5 cuốn sách trẻ em cho người mới học tiếng Đức


Một sai lầm rất lớn đối với những người học ngôn ngữ đó là chúng ta cứ cố gắng học những cái được gọi là cao siêu trước khi học những thứ căn bản với kì vọng có thể nâng cao trình độ một cách nhanh chóng. Người mới đến với tiếng Đức không nên kỳ vọng vào việc thu thập các tài liệu nâng cao trong những tuần đầu và tháng đầu tiên. Thay vào đó, hãy quay lại lựa chọn những cuốn sách cơ bản dành cho trẻ em.

Tại sao những cuốn sách trẻ em lại tuyệt vời cho những người mới học tiếng Đức?


Sự phổ biến dễ thấy trong những người học ngôn ngữ đó là họ cố gắng tìm kiếm các tài liệu không thật sự phù hợp với kỹ năng và trình độ của mình. Họ cảm thấy việc bắt đầu học tiếng Đức bằng các câu thành ngữ, các động từ tiếng lóng hay những tục ngữ Đức sẽ giúp học tự tin hơn trong giao tiếp và trở nên thành thạo tiếng Đức nhanh chóng. Nhưng không có con đường nào thực sự nhanh để bạn có thể làm chủ được văn học Đức. Tiếng Đức là một ngôn ngữ khó để bạn có thể học. Thay vì cố gắng với những thứ ngoài tầm với hãy thử với những giáo trình cơ bản của trẻ nhỏ, nó sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều trong việc học của bạn.

Nếu mới bắt đầu bạn đã đọc ngay những cuốn tài liệu nâng cao, những cuốn sách khó để nâng cao vốn từ của mình thì thứ bạn nhận được sẽ không như bạn mong đợi, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức, chán nản và mau chóng bỏ cuộc. Một cách tiếp cận thông minh đó là đi từ mức độ dễ và tăng dần độ khó trong thời gian sau đó để từng bước nâng cao trình độ của mình một cách khoa học.
 
học tiếng Đức
Sách học tiếng Đức trẻ em cho người mới bắt đầu

Vì lý do này, sách dành cho trẻ em là nơi tuyệt vời để bắt đầu cho hầu hết những người mới học tiếng Đức. Mặc dù chúng có thể không phải là những gì bạn thường đọc, nhưng có nhiều lợi ích khi đọc sách dành cho nhiều khán giả trẻ hơn.

1. Dễ dàng

Sách dành cho trẻ em sẽ trở thành vũ khí bí mật cho những người mới bắt đầu học tiếng Đức. Bạn nghĩ bạn có thể làm gì với chúng? Đơn giản, những cuốn sách này giúp bạn tiếp cận với tiếng Đức theo chiều hướng tốt hơn, những từ ngữ được sự dụng hết sức đơn giản không khiến cho người đọc cảm thấy quá áp lực.

2. Có ý nghĩa đối với người bản ngữ


Trẻ em ở Đức thực sự lớn lên với những quyển sách này. Đây là nơi họ nhận được một số từ đầu của họ và ý thức từ trật tự từ. Nếu nó được sử dụng cho những đứa trẻ bản xứ thì nó không thể nào xấu đối với bạn, phải không?
 
học tiếng Đức
Học tiếng Đức hiệu quả với tài liệu học tiếng Đức dành cho trẻ em
 

3. Chúng giúp luyện tập kĩ năng đọc

Đặc biệt là những gì dành cho trẻ thực sự muốn được đọc to bởi cha mẹ. Bạn có thể tận dụng điều này và đọc to lớn cho chính mình. Bằng cách đó bạn kết hợp làm việc về kỹ năng đọc của bạn với bài tập phát âm.
 4. Các từ ngữ thường được lặp đi lặp lại
Sách dành cho trẻ nhỏ thường xuyên lặp lại các câu hỏi, các từ vựng hay ngữ pháp nào đó. Đây là tin tốt cho người mới bắt đầu vì nó có nghĩa là bạn sẽ tự động thực hành cùng một từ và cấu trúc ngữ pháp lặp đi lặp lại giống như bạn với phương pháp nghiên cứu lặp đi lặp lại rote.

Tìm mua sách học tiếng Đức của trẻ ở đâu?

Câu hỏi lớn là ở đâu để tìm những cuốn sách này. Nếu bạn không sống ở một quốc gia nói tiếng Đức, bạn sẽ không tìm thấy một thư viện có sách dành cho trẻ em bằng ngôn ngữ mục tiêu của bạn. May mắn có một số tài nguyên trực tuyến, nơi bạn thậm chí có thể ghi một số miễn phí.

- Amazon.de - Phiên bản tiếng Amazon mang theo rất nhiều sách dành cho thanh thiếu niên, từ trẻ mới tập đi đến thanh thiếu niên. Các chuyến hàng quốc tế giúp bạn có thể mua hàng ở bên ngoài nước Đức. Nhiều người cũng có sẵn dưới dạng điện tử, vì vậy nếu bạn sở hữu một Kindle, bạn có thể có những cuốn sách được phân phối trong vòng vài giây cho bất cứ nơi nào trên thế giới. Thêm vào đó, thậm chí còn có một số sách điện tử miễn phí.
 
học tiếng đức
Bạn có thể mua sách tại các nhà sách quanh nhà

- Cildrenslibrary.org - Thư viện dành cho Trẻ em Quốc tế là một tổ chức cung cấp truy cập văn học trẻ em tốt nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới. Trong số này có 80 cuốn sách tiếng Đức có trên trang web mà bạn có thể đọc trực tuyến ngay.

- Gutenberg.org - Dự án Gutenberg thu thập sách có bản quyền đã hết hạn hoặc đã trở thành một phần của miền công cộng vì những lý do khác và làm cho chúng sẵn có dưới dạng sách điện tử. Mặc dù bản thân trang web không hoàn toàn dễ sử dụng, tờ báo Đức "Der Spiegel" đã bắt đầu sưu tập các tác phẩm được Gutenberg công nhận. Bạn có thể tìm thấy phần cổ tích.

- ChildrensBooksForever.com - Đây là trang của nhà xuất bản sách trẻ em Hans Wilhelm. Anh ta cung cấp các ấn phẩm ngoài ấn bản của mình và các sách khác dưới dạng các bản tải xuống miễn phí ở dạng PDF. Hơn nữa, vì sách của ông đã được dịch sang nhiều thứ tiếng, bạn có thể đọc  phiên bản tiếng Anh và tiếng Đức bên cạnh nhau. 
 

Một vài cuốn sách tiếng Đức dành cho trẻ nhỏ.


Bây giờ bạn đã biết cách tìm chúng , dưới đây là danh sách sách dành cho trẻ em bằng tiếng Đức rất phù hợp cho những người mới bắt đầu học tiếng Đức. Bạn có thể di chuyển từ cấp này sang cấp khác và dần dần tăng cường kỹ năng đọc của bạn. Không phải tất cả những cuốn sách này đều là của các tác giả người Đức nhưng tất cả chúng đều đã được dịch ra và trở thành một phần không thể tách rời của việc lớn lên cho trẻ em ở Đức. Vì vậy nếu bạn đọc những cuốn sách này, bạn sẽ có được một nền giáo dục văn hoá cùng một lúc.
 

1. Die kleine Raupe Nimmersatt

 
học tiếng đức
Một cuốn sách với sự lặp đi lặp lại các từ ngữ đơn giản

Nhận ra nhân vật đầy màu sắc này? Cuốn sách này là phiên bản tiếng Đức của "The Very Hungry Caterpillar" của Eric Carle. Đó là một phòng chờ cổ điển của các phòng khám nhi khoa. Do nội dung rất lặp đi lặp lại nên nó phù hợp nhất cho những người vừa bắt đầu học tiếng Đức. Theo tôi, tiêu đề của Đức thực sự tốt hơn bản gốc.
 

2. Das kleine Ich bin ich


Cuốn sách này là câu chuyện về một con vật vô danh và tìm kiếm danh tính của nó. Kể từ khi nó được xuất bản năm 1972, nó đã bán được gần một triệu bản và đã được dịch ra nhiều thứ tiếng khác. Mặc dù sử dụng từ vựng rất dễ dàng, cuốn sách được kể dưới dạng vần điệu, đưa ra một chút thách thức đối với độc giả.
 

3. Oh wie schön ist Panama


Các cuốn sách của tác giả Janosch được yêu thích ở cả trẻ em và người lớn. Những câu chuyện ấm áp, minh họa đáng yêu, và những cuốn sách chứa nhiều văn bản hơn các ví dụ trên. Ngoài ra còn có một bộ phim truyền hình kèm theo trong đó có nhiều tập có thể được tìm thấy trên YouTube.
 
học tiếng đức
Cuốn sách thú vị được cả người lớn và trẻ em yêu thíc


4.Petterson und Findus


Cuốn sách của nông dân Petterson và Findus của ông Finder của Thụy Điển, tác giả Sven Nordqvist đã được dịch ra 44 thứ tiếng, tiếng Đức là một trong số đó. Cho đến nay, có 9 câu chuyện về cặp, hơi phức tạp hơn và do đó nói với đoạn văn dài hơn. Lý tưởng cho người học với một sự hiểu biết cơ bản về tiếng Đức.
 5. Der Räuber Hotzenplotz

Tôi biết Hotzenplotz là một từ khó để phát âm, nhưng không được đưa ra bởi đó. Câu chuyện này là một tác phẩm văn học cổ điển của Đức cho trẻ em và đã được chuyển thành một số bộ phim. Mặc dù nó vẫn chứa rất nhiều minh hoạ, đó là cuốn sách đầu tiên trong danh sách này, không dựa vào hình ảnh để kể chuyện nhưng thay vào đó nó sẽ làm việc như một phiên bản chỉ có văn bản.

Mặc dù là sách dành cho trẻ nhở nhưng đối với những người mới học tiếng Đức thì cũng chả khác gì mấy em học sinh không biết gì đó, những cuốn sách này mang đến nhiều lợi ích cho người học giúp học hiểu sâu về văn hóa nước Đức hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

3 nhận xét:

  1. Kinh nghiệm học tiếng Đức tại nhà chỉ với vài bước cơ bản nhanh chóng đạt được các chứng chỉ tiếng Đức như mong muốn.

    https://hoctiengduc.com/noi-dung/kinh-nghiem-de-tu-hoc-tieng-duc-tai-nha.html

    Trả lờiXóa