Tiếng Tây Ban Nha cho người mới học

Bạn nắm bắt được xu thế của thời đại, nhạy bén khi tìm học ngôn ngữ thứ 2 cho bản thân là tiếng Tây Ban Nha, một trong những ngôn ngữ đang phổ biến nhất hiện nay. Nhưng lo ngại về việc chưa biết học từ đâu, học ra làm sao cho đúng. Vậy hãy xem qua bài viết này nó sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề trên.

Muốn học được tiếng Tây Ban Nha thì việc đầu tiên là phải hiểu về đất nước họ.

Tây Ban Nha hiện đang là quốc gia hùng mạnh hàng đầu Châu Âu, kéo theo đó tiếng Tây  Ban Nha cũng trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới sau tiếng Anh, là ngôn ngữ sử dụng rộng rãi nhất ở Tây bán cầu và một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hiệp Quốc, cũng như của Liên minh châu Âu.

Với khoảng 350 triệu người trên thế giới sử dụng tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính, khoảng 70 triệu người dùng tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ thứ hai và 15% số dân Châu Âu sử dụng thành thạo, nằm trong top thứ 3 thế giới sau tiếng Anh và Hoa thì tiếng Tây Ban Nha đang là một trong những ngôn ngữ được nhiều người theo học và sử dụng nhiều nhất hiện nay.


Hiểu về đất nước của người Tây Ban Nha

Một đặc điểm nổi bật của thứ tiếng này là tiếng Tây Ban Nha được xem là dễ hơn so với tiếng Đức, Pháp và Thụy Điển. Về cách học cũng không khó như chúng ta nghĩ. Về bảng chữ cái thì nó khá giống với tiếng Việt còn cách đọc thì viết thế nào thì đọc tương tự như thế. Phát âm tiếng Tây Ban Nha cũng khá dễ, chỉ với 10 nguyên âm và nguyên âm kép (trong khi tiếng Anh có tới 20).

>>> Học tiếng Tây Ban Nha dễ dàng

Từ những thập niên cuối của thế kỷ XX, việc học tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ đã gia tăng đáng kể, một phần do sự phát triển về dân số và kinh tế của nhiều quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha và sự phát triển của du lịch quốc tế ở nhiều đất nước. Nó đã vượt qua tiếng Pháp để trở thành ngôn ngữ được học nhiều thứ hai, sau tiếng Anh, và ngôn ngữ thứ hai sử dụng trong giao tiếp quốc tế.

Bên cạnh đó đất nước TÂY Ban Nha cũng rất chú trọng đến giáo dục, họ luôn tạo ra những phần học bổng tạo cơ hội cho những ai muốn và yêu thích học ở xứ sở bò tót này. Không giống với những nước khác, Tây Ban Nha không chứng minh tài chính quá khắt khe, visa thì dễ dàng thuận lợi, chi phí sinh hoạt và học tập ở đây tương đối rẻ, nên việc lựa chọn một nước Châu ÂU để học tập thì Tây Ban Nha là lựa chọn tuyệt vời.

Bắt đầu làm quen với ngôn ngữ

Bạn hãy thử nge nhạc, xem phim bằng tiếng Tây Ban Nha, xem thử ngôn ngữ này như thế nào, sau đó là làm quen tới những thứ cơ bản nhất của tiếng Tây Ban Nha như bảng chữ cái, từ vựng,...


Làm quen với chữ cái và từ vụng

Về bảng chữ cái tiếng Tây Ban Nha cũng khá đơn giản

f(efe), g(ge), h(hache), j(jota), l(ele), ll(elle), m(eme), n(ene), ñ(eñe), q(cu), r(erre), s(ese), u(u), v(uve), x(equis), y(i griega), z(zeta)

Học tuần tự

Bạn sẽ bắt đầu học từ dễ cho đến khó, học các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

- Luyện nói

Nói là cách tốt nhất để tập dần quen với viêc giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha, chỉ có nói bạn mới biết bạn còn sai sót ở đâu, để người khác có cơ hội sửa giúp bạn, nói thuyền xuyên cũng giúp bạn trở nên tự tin hơn khi giao tiếp.

-Luyện đọc

Đọc là một kĩ năng quan trọng không kém. Khi đọc, bạn sẽ học được các từ mới, cấu trúc câu mới, các cụm từ hay dùng và cách diễn đạt.


Luyện đọc thường xuyên

-Luyện viết

Cũng như phát âm hay nghe, đọc, điều cần làm là bạn phải thực hành thật nhiều. Với kĩ năng viết, ban đầu, bạn hãy tập viết những điều cơ bản. Có thể viết nhật kí bằng tiếng Tây Ban Nha, viết về 1 người bạn, 1 quyển sách hay… Bên cạnh đó hãy thu nạp thêm nhiều từ mới. Đọc sách, truyện bằng tiếng Tây Ban Nha cũng giúp bạn có thêm nhiều cách viết hay.

>>> Các trang web học tiếng Tây Ban Nha

-Luyện nghe

Hãy tập xem phim bằng tiếng Tây Ban Nha hay nghe tin tức, nghe nhạc rồi tập viết ra giấy, điều này giúp ích cho bạn rất nhiều, vừa luyện nghe vừa luyện viết. Làm nhứ thế khi viết ra sẽ rèn kỹ năng nhớ từ của bạn, xem coi mức độ nghe của bạn có chuẩn xác không, rồi sao đó kiễm tra lại coi mình mắc nhữn lỗi gì sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và không gặp lại sai lầm khi gặp phải.

Nguồn Internet

Share on Google Plus

About thanhtho

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét