10 phút học tiếng đức mỗi ngày

10 phút học tiếng đức mỗi ngày

Xin giới thiệu đến các bạn 4 mẹo học tiếng đức cực kì đơn giản mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được để có thể tăng thêm vốn từ tiếng đức của mình chỉ với 10 phút học mỗi ngày, tích tiểu thành đại.
Tuy chỉ 10 phút học tiếng đức mỗi ngày thôi nhưng đến 1 thời gian nhất định thì bạn có thể sẽ bất ngờ rằng mình đang nắm giữ 1 lượng vốn từ tiếng đức rất lớn đây là phương pháp học tích tiểu thành đại mà làm cho việc học của bạn trở nên đơn giản và dễ chịu hơn rất nhiều. Đây là cách học giúp bạn xây dựng vốn từ vựng hiệu quả nhất mà không quá mang lại áp lực học tập cho người học. Sau đây mình cùng điểm qua 4 mẹo học tiếng đức này nhé.

Dùng thẻ học từ vựng tiếng Đức

>> http://hoctiengduc.com/

Bạn hãy dùng những mãnh giấy và cắt chúng thành những miếng nhỏ hoặc bạn có thể sử sụng miếng dán sticker, sau đó viết những từ mình cần học và lưu ý nên mảnh giấy đó. Phần mặt đầu tiên thì bạn hãy viết ngôn ngữ bằng tiếng đức và còn phần mặt phía sau thì nên ghi nghĩa bằng tiếng đức, hoặc có thể là các từ hay nhóm từ trùng nghĩa, cũng có thể là các nhóm từ trái nghĩa, sao cho có liên quan và giúp bạn có thể dễ ghi nhớ. Bạn chỉ việc lật và dở thẻ từ vựng lặp đi lặp lại, học từ tiếng Đức và nói nghĩa đúng tiếng Việt. Nếu quên có thể giở mặt sau ra xem. Thường xuyên mở ra mở vào đọc đi đọc lại thì rất dễ nhớ, ngoài ra bạn cũng có thể cầm nó theo để học mỗi lúc bạn dư chút thời gian rãnh.



Bạn cũng có thể kết hợp với các ứng dụng học tiếng đức để có thể trau dồi thêm từ vựng cho mình bởi sự tiện lợi chung của 2 cái này là bạn đều có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Học từ theo chủ đề

Hãy chọn một chủ đề mà bạn yêu thích và phù hợp với hoàn cảnh học của bạn để học các từ có liên quan trong đó. Đây là phương pháp tích tiểu thành đại cho nên bạn không nên học quá nhiều từ, hãy chọn những từ thông dụng nhất, nếu bạn học phát nhiều từ và sinh áp lực thì nó sẽ bị phản tác dụng nhé.

Bạn hãy ghi đi ghi lại những từ bạn học hôm nay vào giấy thật nhiều lần, bạn ghi ra càng nhiều lần thì bạn càng nhớ lâu kèm theo việc ghi ra bạn hãy vừa ghi vừa đọc nhẩm đến khi bạn nhớ hết chúng thì thôi. Ngoài bạn bạn cũng có thể sử dụng sơ đồ từ vựng để kết nối các từ này, khi hình dung lại sơ đồ, bạn sẽ nhớ hết chúng ngay lập tức.

>> http://danhngondoisong.net/

Không cần nhiều mỗi ngày chỉ cần 5 đến 10 từ mới sau khi đọc báo; nghe nhạc; xem phim. Không cần phải quá nhiều sẽ dễ gây loãng và khiến bạn từ bỏ dễ dàng. Bạn vừa đọc, vừa nghe từ mới nên sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn nhờ hình ảnh, âm thanh và bạn cũng vô hình dung cũng đang áp dụng phương pháp học tiếng đức bằng hình ảnh. Đây là cách được cộng đồng học viên trên khắp thế giới tìm hiểu và học hỏi theo.

Chơi trò chơi tiếng Đức

Vừa chơi vừa học luôn là cách học vô cùng hiệu quả, nhưng có một điều là có rất nhiều trò chơi nhưng bạn phải biết tìm xem trò chơi nào hiệu quả nhất để học tiếng đức. Chính là trò chơi nối chữ. Bạn cần phải có 1 người đồng hành chơi trò thi nối chữ cho đến khi bạn cạn ý tưởng và phải nhờ đến trợ giúp của từ điển. Hãy rủ bạn bè của mình cùng chơi trò này một phần là để thi xem ai có vốn từ tốt hơn ngoài ra cũng là cách tạo động lực giúp nhau học tốt từ mới tiếng Đức.

Mong rằng với 4 mẹo nhỏ mà hiệu quả này có thể giúp mọi người có thể tăng thêm vốn từ tiếng đức của mình ngày một nhiều và phong phú hơn nữa.

>> http://tiengducvinh.com/
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: