Bí quyết cải thiện kỹ năng học tiếng Đức qua bốn kỹ năng.

Học tiếng Đức tốt qua bốn kỹ năng học tiếng Đức: Nghe, nói, đọc, viết.

Khi học tiếng Đức, điều đầu tiên bạn cần xác định xem học để làm gì, và học đến mức độ nào là đạt yêu cầu. Ví dụ như mục đích học tiếng Đức để giao tiếp với người nước ngoài, hay để làm việc trong các công ty nước ngoài....

>>Xem thêm: http://bit.ly/2bdknnx

Học tiếng Đức cũng giống như học bất kỳ ngôn ngữ nào khác đều bao gồm bốn kỹ năng học tiếng Đức: nghe, nói, đọc, viết. Khi quan sát một đứa trẻ học một ngôn ngữ, điều đầu tiên nó sẽ lắng nghe người lớn nói trước, rồi sau đó mới lặp lại các từ nghe được. Những từ đó được dùng thường xuyên trở thành các từ vựng của đứa trẻ. Sau đó, khi lớn tới tuổi đến trường thì đứa trẻ mới bắt đầu học đọc, rồi sau đó mới học viết. Từ những quan sát trên, ta cũng áp dụng cho việc học tiếng Đức của mình.

Bí quyết học kỹ năng học tiếng Đức.

1/ Cách luyện nghe tiếng Đức hiệu quả.

Đầu tiên là phải luyện nghe trước, phải nghe cho vững thì nói mới chính xác được. Nhất là những bạn muốn phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Đức, nếu không nghe tốt sẽ khó mà nói lưu loát. Vậy phải luyện nghe như thế nào cho hiệu quả?

Bạn đưa những sở thích của bạn kết hợp với việc học. Nếu bạn thích xem phim, hãy xem phim thường xuyên, nhưng nhớ xem phụ đề tiếng Đức nhé. Nhưng tốt hơn hết là che phần phụ đề lại, ta vừa xem vừa nghe diễn viên nói, từ nào nghe không rõ có thể pause lại và xem phần phụ đề xem nó là từ gì, rồi phát âm lại như diễn viên trong phim. Xem nhiều phim rối bạn sẽ nhận ra có rất nhiều từ đơn giản mà trước giờ mình phát âm sai. ( https://kynanghoctiengduc.blogspot.com/2016/08/bi-quyet-cai-thien-ky-nang-hoc-tieng-uc.html )

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe nhạc hoặc tìm các bài thuyết trình bằng tiếng Đức, khi xem các clip này bạn vừa luyện được kỹ năng nghe, vừa có thêm kiến thức và thông  tin. Hay bạn cũng có thể xem các chương trình nói tiếng Đức trên tivi sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc học tiếng Đức tốt.

2/ Luyện kỹ năng nói và phát âm tiếng Đức chuẩn.

Sau khi bạn đã có thể nghe vững, hãy bắt đầu luyện phản xạ khi nói. Việc này cũng không có cách nào khác ngoài thực hành.

Muốn chú trọng đến kỹ năng nói lưu loát thì bạn có thể xem các chương trình truyền hìhh tiếng Đức, vừa nghe vừa nói theo với ngữ điệu lên xuống. Nhưng mới bắt đầu bạn nên chọn các chương trình ngắn để học được dễ dàng hơn.

Tham gia các diễn đàn luyện nói tiếng Đức qua mạng, liên hệ với các thành viên rồi chat voice qua Skype. Các trang mạng này hầu hết không có người bản xứ, chủ yếu là sinh viên, người đi làm đang muốn nâng cao trình độ tiếng Đức.

Tìm một đứa bạn nào đó đang muốn luyện nói tiếng Đức giống mình, có thể trao đổi, thực hành giao tiếp với nhau để cùng nhau tiến bộ.

3/ Luyện kỹ năng đọc.

Đọc hầu hết mọi thứ bằng tiếng Đức, mọi lúc mọi nơi, báo chí tiếng Đức, tài liệu tiếng Đức, truyện tiếng Đức. Dĩ nhiên mới đầu học thì sẽ chậm và nản, nhưng kiên trì đọc hàng ngày rồi cũng sẽ quen và cảm thấy dễ dàng hơn. Ngày đầu đọc nửa trang và tra từ điển, cố gắng ngày hôm sau đọc hết 1 trang và dần dần tăng số lượng lên. Sau khi đọc một thời gian sẽ thấy cách dùng từ của mình linh hoạt hơn, dễ dàng ra những lỗi sai.

Khi luyện nghe và đọc, thấy những từ nào mới mà mình cảm thấy thích và phổ biến thì nên ghi ngay vào sổ tay, nhớ ghi theo chủ đề, tra từ điển để biết Đức nghĩa và cách dùng từ đó. Rồi mỗi ngày xem lại và học thuộc các từ mới.

>>Xem thêm: easy-breakfasts.net

4/ Luyện kỹ năng viết.

Hãy vừa nghe các bài đọc vừa chép lại, hoặc có thể nghe liên tục và tóm tắt lại các Đức chính. Sau đó so sánh bản ghi của mình với bản đọc xem bị thiếu Đức hay viết sai từ nào không.

Bạn cũng hãy lập cho mình một trang blog bằng tiếng Đức để viết bất kì cái gì mà mình thích, thường là bản nhắc nhở tự học và rèn luyện bản thân. Nó giúp tăng cường khả năng diễn đạt và làm phong phú đời sống tinh thần. Khi viết cố gắng áp dụng những từ vụng mà mình đã học trong quá trình nghe và đọc.

Bài viết trên đây hy vọng sẽ giúp ích phần nào trong học các kỹ năng học tiếng Đức của bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét:

  1. Bài viết chia sẻ kiến thức rất hữu ích. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm học tiếng Đức tại các trung tâm như vuatiengduc.net để cải thiện thêm kỹ năng giao tiếp.

    Trả lờiXóa