Học tốt và thi tốt tiếng Tây Ban Nha

Một số bí quyết giúp bạn học tốt và thi tốt tiếng Tây Ban Nha chỉ bằng vài bước đơn giản. Làm thế nào để vượt qua kì thi Tiếng Tây Ban Nha một cách dễ dàng. Bằng tất cả những lời khuyên và kinh nghiệm được các học viên đã từng thi ngoại ngữ chia sẽ bạn có thể rút ra cho mình những bí quyết quan trong để có thể đạt điểm tốt trong bài kiểm tra. Những gợi ý này không phải lúc nào cũng đúng đối với tất cả sinh viên nhưng hãy chọn những phương pháp thích hợp nó thật sự rất hữu ích cho các bạn.


Sách dạy tiếng Tây Ban Nha là những gì khuyên bạn nên. Chúng rẻ, dễ dàng có sẵn trên Amazon, sách giáo khoa nhàm chán nhưng chúng rất hiệu quả với những gì mà đang cần thiết nhất để vượt qua kì thi. Những người thực sự muốn học cách đọc và viết đúng tiếng Tây Ban Nha. Đây là những gì sử dụng, và yêu họ bởi vì họ không chỉ tốt, nhưng họ thực sự, thực sự rẻ và bạn chỉ cần có thể 1-3 trong số ngữ pháp, động từ, và giới từ có thể học đọc và viết tiếng Tây Ban Nha từ đầu đến mức khá cao dễ dàng.

Làm bài và chuẩn bị bài mới

Bài tập và chuẩn bị bài đầy đủ

Xem trước bài học ngày hôm đó bạn không cần phải làm được ngay các bài trên lớp chỉ cần đọc sơ qua nội dung biết mình sẽ học những gì vào ngày mai. Như vậy khi lên lớp bạn sẽ theo kịp bài và dễ dàng trả lời câu hỏi của giáo viên đặt ra. Luôn luôn dịch bài tập về nhà để chắc chắn rằng bạn hiểu hết ý nghĩa của bài đó. Đây là một hình thức học tập tiếng Tây Ban Nha tốt, và sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chung cho toàn khóa học. Bạn có thể dịch ý nghĩa bằng lời nói hoặc viết nó lên trên một tờ giấy riêng.

Nghe giảng tại lớp

Bạn sẽ nhận thấy rằng mọi thứ từ bài tập về nhà đến chuẩn bị bài kiểm tra trở nên dễ dàng hơn. Sinh viên cũng thấy rằng thời gian trên lớp đã trở thành thời gian học tập chính, làm cho lịch trình của họ nhẹ hơn dành nhiều thời gian để làm những việc khác.


Bạn có thể học hầu hết các tài liệu trên lớp chỉ bằng cách chú ý và tập trung nghe giảng. Do đã xem trước bài học ở nhà nên lượng kiến thức bạn tiếp thu được sẽ nhiều hơn và học nhanh hơn bạn cùng lớp. Vì các bài tập về nhà là để kiểm tra những gì bạn học được cho nên nếu đã hiểu bài rồi thì bạn cũng có thể rút ngắn thời gian làm bài. Hơn nữa sau khi làm bài tập về nhà xem như bạn vừa học lại phần đó lần thứ 3. Bạn sẽ nhớ lâu hơn và không mất quá nhiều thời gian khi ôn tập.

Ôn luyện kiến thức

Xem lại kiến thức cũ mỗi ngày

Viết lại các khái niệm về ngữ pháp và một số ví dụ đã học trong một quyển sổ ghi chú riêng và xem chúng trong thời gian rảnh rỗi. Cố gắng học nhồi nhét quá nhiều kiến thức về ngữ pháp và từ vựng Tây Ban Nha trong cùng một lúc có thể khiến bạn khó khăn. Chia chúng thành từng phần và học từ từ nhớ kèm theo ví dụ minh họa cho dễ hình dung. Đảm bảo bạn sẽ có nhiều thời gian để học từng cấu trúc ngữ pháp.

Thông thường các bạn hay để đến một vài tuần hay thậm chí là một ngày trước khi thi mới bắt đầu ôn bài. Thực tế điều đó không mang lại hiệu quả cao so với các bạn đã thường xuyên ôn tập. Tuy nhiên không ai muốn mình trở thành mọt sách chỉ học suốt ngày kể cả lúc ở nhà. Vậy phải làm sao để tốn ít thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả tương đương, đáp án là tận dụng thời gian trên lớp một cách hiệu quả nhất, tập trung toàn diện để giảm tải thời gian phải học lại ở nhà.

Làm sao để kiểm tra tốt

Đọc qua các câu hỏi trước khi nghe một phần nghe trong bài kiểm tra học tiếng Tây Ban Nha trước, để bạn có thể làm quen với những câu hỏi mà bạn sẽ trả lời về đoạn văn sẽ được đọc. Không chỉ vậy bạn nên dịch trước để hiểu xem đề cần hỏi gì, khi bắt đầu bài nghe tập trung vào những dữ kiện có liên quan đến câu hỏi để trả lời cho chính xác và không tốn nhiều thời gian cho một câu không nghe được.

Ôn tập cho kì kiểm tra

Kiểm tra để đảm bảo danh từ và tính từ của bạn đúng về số lượng, giới tính và cách chia động từ trong bài viết của bạn đã đúng hay chưa. Xem câu trước và câu sau khi điền từ vào các khoảng trống cho các từ vựng trong một bài hội thoại. Chúng thường chứa các gợi ý chỉ ra từ vựng mà bạn nên sử dụng.

Và sau khi làm xong tất cả những câu trong đề nhớ đọc lại các đáp án của bạn qua một lượt trước khi bạn nộp bài kiểm tra. Để bảo đảm không có sự nhầm lẫn hay sai sót nào. Chúc bạn hoàn thành chương trình học thật tốt.

Để chuẩn bị tốt cho ngày kiểm tra chính bạn hãy làm trước các bài thi thử hoặc đề thi của những khóa trước tránh bị bối rối khi thấy nhiều phần lạ trong đề. Nắm được những phần sẽ được đưa vào trong đề kiểm tra sẽ khiến bạn tự tin và thoải mái thể hiện khả năng của mình. Trên đây là những điều bạn cần lưu ý trong khi tham gia kiểm tra.

Nguồn tham khảo Internet
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét