Các ngành học đang hot tại Hàn Quốc


Kinh tế Hàn Quốc đã phát triển ngành một nhanh chóng, các công ty Hàn Quốc đang dần vươn tay tới các thị trường nước ngoài, kéo theo đó là sự phát triển của nhu cầu tìm kiếm người lao động quốc tế, những người am hiểu văn hóa và ngôn ngữ của đất nước mà các công ty này đang nhắm đến. Cơ hội tìm kiếm được việc làm tại các công ty Hàn Quốc là rất lớn nhưng cũng gặp phải sự cạnh tranh không nhỏ, sau đây là 3 ngành nghề mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người tìm việc làm tại Hàn Quốc:
Kỹ sư

Hàn Quốc đã làm nên rất nhiều cuộc thay đổi văn hóa giáo dục trong nước vào nửa thế kỷ trở lại đây. Năm 2012, số lượng sinh viên Hàn Quốc chọn học ngành Kỹ sư nhiều gấp 5 lần số sinh viên người Mỹ chọn học ngành này, và hiện tại rất nhiều sinh viên kỹ sư người Hàn đang tìm được công việc đòi hỏi kỹ năng tay nghề cao tại Mỹ.

Nền kinh tế Hàn Quốc lựa chọn trọng tâm phát triển của họ là các ngành công nghệ và kỹ thuật cao, mỗi năm trình độ khoa học công nghệ của Hàn Quốc liên tục phát triển, một số ngành nghề công nghệ nằm trong top đầu của thế giới như chất bán dẫn, cảm biến, công nghệ tự động …. Chính vì thế ngành kỹ sư trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên Hàn Quốc, theo thống kê, hầu hết số kỹ sư mới tốt nghiệp đều có thể tìm thấy công việc đúng ngành mình được đào tạo chỉ trong vòng chưa đến 3 tháng đặc biệt là các sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học KAIST và Đại học quốc gia Seoul luôn là đối tượng săn đón của các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc.
Khoa học tự nhiên

Các sinh viên tốt nghiệp từ ngành Khoa học tự nhiên luôn được các công ty tại Hàn Quốc đánh giá cao, với khả năng nhạy bén trong phân tích, tính toán và dự đoán cộng thêm bản tính nhẫn nại, cần cù và tỉ mỉ, những bản tính cần thiết trong quá trình học tập ngành khoa học tự nhiên, luôn phù hợp làm việc trong  các viện, phòng nghiên cứu công nghệ thông tin, kỹ thuật, tin học, điện tử mang tính ứng dụng cao.   

Công tác xã hội 

Ngành an sinh xã hội luôn là ngành thu hút nhân lực ở rất nhiều nước tiên tiến, các sinh viên khi theo học ngành này có thể làm việc trong các lĩnh vự như hổ trợ chăm sóc người bệnh, người lớn tuổi, phúc lợi xã hội, công tác xã hội của các công ty, khu dân cư,… đây đều là những ngành đang rất cần nhân lực tại Hàn Quốc.  

Du học hàn quốc bằng tiếng anh 

Tại Hàn Quốc, ngoài tiếng Hàn là tiếng mẹ đẻ ra thì người dân Hàn Quốc còn sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ chính thức. Vì vậy chương trình du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh vẫn được nhiều bạn sinh viên Việt Nam lựa chọn đăng ký. Bạn yêu thích đất nước Hàn Quốc, muốn được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc ngay tại thủ đô Seoul sôi động? Hơn ai hết bạn muốn được du học Hàn Quốc nhưng lại bị rào cản ngôn ngữ buộc dừng chân? Vậy thì du học Hàn Quốc bằng tiếng anh chính là vị cứu tinh của bạn.
 Du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh mang lại những thuận lợi gì?
Mặc dù tồn tại những bất cập nhất định về giao tiếp và tiếp nhận văn hóa bản địa nhưng du học Hàn Quốc bằng tiếng anh bạn vẫn nhận được những thuận lợi khác như:
Tận dụng khả năng tiếng Anh
Có thể khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn của bạn chưa thật sự tốt đừng lo lắng khi du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh bạn có thể trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc mà không cần khả năng tiếng Hàn của bản thân bạn vẫn đồng thời thường xuyên được trau dồi vốn tiếng anh vốn có.
Chi phí du học giảm
Bạn rất thích giao tiếp với người khác bằng tiếng Anh vì muốn trao dồi thêm khả năng tiếng Anh của mình. Tuy nhiên bạn không có đủ khả năng tài chính để du học tại những quốc gia ở châu Âu hay châu Mỹ thì Hàn Quốc sẽ là một lựa chọn đúng đắn của bạn. Vì tại Hàn Quốc tiếng Anh cũng được sử dụng khá rộng rãi.
Phát triển song song 2 ngôn ngữ
Khi du học tại Hàn Quốc bạn sẽ được tiếp xúc với người bản xứ chính vì vậy cơ hội để bạn tiếp xúc với tiếng Hàn. Ngoài ra có rất nhiều trường đại học tại Hàn cũng đào tạo tiếng Hàn. Bạn hoàn toàn có thể nói được hai ngôn ngữ là rất cao.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét