Tầm quan trọng của tiếng Đức trong cuộc sống

Thị trường việc làm dành cho những người biết tiếng Đức rất khả quan và vô cùng đa dạng với nhiều sự lựa chọn cho bản thân. Người biết tiếng Đức có thể đi làm việc tại nước Đức, tại các quốc gia khác trên thế giới đặc biệt tại các quốc gia thuộc liên minh Châu Âu. Còn riêng ở Việt Nam thì chắc chắn sẽ không bao giờ thiếu việc để bạn có thể làm:

+ Tại Châu Âu hiện có khoảng 101 triệu người sử dụng thành thạo tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ mình. Tiếng Đức là ngôn ngữ phổ biến đứng đầu ở Châu Âu. Tiếng Đức được sử dụng làm ngôn ngữ chính tại Đức, Thụy Sĩ, Áo, Liechtenstein và Luxxembourg. Hơn thế nó chính là ngôn ngữ bản địa của người nhân dân miền Bắc Italy cũng như miền Đông nước Bỉ, Đan Mạch và Hà Lan. Là ngôn ngữ bản địa của người dân phía đông nước Pháp, Ba Lan, Nga, Cộng hòa Séc, Romania và một số khu vực khác tại Châu Âu. Đây là động lực để bạn học tiếng Đức, chỉ với 5 bước học tiếng Đức cơ bản bạn có thể dễ dàng xin Visa đi Đức, đặc biệt khi xin được thị thực Đức sẽ rất giá trị.

Du học sinh Việt Nam tại Đức
Du học sinh Việt Nam tại Đức
Tiếng Đức hiện là thứ tiếng phổ biến thứ 3 trên thế giới trong khoảng 6000 ngôn ngữ và nó chỉ sau tiếng Anh và tiếng Trung. Biết tiếng Đức cộng thêm am hiểu văn hoá và con người Đức là nền móng vững chắc đầu tiên cho những ai có định hướng tự kinh doanh tại Đức và tại các nước Liên minh châu Âu.

+ Những công ty tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh của Đức , hiện có thị trường kinh doanh rộng khắp trên thế giới. Đức là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh thứ 3 trên thế giới, đặc biệt Đức đứng đầu châu Âu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Như vậy, những ai biết thứ tiếng này thì sẽ có cơ hội việc làm cho họ và cơ hội thăng tiến trong công việc ở mọi vị trí là khá cao. Vậy nếu bạn biết tiếng Đức, cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn rộng mở sẽ cao hơn rất nhiều.

+ Cùng với sự tăng trưởng đầu tư vào Việt Nam của Đức dẫn đến nhu cầu học tiếng Việt của người Đức cũng như tiếng Đức của người Việt ngày càng tăng cao. Vì vậy nếu những bạn yêu thích giảng dạy sư phạm thì đây là công việc lý tưởng, ổn định của bạn có thể giúp bạn phát triển nhiều hơn.

Học tiếng đức đem lại hiệu quả công việc cao cho bạn

+ Hiện nay, số lượng hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Đức ở Việt Nam đang thiếu rất nhiều và khá yếu trong giao tiếp, trong khi đó lượng du khách nước Đức đến với Việt Nam ngày càng tăng cao. Đây cũng sẽ là cơ hội việc làm rất lớn cho những bạn biết tiếng Đức và đam mê về du lịch. Bạn sẽ được thỏa thích đam mê hướng dẫn viên du lịch cùng với tiếng Đức. Hiện nay, người dân Châu Âu nói chung cũng như nước Đức nói riêng thì họ đang coi Châu Á hơn hết là Việt Nam là địa điểm du lịch hấp dẫn. Chính vì điều đó đã là cơ hội việc làm cho những hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Đức phát triển.

Lớp học tiếng Đức
Lớp học tiếng Đức
Trên đây là những công việc cơ bản theo xu thế hiện nay mà chúng tôi đã nêu ra, bên cạnh những công việc đó còn có những công việc cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ và cơ hội việc làm cũng tương đối cao như dịch thuật, hay làm tại các Nhà hàng, khách sạn và có thể làm phát ngôn viên tiếng Đức trong các cơ quan nhà nước ….Do đó bạn cần tập trung học ngữ pháp tiếng Đức để câu nói được chính xác hơn, tạo ấn tượng cho người nghe.

Với thị trường công việc làm rộng rãi như vậy thì việc lựa chọn cho bản thân một công việc yêu thích và phù hợp không phải là 1 vấn đề quá khó khăn. Nỗi băn khoăn lớn nhất của các bạn đã được giải đáp. Và giờ đây bạn không cần phải suy nghĩ về vấn đề việc làm hay lương bổng sau này nữa. Mà nhiệm vụ hiện tại của bạn là nên tìm cho mình một trung tâm, một và chất lượng tốt nhất để bạn có thể học tiếng Đức một cách hiệu quả nhất, có được vốn ngôn ngữ tốt nhất để làm hành trang sau này cho công việc lý tưởng sắp tới của mình.

Nguồn: internet
Share on Google Plus

About Duy Khánh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét