Tây Ban Nha ngôn ngữ có lợi và dễ học

Nếu ai đã từng tìm hiểu về tiếng Nhật, hoặc tiếng Trung Quốc chắc hẳn không tránh khỏi cảm giác lo lắng với bộ ký tự của 2 ngôn ngữ này. Tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật Bản đang đứng thứ 2 và thứ 3 trong nhóm các ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Trong khi đó, tiếng Tây Ban Nha đứng thứ 3 của bảng xếp hạng các ngôn ngữ dễ học nhất.

Đặc điểm của phiên âm tiếng Tây Nha là, từ vựng phần lớn rất giống tiếng Anh, phiên âm và mặt chữ đọc tương đương nhau, viết thế nào đọc thế đấy. Ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha có cấu trúc chặt chẽ logic, do đó việc học ngữ pháp khá dễ dàng. Bảng chữ cái sử dụng bộ chữ Latin như tiếng Việt, đây là lợi thế lớn khi tiếp cận ngôn ngữ này.


Với hơn 300 triệu người bản ngữ, bạn không chỉ có thể có nhiều cơ hội để sử dụng tốt các kỹ năng ngôn ngữ của mình tại các điểm đến xinh đẹp trên thế giới (du lịch thành phố Barcelona hoặc lướt sóng tại Costa Rica, có ai không?), nhưng bạn cũng sẽ hưởng lợi từ nhiều cơ hội nghề nghiệp khác khi sử dụng thành thạo đối thủ ngôn ngữ hùng mạnh này. 

Cơ hội nhiều hơn

Tương tự như Tiếng Pháp, Tiếng tây Ban Nha cũng là một trong những ngôn ngữ chính thức của nhiều tổ chức quốc tế, và là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên internet. Thêm vào đó, nếu bạn có dự định làm việc trong lĩnh vực y tế hoặc làm công tác xã hội, Tiếng Tây Ban Nha có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Và vì đó cũng là ngôn ngữ phổ biến thứ hai tại Mỹ, nó sẽ rất hữu ích khi bạn muốn làm việc ở Bắc Mỹ.

Tây Ban Nha thuộc khối Schengen (gồm 26 nước Châu âu), sử dụng visa Schengen bạn có thể đến đây du lịch mà không cần phải xin visa trực tiếp. TBN cũng là một trong 04 nước cấp visa du lịch tự túc khối Schengen và cũng là nước có thủ tục xin visa du lịch dễ dàng mà thuận tiện nhất hện nay. Khá nhiều người chọn Tây Ban Nha để làm bàn đạp đến các nước Châu âu khác.


Đi du lịch quốc gia bản ngữ

Nếu có một cách nào đó để học Tiếng Tây Ban Nha tốt hơn việc được đắm mình trong không gian ngôn ngữ khi đang sống và học tập tại một quốc gia nói Tiếng Tây Ban Nha, thì hãy nói với chúng tôi nhé, chúng tôi thực sự muốn biết! 

Học tốt ngôn ngữ

Chẳng có gì bí ẩn rằng Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, và với một danh sách dài các quốc gia nói Tiếng Tây Ban Nha cho bạn lựa chọn, bạn có thể tìm cho mình một môi trường học tập lý tưởng căn cứ vào địa điểm quốc gia đó trên bán cầu, thời tiết, hoặc thành phố mà bạn ưa thích. Bạn có thể nghĩ tới một vài quốc gia như Australia, New Zealand, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada hay Nam Phi.

Đọc sách báo tài liệu

Văn học cổ điển, sách, báo, các trang web, email, tin tức trên trang xã hội của bạn, hộp ngũ cốc: nếu nó viết bằng tiếng Tây Ban Nha, hãy đọc hết. Tại sao vậy? Vâng, những nội dung này đầy những từ mới hấp dẫn, cũng như nhiều từ ngữ mà bạn đã biết từ trước. 

Nó sẽ giúp bạn cải thiện nhanh chóng, cũng như học lại nhiều từ bạn đã biết nhưng trong những bối cảnh mới, bằng cách đó củng cố những từ ngữ bạn đã học. Mặt khác, học từ và các cách diễn đạt mới là hết sức cần thiết để xây dựng kho từ vựng của bạn, đặc biệt là trong một ngôn ngữ nhiều từ vựng như Tiếng Tây Ban Nha! Tuy nhiên, đừng chỉ đọc và đọc-tiếp theo, bạn cần phải...

Xem clip youtube

Hài hước? Chính trị? Blog? Nấu ăn? Với mọi chủ đề quan tâm bạn có thể nghĩ ra, sẽ luôn có một chương trình phát thanh trực tuyến (podcast) hoặc kênh youtube bằng Tiếng Tây Ban Nha ngoài kia dành cho bạn. Đăng ký một vài trong số đó và nghe trong Tây Ban Nha lái xe hoặc theo dõi trong thời gian nghỉ giải lao giữa giờ học hay giờ làm việc. 

Học tập hiệu quả

Ngay Tây Ban Nha đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy thật khó khăn để nghe giọng của người bản địa, nhưng cứ tiếp tục đi và bạn sẽ bắt đầu hiểu những gì mà bạn nghe (cũng như học được rất nhiều từ vựng mới từ người bản địa!).

Giao tiếp

Một ngôn ngữ thì để làm gì nếu không phải để giao tiếp? Chắc chắn rồi, loài người chúng ta đã trở thành chuyên gia trong việc giao tiếp mà không cần phải mở miệng-nhờ có Whatsapp!-nhưng khi nhìn vào thực tế, việc nói một ngôn ngữ sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn nhiều là chỉ đọc hoặc viết. Hãy nhớ lại xem đã bao nhiêu lần bạn nghe thấy mọi người nói rằng họ có thể hiểu nhưng không thể nói Tiếng Tây Ban Nha.

Rất nhiều người chuẩn bị học Tiếng Tây Ban Nha đã biến việc nói ngôn ngữ này trở thành một rào cản lớn không thể vượt qua, chỉ khiến họ tự làm khó mình. Đừng giống như vậy. Hãy tìm những người bản ngữ để trò chuyện, đăng ký một khóa học, hoặc tham gia các lớp học trực tuyến.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét