Chi phí để du học Đức là bao nhiêu

Chi phí du học Đức cần bao nhiêu tiền !
Với mức chi phí du học Đức chỉ từ 250tr – 300tr, là bạn đã hoàn toàn có thể đặt chân đến nước Đức – trái tim của châu Âu.
Nhiều học sinh sinh viên hiện này muốn  đi du học  Đức nhưng lo lắng không biết  việc ăn, ở đi lại bên đó có tốn kém không ? Chi phí đi du học Đức có cao không ?  Đọc và phân tích bài này để có thể hiểu rõ hơn những khoản chi phí du học Đức mà bạn sẽ phải chi trả.
Những mức học phí tại các khoản khi du học Đức:
1. Chi phí học tập tại Đức
Tại phần lớn các trường đại học ở Đức thì vé tàu xe này sinh viên có thể đi lại bằng tàu và xe bus tới các vùng lân cận.  Phí đóng theo kỳ tùy thuộc vào từng trường có thể dao động từ 150-250 Euro.
download
Bên cạnh tiền học phí, nếu đi du học Đức bạn cần đóng một khoản tiền đóng theo kỳ . Số tiền này sinh viên cần chi trả cho các khoản như chi phí cho các khoản tại trường. Ngoài ra  còn có khoản chi phí cho vé tàu xe dành cho sinh viên.
2. Học phí du học Đức
Tại các trường đại học Tổng hợp và ứng dụng Khoa học  đều sẽ được được chính phủ chi trả tiền học phí, những trường đại học này chỉ cần chi trả một phần phí nhỏ.
>> Xem thêm: http://bit.ly/2bQDln1
Đầutiên phải nói đến tiền học phí, là khoản chi phí tốn kém nhất khi đi du học ở các nước phát triển.  Ở Đức, nếu là trường công lập, thì sẽ được nhà nước Đức tài trợ toàn bộ tiền học phí. Ở một số thành phố cho dù phải mất tiền học phí, hoặc tại các trường tư thục, thì mức tiền học phí thậm chí thấp hơn nhiều so với các nước khác.
3. Chi phí nhà ở
Việc ở bên ngoài sẽ khiến mất tiền nhiều hơn khi là ở kí túc xá của trường. Các trường Đại học tại Đức đều cố gắng cung cấp nhiều chỗ ở trong trường cho sinh viên để giúp các sinh viên có thể tiết kiệm được chi phí sinh hoạt. Giá thuê phòng trong ký túc xá khoảng 250 – 350 Euro, giá thuê một căn hộ riêng bên ngoài khoảng 400 Euro trở lên.
Chi phí nhà ở tại Đức tùy theo từng vùng và khác nhau, phụ thuộc vào việc bạn sinh sống ở thành phố lớn nơi làng quê với các trường đại học nhỏ. Hầu hết các sinh viên ở cùng nhau trong ký túc xá và cùng đóng góp tiền nhà.
German_Flag_Wavy
4. Chi phí sinh hoạt tại Đức
Thông thường mỗi kỳ học sinh viên mất khoảng 50 Euro cho chi phí in ấn tài liệu học tập. Chi phí cho ăn uống cũng tùy thuộc vào cách chi tiêu của mỗi người. Nếu ăn ở nhà ăn sinh viên sẽ rẻ hơn nhiều so với việc nấu nướng bằng những thực phẩm sạch.
Bên cạnh tiền ở, du học sinh Đức cần trang trải thêm tiền sinh hoạt: từ ăn uống tới quần áo, sách vở và các hoạt động ngoại khóa. Tùy thuộc vào mỗi chuyên ngành trong trường đại học mà sinh viên cần chuẩn bị sách vở cũng như các tài liệu phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu.
>> Xem thêm: http://bit.ly/2clBd4M
Như vậy tổng các khoản chi phí du học tại Đức mỗi tháng dao động từ 500 Euro – 600 Euro. Các bạn du học sinh Đức có thể tìm kiếm công việc làm thêm để trang trải những khoản này, với mức lương làm thêm tại Đức từ 200k -500k/ 01 giờ. Mức lương làm thêm này chắc chắn sẽ thừa trang trải toàn bộ chi phí ăn, ở, sinh hoạt tại Đức, lại còn có thể tiết kiệm tiền gửi về nhà với những bạn biết cách chi tiêu.
Ngoài ra, sinh viên còn mất thêm chi phí cho các hoạt động bên ngoài trường học: tham gia các câu lạc bộ thể thao, tụ tập với bạn bè, mua sắm quần áo. Trung bình mỗi tháng sinh viên tốn khoảng 200 Euro cho các hoạt động này.

Chúc các bạn thành công trên con đường du học Đức !
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét