​Học tiếng đức độc đáo và hiệu quả

​Học tiếng đức độc đáo và hiệu quả

Học tiếng đức đúng cách là việc quan trọng để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả, Học tiếng tốt còn có nhiều cơ hội cho sinh viên có thể hoàn thiện hồ sơ đi du học đức một cách tốt nhất. Có nhiều phương pháp học tiếng đức, tuy nhiên để lựa chọn cho mình một cách học thích hợp cần có nhiều điều kiện khác.

Việc học ngoại ngữ nói chung và học tiếng đức nói riêng là cơ hội để sinh viên tiếp xúc với một trường mới và nhiều cơ hội mới. Học tiếng đức-có rất nhiều phương pháp học tiếng đức vừa là cách học vừa là cách thể hiện ở bản thân nhiều yếu tố như sự chăm chỉ và kiên định trong mục tiêu đạt được.

>> http://kenhlamdeponline.net/

1. Kiên trì là chìa khóa vàng

Kiên trì là đức tính đầu tiên đã giúp người học mở cánh cửa tiếng đức. Ngày nay các bạn đến trung tâm dạy tiếng đức để học, hãy kiên trì và cố gắng, tập trung học tập và ôn luyện tiếng đức hiệu quả
Kiên trì học luyện âm, tiếng đức âm đọc khác rất nhiều so với tiếng Anh và tiếng Việt nên người học sẽ cảm thấy mới mẻ, luyện âm là vấn đề ưu tiên cho những ai đang học tiếng đức, nghe từ youtube hay các file audio, hay các đĩa CD đính kèm trong các giáo trình học, hãy tập nghe, nghe thường xuyên và không giới hạn. Nghe tiếng đức là bước đầu tiên giúp việc học tiếng đức được tốt, nghe được thì mới nói được, nghe xong người học cần đọc theo để kiểm tra âm giọng của mình đã giống với người bản xứ chưa và tìm cách sửa chữa.



Vấn đề cũng khó khăn không kém là việc thuộc nhiều từ vựng, trong cách này bạn nên đọc nhiều sách hay các bài đọc tiếng đức, đó là cách duy nhất để tăng được vốn từ phong phú.  Một ngày viết khoảng  5 từ vựng vào các cuốn ghi chú, lưu ý ... để có thể học một cách hiệu quả , trôi chảy cũng như hiểu rõ về ý nghĩa và cách dùng của từ đó. Mỗi ngày cuốn hay mảnh giấy lưu ý, cuối tuần thì ôn lại từ đã học được một thời gian thì bạn có thể đem ra để ôn luyện lại.

Đối với việc viết nhiều sẽ luyện cho não bộ khả năng tư duy ngôn ngữ giúp cải thiện trí nhớ về từ đã học, như vậy sẽ lâu quên hơn và có nhớ được nhiều từ hơn.

Đối với việc học cấu trúc ngữ đức thì cũng tương tự, nên viết ra một cuốn sổ, dùng nhiều màu sắc và ghi chú, đừng ghi công thức trần mà nên ghi nhiều ví dụ, học ví dụ để nhớ công thức sẽ đem lại hiệu quả đấy.

>> tiengducvinh.com

2. Tạo một môi trường đức ngữ trọn vẹn cho bản thân

Hãy tạo môi trường đức ngữ bằng âm thanh, đó là việc nghe . Mở bài nghe mọi lúc rảnh rỗi, nghe thường xuyên và đa dạng, từ việc đối thoại nhân vật đến đọc một đoạn tài liệu đến bài hát…nghe như vậy sẽ giúp bản thân phân biệt được việc đọc âm các từ, nếu trong học tập nên nghe những bài đọc có phụ đề tiếng đức vì như thế sẽ kiểm tra được mặt chữ xem mình nghĩ có đúng từ vựng không.


Hãy tạo môi trường đức ngữ bằng mắt nhìn, tức là nhìn đâu cũng thấy tiếng đức. Nên học từ vựng theo ngữ cảnh. Không nhất thiết chỉ học trong sách vở, nhân vật đã đọc bất cứ thứ gì “tóm” được trước mắt và được ghi bằng tiếng đức. Hãy tập nghĩ bằng tiếng đức khi bạn đã có số lượng từ vựng dồi dào, đừng nghĩ bằng tiếng Việt. Tự giao tiếp với chính mình là cách tốt để tạo một môi trường đức ngữ. Đơn giản thôi, hãy tập nói với chính mình, nói ra ý kiến bản thân, những suy nghĩ, đặt câu hỏi hay bình luận về một chủ đề nào đó, sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn trong những hoàn cảnh thực tế.


Nên tiếp xúc với tin tức thời sự, kiến thức khoa học phổ thông để có kiến thức trong các bài thi nói/viết! Các sách/tài liệu dịch từ tiếng nước ngoài, văn học nước ngoài cũng rất được khuyến khích vì chúng sẽ giúp bạn làm quen với văn phong, cách tư duy, văn hóa của người bản địa, nắm được các sự tích, điển cố, có thêm kiến thức về lịch sử, địa lý, truyền thống… của người bản xứ.
Đọc là một cách giúp tạo nên môi trường đức ngữ, Kinh nghiệm là hãy đọc những thứ bạn thật sự thích và quan trọng là phù hợp với trình độ để có quyết tâm trong việc đọc/nghe tiếng đức.
“Đọc cấu trúc” cũng là một phương pháp rất hay. Kinh nghiệm khi đối mặt với các bài đọc dài là nên đọc tóm ý, đọc để hiểu ý chung tức là từ khóa, đừng đọc thuộc từng từ, cách này sẽ giúp bạn xem phim hay đọc bài luận nhanh hơn và hiệu quả hơn.


Hãy viết-viết càng nhiều càng tốt. Để viết tốt nên đọc tốt, đọc mọi thứ bằng tiếng đức, nên kết bạn hay theo dõi các thần tượng, hoặc những người nổi tiếng thế giới qua Facebook, Twitter… để chịu khó đọc/ nhận xét vào các bài đăng của họ. Cách này không những giúp bạn viết tốt hơn mà bạn cũng có thể nói/đọc tốt hơn vì những status hay comment đó thường giống văn nói hơn là văn viết.

>> http://yangmix.com/

Hãy vào các group/diễn đàn học tiếng đức, kết bạn với người bản xứ, hay những người Việt muốn học tiếng đức để rèn tiếng đức cũng là một cách rất hay. Vận dụng kinh nghiệm làm hướng dẫn viên, nhân vật thỉnh thoảng cũng tạo ra cho mình những hoàn cảnh sử dụng tiếng đức thú vị, chẳng hạn như mua hàng trực tuyến từ nước ngoài, theo dõi các links/posts của các báo/tạp chí tiếng đức, chịu khó đi dự hội nghị hội thảo để trình bày và gặp gỡ trao đổi chuyên ngành bằng tiếng Phá, hay tìm kiếm các trang học bổng và săn học bổng nước ngoài…

Hãy tạo cho mình cơ hội thực tế là tham gia các kì thì bằng tiếng đức nếu như bạn đã tự tin ở bản thân, không khó để hoàn thiện được một bài thi tiếng đức bạn sẽ có được nhiều kinh nghiệm học hỏi đấy. Nếu thích bạn có thể làm cộng tác viên cho những trung tâm dạy tiếng đức và phải đặt bản thân trong “khuôn khổ” của một người thầy, nên việc tự mày mò tìm hiểu, học từ vựng và ôn các điểm ngữ đức có liên quan, phải tìm các tips/tricks hiệu quả đối với từng dạng đề, phải làm hết các bài tập mà mình sẽ dạy, và dĩ nhiên là phải sửa bài cho học viên, đó cũng là cách mình học để tạo một môi trường đức ngữ hoàn chỉnh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét