Cách học cơ bản tiếng Tây Ban Nha

Bạn yêu thích xứ sở bò tót, đam mê những lễ hội ở Tây Ban Nha và muốn biết thêm về con người , văn hóa ở quốc gia này. Muôn biết rõ về đất nước này thì việc đầu tiên là phải hiểu về ngôn ngữ của họ vì ngôn ngữ la cầu nói mang con người lại gần nhau hơn. Thế nên qua bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn học tiếng Tây Ban Nha cơ bản để hiểu rõ hơn về đất nước xinh đẹp này.

Muốn học được một ngôn ngữ cơ bản cần nắm được những yếu tố sau:

1. Từ vựng

Từ vựng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc học bất kì ngôn ngữ nào. Vì thế từ vựng là yếu tố then chốt và cơ bản nhất để cấu thành nên một ngôn ngữ. Để học được tiếng Tây Ban Nha cơ bản thì vốn từ của bản cũng phải khá, nhưng trong khoảng thời gian ngắn việc nhòi nhét quá nhiều cùng một lúc là không nên vì thê bạn cần học một cach chọn lọc.

>>> Học tiếng Tây Ban Nha ở đâu tại TPHCM

Hãy chọn học những từ thông dụng hay gặp thường ngày, sử dụng trong văn nói. Để làm được điều này bạn hay hoc từ những bộ phim. Thương thì có khoảng 3000-5000 từ vựng trong một bộ phim, trong đó có hơn 30% từ vựng được lặp lại. Thế nên viêc bạn cần là học 30% từ vựng này.

Từ vựng là yếu tố cơ bản


2. Phát âm

Để giao tiếp được với người Tây Ban Nha thì bạn phải nghe và hiểu được những gì họ nói.  Nếu bạn có lượng lớn vốn từ nhưng ban ại không biết cách phát âm thì khi bạn nghe họ nói vẫn không thể hiểu được họ đang nói gì. Hãy luyện phát âm thường xuyên mà phải phát âm cho thật chuẩn, nghe rõ từng từ, phát âm cho giống giọng bản xứ và cứ nghe đi nghe lại cho đến khi thuộc nhuần nhuyễn và nói theo đúng ngữ âm, ngữ điệu.

3. Ngữ pháp

Ngữ pháp là điều quan trọng trong việc giao tiếp. Thường chúng ta nghe nói rằng để giao tiếp thành thạo thì bạn không cần phải học ngữ pháp. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, nếu bạn không biết cấu trúc ngữ pháp , bạn sẽ không biết cách vận hành một ngôn ngữ. Trước tiên bạn chỉ học các ngữ pháp cơ bản, các ngữ pháp dùng trong văn nói, giao tiếp, cách đặt câu hỏi, câu trả lời.

Phát âm là phần quang trọng để giao tiếp


4.Nghe và ngẫm

Bạn tìm xem những bộ phim yêu thích, những bài hát hay tin tức bằng tiếng Tây Ban Nha, bạn cứ nghe một cách thoải mái không bị gò bó vừa giúp bạn giải trí mà còn luyện cho bạn kỹ năng nghe tốt hơn cũng như cách phát âm chuẩn hơn.
Sau đó trước khi đi ngu hoặc lúc thức dậy hãy ngẫm lại những gì bạn đã học, đây cũng xem là cách ôn bài hiệu quả.

>>> Tự học tiếng Tây Ban Nha như thế nào

5. Nói nhiều nhất có thể

Một khi đã thành thạo các yếu tố trên. Điều còn lại để bạn có thể nói chuyện thành thạo tiếng Tây Ban Nha đó là phản xạ nói. Bạn phải thực hành nói thường xuyên để có được phản xạ nhanh nhất. Nếu không luyện tập nói thường xuyên , bạn sẽ gặp tình trạng phải suy nghĩ từ tiếng việt sang câu tiếng anh sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc giao tiếp.
Hãy tập phản xạ dịch các câu thoại tiếng việt trong phim hằng ngày để có được phản xạ nói tiếng anh nhanh nhất. Sau một thời gian chỉ cần bạn nghe là có thể phản xạ trả lời ngay lập tức như một thối quen của bạn vậy.

Nghe và ngẫm lại những gì đã học

6.Lên kế hoạch

Hãy sắp xếp và dành ra mỗi ngày từ 30 phút cho đến 1 tiếng, chia làm nhiều lần trong ngày, bất kể giờ nào bạn rãnh.  Đừng nên ép buộc bản thân học quá nhiều cùng một lúc vì nếu thời gian dài hơn bạn sẽ không tập trung được và sau vài ngày, dù động lực của bạn cao đến đâu, bạn cũng sẽ cảm thấy chán nản mà bỏ cuộc.
Hãy nhớ rằng không nên quá vội vàng, mỗi ngày học một ít theo đúng những gì đề ra thi trong một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ nắm được tiếng Tây Ban Nha cơ bản.

Trên đây là những kinh nghiệm học cơ bản nhất, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn nắm được cơ bản Tiếng Tây Ban Nha.

Nguồn Internet
Share on Google Plus

About thanhtho

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét