Mẹo nhỏ giúp cải thiện kỹ năng học tiếng Đức

Kỹ năng học tiếng Đức nào là quan trọng nhất?

Với người học tiếng Đức, trong các kỹ năng học tiếng Đức: Nghe, Nói, Đọc, Viết thì kỹ năng nghe đóng vai trò rất quan trọng, vì nó giúp nâng cao khả năng phát âm và giao tiếp. Đây là những mẹo nhỏ nhằm giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả nhất.


Học cách phát âm chuẩn.

Bạn không thể nghe tốt tiếng Đức nếu như bạn không thể biết cách phát âm từ vựng. Nắm được cách phát âm là chìa khóa vàng giúp bạn nghe tốt tiếng Đức, đặc biệt là trong trường hợp bạn phải nghe nói nhanh. Nói chuyện với người bản sứ sẽ giúp bạn phát âm tốt hơn. Bạn cũng có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Đức để giúp bạn hòa mình vào môi trường nói tiếng Đức và nâng cao khả năng phát âm của mình. Nắm được cách phát âm sẽ giúp bạn nghe tốt hơn rất nhiều.

Mẹo kỹ năng học tiếng Đức hiệu quả

Mẹo cải thiện kỹ năng học tiếng Đức hiệu quả

Nghe và nắm những Đức chính.

Đây là kỹ thuật nghe có mục đích, để tìm hiểu nội dung chính. Trước khi nghe, bạn nên đọc qua những câu hỏi, nghe những chỉ dẫn trong băng đĩa để biết được thông tin và chủ đề của bài nghe. Trong quá trình nghe, bạn nghe những từ quan trọng để dựa vào đó tìm ra Đức chính. Các từ này thường là những từ mang trọng âm, được nhấn mạnh hoặc mang trọng âm trong bài.

Chọn nguồn học và nghe tiếng anh thường xuyên.

Bạn nên chọn các nguồn học tin cậy và tài liệu phù hợp với trình độ của mình. Một số kênh thông tin để học như youtube, các kênh truyền hình Đức,.... Chỉ cần 15 phút nghe mỗi ngày, bạn sẽ tạo cho mình phản xạ nghe và làm quen với cách phát âm.

Trau dồi thêm vốn từ vựng.

Muốn nghe tiếng tốt tiếng Đức thì bạn cầ phải nhớ thất nhiều từ vựng. Bạn có thể học từ vụng bằng cách chọn nhóm từ vựng cần học, sử dụng hình ảnh, âm thanh để giúp bạn nhớ hơn, ghi chép lại các từ và cụm từ vào một quyển sổ nhỏ để dễ dàng cho việc học.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét