Lời khuyên để học tiếng Đức hiệu quả hơn.

Xu hướng học thêm một ngoại ngữ trở nên rất phổ biến trong thế hệ trẻ ngày nay. Thế giới có xu hướng toàn cầu hóa, các quốc gia trên thế giới đã và đang mở rộng quan hệ ngoại giao để cùng hợp tác và phát triển. Vì vậy, cơ hội việc làm lương cao sẽ tăng cao đối với những người biết một số ngoại ngữ thông dụng. Một trong số các ngôn ngữ mà chúng ta nên học phải kể đến đó là tiếng Đức. Nếu biết tiếng Đức cơ hội việc làm của bạn sẽ tăng cao ở khu vực châu Âu- một trong những trung tâm kinh tế lớn của thế giới.

Học tiếng Đức ư?

Tại sao chúng ta nên học tiếng Đức?


Có vô vàn lý do để chúng ta học tiếng Đức và một số lý do thuyết phục nhất đó là kiếm tiền, hiểu biết và tư duy.

Tại sao học tiếng Đức lại giúp ta kiếm được nhiều tiền? 

Câu trả lời đó là vì Đức là quốc gia đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu. Đức là quốc gia có nền kinh tế đứng đầu châu Âu và đứng thứ tư toàn thế giới. Sức mạnh của nền kinh tế Đức có thể sánh bằng tất cả các nước nói tiếng Tây Ban Nha cộng lại. Là nơi tập hợp các trụ sở chính của nhiều công ty toàn cầu và hiện có hơn 10 nghìn tỷ đô la đầu tư trực tiếp vào Mỹ.


Tiếng Đức giúp mở rộng hiểu biết.


Biết tiếng Đức chúng ta có thể hiểu được nhiều nét văn hóa, nhiều kiến thức khoa học,... khác nhau. Trong khi hầu hết các nước EU đều sử dụng tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ thì đây là cơ hội để tìm hiểu nền văn hóa khác nhau của các nước, chúng ta có thể giao lưu với người dân bản xứ để hiểu và biết thêm những quan điểm, tập quán của đất nước họ một cách dễ dàng. 

Trong các lĩnh vực khoa học, văn học các giải thưởng Nobel được trao cho khá nhiều người nói tiếng Đức như 22 giải vật lý, 30 giải hóa học, 25 giải y học,... Biết tiếng Đức là một lợi thế để tiếp thu những tinh hoa của các bậc tiền bối, trau dồi cho bản thân những kiến thức hữu ích.


Tiếng Đức lại là một trong năm thứ tiếng phổ biến nhât thế giới, là một trong những ngôn ngữ thương mại quan trọng ở Trung và Đông Âu. Vì nó phổ biến nên học tiếng Đức rất có lợi cho việc giao tiếp trong khu vực châu Âu nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Những người viết nên lịch sử của Hollywood như Lang, Billy Wilder và Ernst Lubitsch đều là những người nói tiếng Đức. Và đặc biệt trong lĩnh vực kĩ sư thì dẫn đầu thế giới là người Đức.


Biết tiếng Đức giúp chúng ta cải thiện tư duy.


Tiếng Đức là ngôn ngữ của nhiều nhân vật nổi tiếng như Marx, Kafka,.. Những nhà soạn nhạc như Mozart, Beethoven,... Họ đều là những người tiên phong tạo ra các bước ngoặt lớn cho các lĩnh vực khác nhau là tư tưởng và âm nhạc. Họ nói tiếng Đức và tư duy theo lối riêng của họ và họ đã thành công trở thành những tượng đài khó quên trong lòng những thế hệ sau. Vì thế, việc hiểu tiếng Đức giúp ta phần nào hiểu được lối tư duy của họ và áp dụng vào bản thân để bản thân mình thành công hơn.

Mở rộng hiểu biết.

Trong lĩnh vực khoa học thì tiếng Đức được sử dụng phổ biến thứ hai và 18% lượng sách trên thế giới được ra mắt bằng tiếng Đức nhưng rất ít trong số đó được dịch sang tiếng anh.  Điều này có nghĩa là nếu bạn biết tiếng Đức bạn sẽ được tiếp thu những thứ mới sớm hơn người khác.

Điều thú vị cuối cùng đó là 68% sinh viên Nhật Bản học tiếng Đức, đây là con số để chúng ta xem xét.

Sơ lược về tiếng Đức


Tiếng Đức là một ngôn ngữ German Tây được nói chủ yếu tại Trung Âu. Nó được nó phổ biến và là ngôn ngữ chính thức tại Đức, Áo, Thụy Sĩ, Ý, Bỉ,...

Là một trong những ngôn ngữ lớn trên thế giới với khoảng 95 triệu người bản ngữ trên toàn cầu và là ngôn ngữ có số người bản ngữ lớn nhất Liên minh châu Âu.

Tiếng Đức cũng là ngoại ngữ được dạy phổ biến thứ ba tại Hoa Kỳ và EU, là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trong lĩnh vực khoa học và đứng thứ ba về mức độ sử dụng trên World Wide Web.

Các phương pháp học tiếng Đức hiệu quả.


Có nhiều phương pháp học tiếng Đức khác nhau nhưng về cơ bản là có hai phương pháp. Phương pháp truyền thống và phương pháp hiện đại.


Học tiếng Đức tại trung tâm


Đây là phương pháp học tiếng Đức truyền thống thích hợp cho các em nhỏ và các bạn học sinh. Đây là hình thức học tập kiểu cũ. Chất lượng của khóa học vẫn được đảm bảo nếu các chương trình học và dạy chuyên nghiệp. Các bạn học viên phải dành thời gian cho việc đến lớp tham dự các buổi học, có khả năng không tiếp thu được bài do số lượng học viên quá đông. Học tiếng Đức tại trung tâm hay các lớp giảng dạy thường tốn chi phí khá cao mà kết quả thường không mấy khả quan.

Học tiếng Đức online


Đây là phương pháp học mới cho tất cả các ngoại ngữ nõi chung. Với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng xa hội thì online trở thành môi trường thuận lợi cho các hình thức học kiểu mới, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Cũng sẽ có những khóa học tiếng Đức online dành cho các bạn học viên nhưng thay vì phải đến lớp ngồi nghe giảng thì chỉ cần một chiếc laptop có kết nối mạng là bạn có thể tham gia vào lớp học tiếng Đức trực tuyến mà không tốn thêm thời gian và chi phí đi lại.

Ngày nay học tiếng Đức online đang trở thành xu hướng mới của các bạn trẻ. Vì thế có rất nhiều khóa học online để các bạn học viên có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân, có thể là miễn phí hoặc có trả phí.

Một số bí quyết cho việc học tiếng Đức.


1. Sử dụng phương pháp học song song

Đó là kết hợp học từ vựng tiếng Đức với học tiếng Anh để có thể nâng cao hiệu quả gấp bội.


2. Không được dịch

Việc dịch thầm trong đầu mọi ý nghĩ bằng tiếng Việt sẽ là cho việc học của bạn rát mất thời gian. Điều tốt nhất bạn nên làm là lượm nhặt vồn từ và khi có đủ vốn từ thì bạn hãy cố gắng nói một cách tự nhiên nhất mà không phải dịch thầm như khi bạn nói tiếng Việt.

3. Hãy mua từ điển

Một cuốn từ điển là cần thiết cho việc học ngoại ngữ nhưng chúng ta phải biết cách sử dụng nó một cách hợp lý. Thay vì học một nghĩa, chúng ta có thể học một từ với nhiều nghĩa khác nhau.

4. Học tiếng Đức bằng cách đọc truyện và sách tiếng Đức.

Không chỉ học tiếng Đức bằng các giáo trình hay bài học trên lớp mà cần thường xuyên đọc sách hay truyện bằng tiếng Đức để tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng. Đây là cách học tiếng Đức nhanh nhất và hiệu quả nhất, nó giúp bạn thêm tự tin trong việc đọc những văn bản tiếng Đức cũng như giúp bạn trong học tập và công việc. Để tăng hiệu quả bạn nên bắt đầu từ những quyển sách mà bạn thích bằng tiếng việt sau đó tìm sách tiếng Đức để học các từ mới. Đây là cách rất hiệu quả để học từ mới.

5. Hãy sử dụng ngôn ngữ là tiếng Đức cho điện thoại hay máy tính cá nhân.

Cách học hiệu quả.

Điện thoại hay máy tính cá nhân là những vật dụng được sử dụng nhiều nhất đặc biệt trong thời đại công nghệ số ngày nay. Các thiết bị này được tích hợp nhiều công dụng khác nhau như liên lạc, giải trí, nghe nhạc,... Vì vậy không có lý do gì ta không cài đặt tiếng Đức là ngôn ngữ chính cho các thiết bị của bạn để bạn quen dần với nó.

6. Nghe nhạc tiếng Đức

Nghe nhạc bắng tiếng Đức không chỉ giúp bạn giải trí mà còn là phương pháp học tiếng Đức hiệu quả. Thường thì bạn sẽ không mất nhiều thời gian để học thuộc lòng một bài hát tiếng Đức nếu nghe thường xuyên hoặc bản thân bạn yêu thích. Khi đó bạn sẽ học được lời bài hát và hiểu được ý nghĩa của nó và đồng thời bạn đã nắm trong tay vô số từ mới trong bài. Vì vậy, hãy cứ tìm cho mình những thú vui giải trí mà đem lại cho bạn lợi ích gấp đôi như vậy nha.


7.  Học tiếng Đức thường xuyên

Lời khuyên cuối cùng dành cho bạn là cần sự kiên trì. Vì việc học ngoại ngữ không phải dễ dàng, ngày một ngày hai có thể hoàn thành mà cần sự tích lũy trong thời gian dài. Bạn không cần dành quá nhiều thời gian cho việc học tiếng Đức miễn sao bạn cảm thấy thật thoải mái khi học thì khả năng của bạn sẽ tăng cao hơn.

Hãy để bản thân bạn trở thành một người thông minh và bản lĩnh trong học tập.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét