Học tiếng Đức như nào để thi B1 đạt các kỹ năng trên 90 điểm

Đừng học tiếng Đức ở Việt Nam chỉ vì bằng B1, mà vì cuộc sống của bạn sau này ở Đức. Rất nhiều bạn đã nghĩ học tiếng Đức ở Việt Nam dở cũng không sao, sang Đức có môi trường tiếng Đức thì sẽ tự giỏi lên. Sau đó sang đây với vốn tiếng Đức ít ỏi để rồi khi lần đầu tiên nghe người Đức nói thì bị sốc nặng, và sau đó bị sợ giao tiếp với người Đức - điều ngăn luôn sự phát triển tiếng Đức của bản thân.

>> Xem thêm: https://kynanghoctiengduc.blogspot.com/2016/08/meo-nho-giup-cai-thien-ky-nang-hoc.html

Mình đã học tiếng Đức như nào?

Thầy cô dạy những từ mới bằng nhiều cách khác nhau, bằng những hình ảnh, hay những trò chơi,v.v… Sau đó thì lại có những giờ lớp đứng thành vòng tròn, tự giới thiệu bản thân. Hoặc có những trò mình phải chạy vòng vòng để đổi Partner rồi nói với nhau cái gì đó trên mẩu giấy.

Mình là thằng thích ngồi máy tính cả ngày. Hôm nào không đi học hoặc tối đi học về  thì mình ở nhà lên youtube xem Easy German, xem mấy clip tiếng Đức rồi nhắm mắt lại tưởng tượng ra ngữ cảnh tương tự rồi nói nhại theo, tập tành đọc báo,… Quizlet mình thấy cũng hay, đây là một trang để học từ kiểu Flashcard. Mình cứ thấy từ nào hay, mình lại thêm vào.

Học từ vựng theo cách nào sẽ hiệu quả

Quan niệm của mình khi học là phải hiểu rõ nghĩa của từ trong từng ngữ cảnh. Việc học một từ mà chỉ bật từ điển lên rồi xem từ tiếng Việt của nó đối với mình không hiệu quả lắm, rất mau quên. Mình thường xem một ví dụ, rồi nhắm mắt lại tưởng tượng ra ngữ cảnh của ví dụ đó, rồi bắt đầu nói theo. Cũng may, cô cũng học hiểu y như thế :).  Từ nào cô không biết thì cô tra từ điển xong giải thích cho mình. Khi mới bắt đầu học tiếng Đức, trình độ bọn mình chưa đủ để tự tra từ điển Deutsch-Deutsch hoàn toàn, chỉ mới bắt đầu thôi.

Học tiếng Đức hiệu quả

>> Xem thêm: http://danhngondoisong.net/details/hoc-tieng-duc-nhu-the-nao-de-dat-hieu-qua-cao.html

Kỳ thi B1

Từ sau có bằng B1 cho đến lúc bọn mình bay sang Đức, bọn mình vẫn quyết định tiếp tục học với cô. Học những bài C-Test, những ngữ pháp C1.  Cô dạy luôn cả những điều nên nhớ khi sang Đức, văn hóa ở Đức… để giảm thiểu sức công phá của cú sốc văn hóa khi bọn mình đặt chân sang..

Từ những kinh nghiệm đã trải qua, mình đúc kết lại:

-Việc nơi bạn học có tốt hay không chỉ đóng góp một phần cho kết quả của bạn thôi. Yếu tố quyết định vẫn luôn là bạn. Tất cả còn tùy thuộc rất nhiều vào sự cố gắng và nỗ lực của bạn

-Đừng học tiếng Đức ở Việt Nam chỉ vì bằng B1, mà vì cuộc sống của bạn sau này ở Đức. Rất nhiều bạn đã nghĩ học tiếng Đức ở Việt Nam dở cũng không sao, sang Đức có môi trường tiếng Đức thì sẽ tự giỏi lên. Sau đó sang đây với vốn tiếng Đức ít ỏi để rồi khi lần đầu tiên nghe người Đức nói thì bị sốc nặng, và sau đó bị sợ giao tiếp với người Đức – điều ngăn luôn sự phát triển tiếng Đức của bản thân.

-Chưa kể đến thi Aufnahmetest mà trình cũng chỉ vẫn lạch đạch B1 thì rất khó mà đỗ. Mà tạch STK rồi, lại phải đi sang những nơi khác thi, cực và tốn kém lắm các bạn :(.

-Các bạn hãy dành thời gian, tập trung sức lực và ham muốn cho việc học tiếng Đức. Tổng thời gian mình học tiếng Đức cho đến lúc có bằng B1 là 8 tháng và trong thời gian chờ Visa mình học tiếp đến C1 (khoảng 4 tháng). Kết quả như các bạn đã thấy, kỳ thi dự bị ĐH ở Đức không quá đáng sợ nếu như được chuẩn bị tốt.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét