Những điều cần chú ý khi tự học tiếng đức

Học tiếng đức không dễ nhưng cũng không khó, nếu bạn có nhiều thời gian và đầu tư thì nên đến các trung tâm học tiếng đức để tham gia vào các khoá học tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự học tiếng đức, tự xây dựng riêng cho mình những phương pháp học hiệu quả, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên chú ý vào những điều sau đây :

Những điều cần chú ý khi tự học tiếng đức 

Bạn nên điều chỉnh những phương pháp của mình ngay từ đầu, đặc biệt là khi bạn tự học tiếng đức giao tiếp cần chú ý những điều nên nói và không nên nói. Sau đây sẽ là một số trường hợp các bạn cần tránh để không bị hiểu sai ý dẫn đến những sai lầm đáng tiếc khi sử dụng tiếng đức:

>> http://hoctiengduc.com/

- Lựa chọn các giáo trình chất lượng, được soạn thảo bởi những giáo viên có trình độ và kinh nghiệm giảng dạy chất lượng, những giáo trình này bạn nên tham khảo trên Internet hoặc hỏi trực tiếp bạn bè, thầy cô, những người có kinh nghiệm trong việc học tiếng đức để được chia sẻ đúng đắn hơn.

- Trong tiếng đức có 2 loại chữ viết : chữ phồn thể và chữ giản thề, nếu bạn mới bắt đầu tiếp cận với tiếng đức thì nên làm quen tiếng đức giản thể trước, bởi lẽ chữ viết giản thể ít nét và đơn giản hơn chữ phồn thể rất nhiều.



- Về phần phiên âm, các bạn nên nghe nhiều qua các bộ phim cổ trang của Đức, hoặc nghe qua các bài hát, bạn cũng có thể tham khảo cách phát âm chuẩn của người bản địa qua các kênh học tiếng đức uy tín được nhiều người biết đến.

>> http://danhngondoisong.net/

- Trong giao tiếp, bạn nên sử dụng những đại từ xưng hô thể hiện sự lịch sự, tôn trọng người khác, tránh phát âm gây sự nhầm lẫn và nên sử dụng tiếng đức phổ thông để nói chuyện thay vì bạn sử dụng tiếng đức chuẩn ngoại trừ những trường hợp đặc biệt.

- Chỉ chú tâm vào học tiếng đức không thôi thì chưa đủ, bạn nên tìm hiểu thêm về văn hoá Trung Hoa, về lịch sử và con người để hiểu rõ thêm cách ứng xử trong giao tiếp của người bản địa Đức.

Phương pháp tự học tiếng đức hiệu quả:

- Nắm chắc hệ thống các từ vựng, mỗi ngày bạn học và thuộc các bộ từ vựng khác nhau, cách nhớ các từ vựng này cũng rất đơn giản, bạn có thể viết chúng lên những mảnh giấy nhỏ rồi dán vào những nơi bạn có thể nhìn thấy mọi lúc mọi nơi.

- Tìm hiểu và dịch tên các đồ vật trong nhà bạn qua tiếng đức rồi viết tên chúng, dán lên mỗi đồ vật, việc làm này sẽ ảnh hưởng đến tư duy và khả năng nhớ từ vựng tiếng đức của bạn rất hiệu quả.

- Nhờ một người đã từng học tiếng đức để trao đổi kinh nghiệm trong quá trình tự học tiếng đức của bạn để kiểm tra lại cách học tiếng đức của bạn đúng hay sai.

>> http://tiengducvinh.com/

- Nên đem theo một cuốn từ điển để phòng trường hợp bạn gặp các từ khó hoặc không ngớ nghĩa, có thể tra mọi lúc mọi nơi giúp củng cố khả năng nhớ từ vựng của bạn.

Để học tốt tiếng đức bạn cần có niềm đam mê và yêu thích đối với nó, cần một sự nỗ lực lớn và hướng đi đúng đắn. Nếu bạn tự học tiếng đức theo phương pháp riêng, nhưng phương pháp của bạn không đúng và không hợp lý, bạn sẽ tự làm cho khả năng học tiếng đức của bạn ngày một giảm đi chứ không phải là càng ngày càng tiến bộ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét