Muốn giao tiếp tốt cần học các cụm từ cơ bản

Thứ nhất: Học những cụm từ cơ bản. 




Vì có lẽ bạn sẽ tương tác với các diễn giả Nga khác nên bạn nên học các cụm từ đơn giản. Có thể tự giới thiệu và nói xin vui lòng và cảm ơn bạn là quan trọng ở bất kỳ vị trí.
Trong tiếng Nga, "Xin chào" là "Zdrastvooyte" hoặc Здравствуйте
"Cảm ơn" là "Spaseeba" hoặc Спасибо
"Tạm biệt" là "Da sveedaneeya" hoặc До свидания!
"Tên tôi là ..." là "Meenya zavoot ..." hoặc Меня зовут ...

Thứ hai: Lưu ý rằng tiếng Nga đã phát âm nhất quán.


Trong tiếng Nga có 33 chữ cái trong bảng chữ cái Nga là ngữ âm, có nghĩa là chúng âm thanh theo cách nhìn của chúng. Cách phát âm của các chữ cái này cũng giống nhau cho dù họ đang nói gì. Khác với tiếng Anh, có thể có nhiều âm thanh cho một chữ cái. [4]
Biết rằng mọi bức thư bạn thấy có cùng một âm thanh sẽ giúp bạn nhanh chóng phát âm những từ mới.

Ví dụ, bằng tiếng Anh, chữ "c" có thể âm thanh giống như chữ "k" và "s" tùy theo từ đó là gì.
Ở Nga, bạn luôn biết cách phát âm từ vì không có câu hỏi về cách mỗi chữ có thể phát âm.
Hãy nhớ rằng bảng chữ cái Nga là Cyrillic, có nghĩa là các chữ cái của nó trông rất khác với tiếng Anh. Bạn có thể muốn nghiên cứu một biểu đồ của bảng chữ cái Nga để bắt đầu hiểu các chữ cái bạn nhìn thấy.

Tập trung vào nguyên âm nguyên âm khi học cách phát âm bởi vì đây là các chữ cái cho vay có ý nghĩa với hầu hết các từ Nga. Bạn muốn kéo dài âm thanh của mỗi nguyên âm, chẳng hạn như khi bạn gọi đến ai đó từ phòng khác và bạn nói "Mo-oom!".


Thứ ba: Tìm các từ được thông qua từ ngôn ngữ của bạn.


 Giống như nhiều ngôn ngữ khác, Nga vay mượn từ các ngôn ngữ khác. Khi một ngôn ngữ vay một thuật ngữ, nó được gọi là "đồng nhất". Nếu bạn là một người nói tiếng Anh, bạn có thể tìm thấy những từ mà bạn nhận ra.

Ví dụ, có một phần của động từ tiếng Nga được mượn từ tiếng Anh, chẳng hạn như "parkovat" (để đậu xe) hoặc "adoptirovat" (để thông qua).
Parkovat trông như thế này: парковать
Adoptirovat giống như sau: адоптировать


Thứ năm: Khám phá rằng có vài trường hợp ngoại lệ về ngữ pháp. 


Điều tuyệt vời về ngữ pháp tiếng Nga là có vài ngoại lệ. Một khi bạn đã học một quy tắc, bạn không phải lo lắng về việc nó có thể thay đổi. Có rất nhiều quy tắc, nhưng nếu bạn học chúng từng cái một, bạn sẽ làm chủ chúng.


Ví dụ, chữ cái cuối cùng của một danh từ bằng tiếng Nga xác định giới tính là gì. Trường hợp ngoại lệ chính đối với quy tắc này xảy ra khi một danh từ có giới tính thể chất, như con người hoặc động vật.

Từ "Папа" trông giống như nó phải là nữ tính. Nhưng từ "daddy", vì vậy danh từ này được coi là nam tính.

Thứ Sáu:Phương tiện truyền thông Nga. 


Một cách khác để thực hành ngâm mình nếu bạn không thể đến một quốc gia nói tiếng Nga là đắm mình trong nhà. Làm cho tất cả các phương tiện truyền thông của bạn bằng tiếng Nga. Tìm các đài phát thanh Nga trực tuyến, xem phim và chương trình truyền hình nói tiếng Nga, nghe nhạc Nga, ..

Bạn có thể xem xét thay đổi cài đặt ngôn ngữ máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh sang tiếng Nga. Bất cứ khi nào bạn thấy một tùy chọn để dịch một trang web, hãy chọn dịch nó sang tiếng Nga.

Thứ bảy: Chỉ đọc bằng tiếng Nga


Để giúp hiểu rõ về ngôn ngữ Nga, hãy cố gắng chỉ đọc bằng tiếng Nga. Mua báo, sách và tạp chí chỉ bằng tiếng Nga. Truy cập trang web Nga và đọc các bài báo trên web và các trang web bằng tiếng Nga.

Hãy thử thay đổi cài đặt ngôn ngữ trên phương tiện truyền thông xã hội sang tiếng Nga.
Ví dụ: bạn có thể thay đổi ngôn ngữ Facebook bằng tiếng Nga bằng cách nhấp vào "Cài đặt", sau đó "Ngôn ngữ" ở góc trên bên phải sau khi đăng nhập. 

Học các âm thanh của bảng chữ cái Nga rất hữu ích cho việc đọc ngôn ngữ.

Cuối cùng: Thực hành viết bằng tiếng Nga. 


Có khả năng viết bằng tiếng Nga là bằng chứng cho thấy bạn đang học nó. Bất cứ khi nào bạn có cơ hội, hãy viết xuống suy nghĩ của bạn bằng tiếng Nga. Một lớp sẽ cung cấp cơ hội này và cung cấp cho bạn thông tin phản hồi. Nếu bạn không ở trong lớp, hãy thử tìm một người nói tiếng Nga để viết thư hoặc email.
Bạn cũng có thể thử nhắn tin hoặc có cuộc trò chuyện bằng tin nhắn tức thời với người nói tiếng Nga để kiểm tra kỹ năng viết bằng tiếng Nga của bạn.

 Theo nguồn internet!



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét