới thăm làng gốm hay làng nghề truyền thống. Các lớp học ngoại khóa về lịch sử, học nấu ăn, học võ cũng là những cách rất hay giúp bạn nâng cao hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc hơn nữa.

8. Ưu điểm của học tiếng Hàn tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước có nền văn hóa và truyền thống lâu đời. Tuy nhiên, đây cũng là một quốc gia năng động và kinh tế rất phát triển. Học tiếng tại Hàn Quốc, sinh viên sẽ được tiếp cận với nền giáo dục phát triển, trau dồi kinh nghiệm học tập và làm việc với các điều kiện không thua kém các nước châu Âu.

Hàn Quốc cũng nằm trong top 5 quốc gia đầu tư lớn nhất về giáo dục. Tuy nhiên, chi phí học tập tại đây lại rất hợp lý. Hàn Quốc cũng là nơi có nhiều ngành nghề lựa chọn với hệ đào tạo từ cao đẳng, đại học hay tiến sĩ. Bằng cấp của quốc gia này cũng được đánh giá cao và công nhận trên toàn thế giới. Ngoài tiền học phí và các khoản tiền phải đóng theo quy định của Giáo dục Hàn Quốc thì học sinh không cần đóng thêm bất cứ khoản tiền nào.

Sinh viên Quốc tế học ngoại ngữ Hàn tại Hàn Quốc được phép đi làm thêm theo quy định với mức thu nhập có thể chi trả được sinh hoạt hàng tháng. Điều này tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm và tích lũy được kinh nghiệm khi du học. Ngoài ra, sinh viên có thể  tham gia các dự án của các giáo sư để nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực mà bạn muốn theo đuổi.

Trên đây là những chia sẻ và gợi ý về việc học sau khi bạn đặt chân tới Hàn Quốc, chúc bạn học tập tốt và nhanh chóng hòa nhập được với cuộc sống xa nhà. Thân!
Share on Google Plus

About maicua.net

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét