Học tiếng Đức A1 như thế nào?

Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn mới bắt đầu học tiếng Đức a1 đạt được hiệu quả cao.

Tiếng Đức A1 là trình độ cơ bản nhất mà những người mới bắt đầu học tiếng Đức phải đạt được. Làm sao để học tiếng Đức A1 đạt được kết quả như ý muốn luôn là câu hỏi mà nhiều người mới bắt đầu học tiếng Đức muốn tìm được câu trả lời. Học tiếng Đức muốn giỏi phải có một phương pháp học phù hợp. Những phương pháp học tiếng Đức A1 dưới đây sẽ góp phần giúp các bạn mới học tiếng Đức có thể học tốt hơn.

Học tiếng Đức
Học nhóm tiếng Đức
Sử dụng ngôn ngữ đã học một cách hiệu quả

Trong thời buổi hiện nay, có lẽ tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, vì vậy đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho những người Việt học tiếng Đức và có kiến thức nền tảng tiếng Anh.

Thực tế, các ngôn ngữ trên thế giới được xếp vào những hệ ngôn ngữ khác nhau. May mắn thay, tiếng Việt và tiếng Đức có chung hệ ngôn ngữ là tiếng Latinh, vì vậy người Việt học tiếng Đức là đã có được một khởi đầu khá thuận lợi rồi! Bạn sẽ không gặp phải những khó khăn khi nhận mặt chữ hay học viết tiếng Đức.

Ngoài ra, tiếng Đức cũng có những điểm tương tự với tiếng Anh. Chẳng hạn, tiếng Đức có khá nhiều từ được viết khá giống với tiếng Anh như: braun(màu nâu), der garter(vườn), schwimmen (swim), das house(nhà), singen(hát), ...

Việc có một nền tảng ngôn ngữ khác trước khi học tiếng Đức A1 như vậy có thể nói là mang lại nhiều lợi thế cho bạn, nhưng không có nghĩa là nó không có những bất lợi. Khi bạn học một ngôn ngữ trong một thời gian dài, bạn sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ đó. Và như vậy, khi học tiếng Đức, thay vì nghĩ đến tiếng Đức đầu tiên bạn lại nghĩ bẳng ngôn ngữ kia trước.

Bài học tiếng Đức
Bài học tiếng Đức
1. Học phát âm và đọc

Người Việt có rất nhiều lợi thế khi học tiếng Đức, bởi vì tiếng Việt và tiếng Đức có khá nhiều điểm tương đồng. Lời khuyên cho những bạn học tiếng Đức A1 chính là hãy bắt đầu quá trình học tiếng Đức của mình bằng việc học phát âm tiếng Đức. Đây có lẽ là phần dễ nhất cho người Việt khi học tiếng Đức. Khi học phát âm tiếng Đức, hãy cố gắng để có thể phát âm tiếng Đức sao cho thật chuẩn, bởi vì nếu bạn phát âm sai tiếng Đức, trải qua một thời gian bạn sẽ rất khó khăn để sửa lại nó. Nếu được, hãy cố gắng bắt trước giọng của người bản ngữ, từ ngữ âm, giọng điệu cho đến nhấn âm và lên xuống.
Khi luyện đọc tiếng Đức, nếu gặp từ nào bạn chưa biết nghĩa thì hãy ghi chú lại và tra từ điển để biết thêm nghĩa cũng như ngữ cảnh sử dụng của từ đó. Cách làm này cũng có thể khiến bạn nhớ từ vựng tiếng Đức lâu hơn nhiều đấy! Hơn nữa, đọc tốt thì bạn mới nghe tốt được, vì vậy hãy chú trọng hơn đến nó bạn nhé!

2. Đặt câu đơn giản

Hàng ngày hãy luyện tập thực hành tiếng Đức bằng cách viết ra những câu tiếng Đức đơn giản. Trong tiếng Đức A1, một câu đơn giản thường phải có đủ 3 thành phần: Chủ ngữ, vị ngữ và một thành phần bổ sung, thường là thành phần bổ sung vị ngữ. Khi học tiếng Đức A1, nếu bạn học mà không thể nói bật ra thành câu thì bạn sẽ rất khó nhớ và dễ bị quên. Đây cũng là lí do mà nhiều người dù rất chăm chỉ học tiếng Đức nhưng vẫn không thể nhớ thành công các kiến thức tiếng Đức.

3. Học thì trong tiếng Đức

Trong tiếng Đức, các câu thường ở dạng 1 trong 6 thì. 6 thì này thực chất là biến thể từ 3 thì chính: quá khứ, hiện tại, tương lai. Có thể bạn sẽ thấy quen thuộc với các thì này, đặc biệt là khi bạn đã có nền tảng tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn so sánh về thì trong tiếng Anh thì tiếng Đức dễ hơn nhiều. Sau khi bạn đã nắm được các thì này trong tiếng Đức thì bạn nên áp dụng những câu đơn giản đã nói ở trên để luyện nói. Như vậy, bạn đã có được một sự hình dung tương đối cụ thể cũng như có được ý nghĩa của một câu nói.

Tư vấn học tiếng Đức
Tư vấn học tiếng Đức
Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu làm thể học tiếng Đức A1 thành công cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Đức ở phần sau. Qua những chia sẻ ở trên, tôi hi vọng các bạn đã có được những thông tin đầu tiên giúp bạn có một định hình rõ ràng về tiếng Đức A1. Mặt khác, học ngôn ngữ không hề dễ dàng, cho dù đó là tiếng Đức hay bất kỳ một ngôn ngữ nào khác trên thế giới. Để có thể hoàn toàn sử dụng ngôn ngữ đó một cách thành thạo, bạn phải chịu bỏ ra một khoảng thời gian không hề ít để luyện tập tiếng Đức. Và điều  quan trọng nhất đối với  các bạn chính là hãy kiên trì theo đuổi bởi vì với những người mới học tiếng Đức, khó khăn là rất nhiều. Nếu bạn không có đủ kiên trì, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc mà không nhận được gì.

Cuối cùng, chúc các bạn học tiếng Đức thành công!

Sưu tầm
Share on Google Plus

About Duy Khánh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

4 nhận xét:

  1. du hoc duc năm 2018 có khó không vậy, mình đã học qua cơ bản về tiếng đức rồi và đang định đi du học

    Trả lờiXóa
  2. cách học tiếng đức đơn giản tại nhà bằng cách học qua mạng cũng rất hiệu quả

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Học tại Westfalia cũng OK đó bạn. Link:
      https://duhocducwestfalia.com/

      Xóa