3 yếu tố quyết định việc học tiếng Ba Lan hiệu quả

Ngày nay, do tầm quan trọng của tiếng Ba Lan trong giao tiếp nên việc học tiếng Ba Lan đã trở thành một chặng đường của các bạn trẻ để khẳng định mình trong cả công việc và cuộc sống. Nhưng câu hỏi đặt ra là, học tiếng Ba Lan như thế nào là hiệu quả? Bạn có biết những yếu tố nào là quan trọng để bạn có thể đạt được mục tiêu đặt ra khi học tiếng Ba Lan?

>> Xem thêm: Bí quyết giỏi tiếng Ba Lan với chi phí thấp 


1- Môi trường

Là điều kiện để bạn có thể tiếp xúc với tiếng Ba Lan, giúp bạn thực tập những gì đã học được và rèn luyện khả năng phản xạ khi giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Ba Lan. Ngôn ngữ luôn đi kèm với yếu tố cộng đồng, nên nếu được thực tập kỹ năng nghe - nói trong môi trường sử dụng tiếng Ba Lan là ngôn ngữ chính, bạn sẽ tiến bộ rất nhanh. Ở Hà Nội, bạn có thể tìm thấy những môi trường nói tiếng Ba Lan ở đâu? Một số địa điểm bạn có thể tham khảo:

Môi trường học rất quan trọng

- Các lớp học tại các trung tâm. Đây là lựa chọn phổ biến của các bạn trẻ hiện nay vì khi đến các trung tâm Anh ngữ, các bạn được học tiếng Ba Lan với người bản xứ, được học theo giáo trình phù hợp với khả năng của mình.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm cần biết khi đi du lịch Ba Lan

- Các câu lạc bộ tiếng Ba Lan ở các trường đại học, trung học. Ưu điểm của các câu lạc bộ tiếng Ba Lan này là khi tham gia, mọi người đều có ý thức là phải nói tiếng Ba Lan, điều này giúp cho các bạn có thể thực tập thoải mái. Tuy nhiên, hạn chế của các câu lạc bộ này là giữa các bạn tham gia có sự chênh lệch khả năng, trình độ nên khó có thể tìm được “đôi bạn học tập ăn ý” với mình.

2- Giáo viên

Giáo viên là một yếu tố không thể thiếu khi học tiếng Ba Lan. Lý tưởng nhất là bạn nên học tiếng Ba Lan với người bản xứ vì không những bạn học được cách phát âm, cách dùng từ chuẩn xác nhất mà bạn còn có thể học được văn hóa, cách ứng xử của văn hóa nước ngoài. Văn hóa là yếu tố không thể tách rời với ngôn ngữ, khi giao tiếp bằng tiếng Ba Lan thì chắc hẳn bạn nên tìm hiểu văn hóa của các nước nói tiếng Ba Lan. Điều này thì không ai có thể giúp bạn tốt hơn là chính những người bản xứ!

Người hướng dẫn


3- Giáo trình

Khi chọn giáo trình hay đăng ký một lớp học tiếng Ba Lan, bạn nên hiểu rõ khả năng của mình ở mức độ nào để chọn một giáo trình phù hợp. Nếu chọn một giáo trình quá khó hay quá dễ, tâm lý và ý chí của bạn rất dễ bị tác động. Ngoài ra, một giáo trình hay phải là một giáo trình được thiết kế khoa học, phát triển đồng bộ giữa 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết để giúp bạn thông thạo tiếng Ba Lan một cách đầy đủ nhất.

Đặc biệt một số giáo trình học tiếng Ba Lan không chỉ tập trung phát triển 4 kỹ năng cơ bản mà còn giúp học viên khám phá thế giới kỳ thú của khoa học và công nghệ, tự nhiên, lịch sử và địa lý, đống thời có thể thám hiểm đến những nơi thú vị, và những nền văn hóa hấp dẫn.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: