Học ngành quản trị khách sạn tại Đức

Kinh tế ngày càng phát triển với cơ hội các ngành mới mở ra càng nhiều. Nổi trội hiện nay là ngành quản trị nhà hàng khách sạn. Đức là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu Châu Âu, và tại đây cũng sớm cập nhật xu thế khi hiện nay đã có nhiều trường đào tạo ngành quản trị khách sạn với chất lượng cao.


Quản trị khách sạn là một ngành mới nhưng khá phát triển hiện nay và nhu cầu tuyển dụng ngày càng gia tăng. Nhiều trường đại học trên thế giới đã đưa vào đào tạo trong các trường đại học và Đức cũng không nằm ngoài xu thế đó. Là một trong những nước đầu tiên đào tạo ngành quảng trị nhà hàng và khách sạn nên chất lượng đào tạo vượt trội.

Du học đức ngành quản trị khách sạn

Du học đức ngành quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn là tập trung vào việc đảm bảo an toàn và thoải mái cho khách hàng trong một khách sạn, nhà hàng hoặc khu giải trí. Quản lý khách sạn tập trung vào sự hài lòng của khách hàng để có thể dẫn đến sự trung thành của khách hàng. Sinh viên học về quản lý khách sạn thường có cơ hội nhận được kinh nghiệm thực tiễn trong các tổ chức dịch vụ khách sạn thực sự. Quản lý khách sạn kết hợp các lý thuyết từ các ngành liên quan như: thương mại, quản trị kinh doanh và quản lý chuỗi cung ứng . Các chủ đề chính trong các chương trình về quản lý khách sạn bao gồm: vận hành khách sạn, quản lý khách sạn truyền thông, quản lý bữa ăn và bữa tiệc, vệ sinh thực phẩm áp dụng, quản lý tài chính khách sạn và nhà hàng, du lịch và hoạt động du lịch.

Sinh viên theo học ngành quản lý khách sạn tại Đức sẽ được trang bị các kỹ năng cần thiết để thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh và quản lý chất lượng. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có được những khả năng hành chính cơ bản để kiểm soát các hoạt động tổ chức, lên kế hoạch và lên kế hoạch. Quan trọng nhất là được phát triển các kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng tuyệt vời khi làm việc trong các cơ sở hiếu khách liên quan đến việc thiết lập và duy trì các mối quan hệ làm việc tích cực với đồng nghiệp và khách hàng.


Sinh viên tốt nghiệp có thể xin làm trong các nhà hàng, khách sạn, sòng bạc, câu lạc bộ, và ký kết các dịch vụ thực phẩm, hay quản lý khách sạn, đại lý du lịch, nhân viên, kiểm soát chi phí, quản lý nhà hàng hoặc nhân viên tàu thủy.

Đối tượng sinh viên ngành quản trị khách sạn

Đối tượng sinh viên ngành quản trị khách sạn

Đối tượng của ngành quản trị khách sạn:

- Sinh viên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng hoặc đang theo học.

- Sinh viên vừa trúng tuyển đại học với số điểm lớn hơn 24 và không có môn nào dưới 4.

- Ưu tiên sinh viên thuộc các khối ngành kinh tế, quản trị nhà hàng.

- Có lòng nhiệt huyết, niềm đam mê đối với ngành quản trị hệ thống nhà hàng khách sạn.

Kỹ năng được đào tạo khi du học tại Đức

Đối với ngành Nhà hàng : Quản lí phục vụ thức ăn và đồ uống, quản lí, tổ chức các hoạt động dịch vụ tại nhà hàng, tổ chức các sự kiện và lễ hội

Đối với ngành Khách sạn: Tiếp nhận, hỗ trợ và tư vấn, kiểm tra và bố trí phòng, hướng dẫn các cuộc gọi bán hàng và giao dịch, lên kế hoạch, tổ chức thực hiện các sự kiện, phát triển, thực hiện và giám sát các hoạt động tiếp thị của khách sạn

Lợi ích của ngành học

Khi theo học ngành quản trị hệ thống nhà hàng khách sạn sẽ được những lợi ích sau :

- Miễn học phí : không cần phải trả bất cứ khoản phí nào ngoài ra bạn còn được nhận khoảng 500 euro/tháng từ doanh nghiệp nhận thực hành.


Cơ hội việc làm của ngành quản trị khách sạn

- Được nhận bằng Đại học chuyên ngành do Đức cấpvà được công nhận trên toàn thế giới.

- Cơ hội việc làm và định cư tại Đức : sau khi hoàn thành quá trình học, bạn có thể tiếp tục làm tại doanh nghiệp nhận.

- Chương trình học liên hệ chặt chẽ với thực tiễn với 50% lý thuyết và 50% thực hành làm tại doanh nghiệp, đặc biệt chương trình không nặng về lý thuyết, mà gắn chặt với thực hành, do vậy chỉ cần năng lực học khá, có quyết tâm và chịu khó là có thể vượt qua được.

- Trong thời gian học lý thuyết bạn có thể đi làm thêm tại doanh nghiệp để tăng thêm thu nhập.

- Sau khi ra trường và đi làm bạn được hưởng đầy đủ nghĩa vụ về lương và bảo hiểm từ doanh nghiệp.

- Khả năng sử dụng tiếng Đức thành thạo.

Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị khách sạn

Sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn được làm việc trong các phòng ban hành chính trong ngành khách sạn trên toàn thế giới. Cơ hội nghề nghiệp của ngành rất nhiều, có kinh nghiệm về Marketing, Nhân sự, Kiểm soát, Quản lý Doanh thu và nhiều vị trí có trách nhiệm khác.

Trên toàn thế giới, ngành công nghiệp khách sạn là một trong những nhà tuyển dụng nhiều nhất. Ở Đức, ngành quản trị nhà hàng khách sạn có tổng cộng hơn 1 triệu việc làm. Tỷ lệ việc làm trong ngành khách sạn tương đối thấp, đây sẽ là cơ hôi để ngành tiếp tục phát triểm và trở thành một trong những ngành công việc phát triển nhanh nhất trong tương lai, đặc biệt là đối với những người tìm kiếm các vị trí cấp độ nhập cư hoặc cơ hội thăng tiến. Sự đa dạng trong ngành công nghiệp không chỉ được nhìn thấy ở nhiều quốc gia có việc làm, mà còn trong các lĩnh vực chuyên môn như:

- Quản trị : Giữ sách, kiểm soát, thu nhập của con người, quản lý cấp trên

- Bán hàng & Marketing: Đặt phòng, quản lý doanh thu, quan hệ công chúng, bán hàng và tiếp thị, kinh doanh bán hàng ăn uống, bán hàng hội nghị (bán hàng tiệc)

- Phòng phòng: Lễ tân, Bàn trợ giúp, Khách hàng / Dịch vụ Khách hàng, Tầng Executive, Housekeeping, Trung tâm Thương mại, Quản lý Cơ sở

- Thực phẩm & nước giải khát: Văn phòng bán hàng F & B, Dịch vụ Tiệc, Quản lý Bar, Dịch vụ Phòng

Có rất nhiều vị trí thú vị và hứa hẹn tại Văn phòng của một số khách sạn và chuỗi khách sạn nổi tiếng trên thế giới, như : Phát triển Khách sạn, Quản lý đảm bảo chất lượng, ..

Các trường đào tạo ngành quản trị khách sạn tại Đức

Các trường đào tạo ngành quản trị khách sạn tại Đức

Các trường đào tạo

Trường đại học khoa học ứng dụng quốc tế Bad Honnef, Bonn (IUHB): 

- Chương trình học dạy bằng tiếng anh

- Thời gian nhập học: tháng 9, tháng 3

- Thời gian học: 3 năm với tổng số 180 tín chỉ

- Tổng học phí: € 9,680 / năm

Trường kinh doanh Cologne (CBS)

- Thời gian hập học: tháng 9

- Thời gian học: 3 năm với tổng số 180 tín chỉ

- Tổng học phí: 10,140 Euro/ năm

Đại học khoa học ứng dụng Rhine-Waal, Kleve

- Thời gian nhập học: tháng 9

- Thời gian học: 42 tháng

- Học phí: 466 Euro/ năm

Đại học Eurppean Munich, Munich

- Chương trình học bằng tiếng anh

- Nhập học: tháng 2, tháng 6,8,10

- Thời gian học: 2 năm

- Học phí: 10,900 Euro/ năm

Sinh viên theo học quản trị khách sạn tại Đức

Sinh viên theo học quản trị khách sạn tại Đức

Trường quản lý quốc tế (ISM), cơ sở Frankfurt am Main

- Chương trình học bằng tiếng anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha

- Nhập học: tháng 9, tháng 

- Học phí: 9,400 Euro/ năm

- Thời gian học: 3 năm/ 180 tín chỉ

Trường đại học quốc tế Karlschochschule, Karlsruhe

- Chương trình học bằng tiếng anh, Đức

- Thời gian học: 3 năm

- Học phí: 7,260 Euro/ năm

- Nhập học: tháng 10

Văn bằng tốt nhiêp: Sau khi hoàn thành chương trình, học viên sẽ được nhận bằng Bachelor of Arts – Cử nhân quản trị kinh doanh Quốc tế chuyên ngành quản lý hệ thống nhà hàng, với bằng này học viên được phép ở lại làm việc và cư trú lâu dài tại Đức.

Đức là quốc gia luôn chú trọng trong đào tạo và phát triển ký năng thực tiễn của sinh viên khi kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Khi theo học khóa quản trj nhà hàng khác sạn tại Đức sẽ là một cơ hội lớn để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Share on Google Plus

About KhanhHoa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: