Du học cấp ba tại Hàn Quốc có nên hay không?

Học sinh Hàn Quốc khá thông minh. Họ liên tục có mặt trong bảng xếp hạng hàng đầu thế giới về đánh giá năng lực học sinh, đặc biệt là trong lĩnh vực Toán học. Trong thời gian học trung học phổ thông là quãng thời gian hoàn hảo nhất chuẩn bị cho việc du học bậc đại học. Tuy nhiên không ít phụ huynh đã định hướng rõ ràng về du học cho con của mình khi còn là học sinh cấp ba, chưa nói đến tự chuẩn bị đường đi nước bước cho mình để xin học bổng.Những gia đình Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con học học tập vì vậy Hàn Quốc là quốc gia được các bậc phụ huynh tin tưởng cho con mình du học cấp ba để chuẩn bị kiến thức đầy đủ để thi vào đại học.

>> Xem thêm: Du học hàn Quốc những ngành hot

Chương trình đào tạo cấp ba của Hàn Quốc 




Chương trình đào tạo cấp ba của Hàn Quốc 

Khi học cấp ba tại Hàn Quốc chương trình học sẽ có những môn học bao gồm Toán, Khoa học, Quốc văn, Đạo đức, Xã hội học, tiếng Anh, Giáo dục Thể chất, Âm nhạc và Mỹ thuật, ngoài ra còn có những môn tự chọn theo năng khiếu của học sinh.

Có rất nhiều phụ huynh đã lựa chọn “xứ sở Kim Chi” là môi trường học tập cho con từ bậc THPT.Tuy nhiên để đưa ra quyết định cho con mình đi du học quá sớm cugx là một nỗi phân vân của bậc phụ huynh Vậy du học Hàn Quốc có ưu điểm gì?

- Nói về văn hóa Hàn Quốc có một số nét tương đồng với Việt Nam về văn hóa cũng như lịch sử.  Cả hai quốc gia từng là nước có lịch sử bị đô hộ. Đồng thời nền văn hóa Hàn Quốc theo Khổng giáo giống với Việt Nam. Do đó du học cấp ba sẽ giúp cho các em có được một kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho chuyến du học xa hơn là du học bậc đại học.

- Chính phủ Hàn Quốc luôn lấy giáo dục là nền tả của mọi sự phát triển chính vì vậy giáo dục luôn được coi trọng. Các trường THPT tại đây luôn đầu tư rất nhiều về hệ thống cơ sở vật chất cũng như phương tiện giảng dạy tốt nhất cho học sinh.  Các phòng học được xây dựng khang trang hiện đại, trường còn đầu tư phòng thí nghiệm, các khu thể dục thể thao riêng để học sinh rèn luyện thể chất.

-  Ngoài những tiết học văn hóa trên lớp, học sinh còn được rèn luyện kỹ năng sống, biết tự chăm sóc bản thân và tự lập. Đó chính là những lý do quan trọng mà các phụ huynh muốn cho con đi du học từ cấp 3. 

-  ở Hàn Quốc đội ngũ giáo viên tại các trường THPT của Hàn Quốc sẽ luân phiên chuyển công tác , cứ 5 năm họ sẽ được luân chuyển công tác một lần và bắt buộc phải đến một ngôi trường mới. Điều này tạo ra sự công bằng và dân chủ. Ngoài ra đội ngũ giáo viêc tại Hàn Quốc luôn có trình độ nghiệp vụ giảng dạy cao.

 Tuy nhiên khi du học THPT tại Hàn Quốc sẽ không tránh khỏi những trở ngại:




 Đối với học sinh có tính nhút nhát và không đủ tự tin vào bản thân thì việc du học sớm có thể trở thành con dao 2 lưỡi. Nếu không thích nghi kịp ở xứ người, chắc chắn các em sẽ có những suy nghĩ tiêu cực.

- Hơn nữa, ở Hàn Quốc chương trình giáo dục rất được đề cao. Trong lớp học luôn đòi hỏi bạn thật sự phía có sự phấn đấu để theo kịp nhịp học với các bạn trong lớp, chính vì vậy cần sự tập trung và sự siêng năng chịu học của bạn.

- Tại Hàn Quốc giáo dục lễ nghĩa cũng được đưa lên hàng đầu. Vì vậy cách cư xử của bạn phải đúng mực không được vô lễ với giáo viên của mình. Nếu học sinh vi phạm kỷ luật nhà trường, có hành động thiếu tôn trọng với giáo viên và với bạn bè, giáo viên sẽ sử dụng “thước phạt”. Đây được xem là hình phạt răn đe hiệu quả trong nhà trường.

Điều kiện du học Hàn Quốc: Để có thể đi du học cấp ba Hàn Quốc thì bạn cần đáp ứng được hai yếu tố chính đó là : Năng lực học tập và tài chính.
Tài chính: Bạn cần có 20.000USD và phải duy trì số dư tối thiểu 3 tháng.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét:

  1. ad cho em hỏi, em có đủ điều kiện để đi du học c3 tại hàn thì cần gì nữa mới đc qua học ạ?

    Trả lờiXóa